BRT - Bus Rapit Transit - Borgarlína - Feygðarflan ?

kaldbakur | 28. nóv. '19, kl: 00:21:37 | 73 | Svara | Er.is | 0

BRT - Bus Rapid Transit er strætisvagnakerfi með stórum vögnum sem aka á sérstökum akreinum oftast staðsett á milli akbrauta bíla sem keyra í gagnstæðar áttir. Borgarlínu kerfið á að vera sambærilegt kerfi og BRT. Mikið efni er til á netinu sem lýsir BRT kerfinu sem er í mörgum stórborgum heimsbyggðarinnar.
Hér er grein og myndbönd sem lýsa þessu kerfi nokkuð:
https://www.itdp.org/library/standards-and-guides/the-bus-rapid-transit-standard/what-is-brt/
Ef maður skoðar hvernig borgir eru að nota svona kerfi þá kemur í ljós að þetta eru yfirleitt stórar borgir með í það minnsta 500 til 750 þúsund íbúa.

Hér linkur á grein sem sýnir nokkuð vel hver eru lykil atriði ef skoða skal hraðvagnakerfi eins og BRT eða Borgarlína eins og kerfið er kallað herlendis:
https://www.nap.edu/read/21947/chapter/4#25
Í þessari grein á bls 25 er talið að BRT kerfi eins og Borgarlína henti vart borgum sem eru minni en með 750 þúsund íbúa. Í greininni eru einnig margar aðrar lykiltölur og staðreyndir varðandi BRT kerfið.

Manni sýnist að það skorti mikið lýsingar á því hvernig Borgarlínu kerfið er hugsað hérlendis. Það vantar upplýsingar um hvaða markmiðum skuli náð og hverjar kostnaðartölur og útreikningar liggja þar bakvið.Það vantar allar tölur um hvernig norkun Strætisvagna er í dag, aðar en þær að Strætó er mjög lítið notaður. Hlutfallsleg notkun Strætó vegna farþegaflutninga er einungis 6% jafnvel þó að mikið átak sem kostað hefur tugi milljarða hafi verið skipulagt fyrir nærri 10 árum. Eknir kílómetrum strætó hefur verið fjölgað og tíðni ferða einnig án árangurs. Það vantar þó nayuðsynlegar mælingar t.d. vaðandi farþega pr ekna kílómetra og ýmsar aðrar kostnaðartölur. Það virðist því vera hreint glapræði að ana út í 100 milljarða verkefni þegar forsagan er ekki glæsilegri en þetta.

Nú er mikið rætt um lággjalda flugfélög, hagkvæmar og vistvænar samgöngur. Strætó ekur iðulega tómur um götur Reykjavíkur og einn strætisvagn mengar eftir því sem upplýst var á Alþingi nýlega þúsund falt á við venjulegan fjölskyldubíl. Íbúar höfuðborgarsvæðisins greiða með sköttum sínum niður árlegt tap Strætó sem sífellt eykst en farþegum fjölgar ekkert.
Við þettingu byggðar í Reykjavík hefur verið þregt mjög að mörgum helstu umferðaræðum höfuðborgarsvæðisins. Þar má t.d. nefna að leiðin í gegnum miðbær Reykjavíkur framhjá Reykjavíkurhöfn er orðin mjög þröng og erfið fyrir stærri ökutæki. BRT - Borgarlínu vagnarnir munu því ekki geta ekið úr Vesturbæ Reykjavíkur yfir í Austurbæ. Það sama á við Hringbraut við t.d. LSH og svo ekki sé nú talað um Miklubraut við Klambratún sem er ný uppgerð gata.
Það hljóta því að fylgja því töluverð heilabrot hvernig og hversvegna menn ætla að koma þessu Borgarlínu kerfi á koppinn.

 

Júlí 78 | 28. nóv. '19, kl: 04:13:19 | Svara | Er.is | 0

Það er mér óskiljanlegt hvernig þeim hjá Stætó dettur í hug að farþegum fjölgi í þeim hverfum þar sem strætísvagnaleiðum er bókstaflega lagt niður en í staðinn er meira stefnt að því að hafa leiðirnar nær stærri umferðaræðum ef ég skil þetta rétt. Halda þeir að fólk sé tilbúið að labba langar leiðir til að taka strætó og jafnvel í vitlausu veðri? Nei, fólk fær sér frekar bíl þá ef það á ekki bíl fyrir! Er þetta ekki frekar stefna til að útloka marga frá því að þeir taki strætó heldur en að fjölga farþegum? Já og svo á að fjölga húsum nálægt þessum stóru umferðaræðum, en hverjir vilja búa þar? Mjög spennandi eða þannig að búa við stóra umferðaræð. Veit ekki betur en að íbúar t.d. við Miklubraut kvarti yfir umferðinni þar og sumir geti jafnvel ekki sofið á nóttunni út af umferðarnið. 

kaldbakur | 28. nóv. '19, kl: 11:07:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

BRT Hraðvagnakerfi virðist vera fyrirmyndin fyrir Borgarlínu (BOL).
Þessar lýsingar The National Academies Press fyrir BRT eru í mörgum köflum og er í sjálfu sér fróðleg lesning varðandi strætisvagnakerfi og hvað helstu sérfræðingar telja að skipti mestu máli: https://www.nap.edu/read/21947/chapter/1

Þessi kerfi eru byggð upp á þeirri hugmynd að það séu fáir megin ásar þar sem "hraðvagnarnir" aki á sér akbrautum (rauðum) méð sérútbúnum stoppistöðvum. Stoppistöðvarnar eru nokkurskonar lestarstöðvar með miðasölu, sjónvarpsskjám sem sýni "lestarferðir" osfv.
Síðan eru aðrar leiðir þar sem venjulegir strætisvagnar ganga út í hverfin og þá ekki síst hin ýmsu úthverfi. Flestir farþega sem nýta sér BRT hraðvagnakefið eru því væntanlega einnig að nýta sér gamla strætó þ.e. skipta um vagn, nema þeir sem búa við akleiðir BRT. BRT hraðlestakerfið hefur yfirleitt aðalstöð nærri miðbæ þar sem flestir farþegar færu úr vögnunum.

Það er alveg augljóst að til að BOL Borgarlínukerfið okkar gangi upp að þá þurfi þurfi að verða mikil breyting á ferðavenjum höfuðborgarbúa. Í stað þess að einungis 6% nýti sér þetta nýja strætisvagnakerfi þurfi í það minnsta 25 - 35% borgarbúa að nýta kerfið
Það er töluverð bjartsýni að ætla að notkun á BOL (BRT) Borgarlínu fimm til sexfaldist miðað við notkun Strætó í dag.

Júlí 78 | 28. nóv. '19, kl: 11:21:59 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Þó að það sé eitthvað hraðvagnakerfi þá gengur það ekkert upp að hætta að ganga í sum hverfi. Það er það sem þeir eru búnir að tilkynna að gerist á næsta ári (ég hugsa, þessir asnar, en ég sagði það aldrei ;)

Júlí 78 | 28. nóv. '19, kl: 11:23:17 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég meina það hlýtur að þurfa alltaf að fara inní hverfin líka a.m.k. þá með öðrum vögnum.

Júlí 78 | 28. nóv. '19, kl: 11:47:36 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þeir sem stjórna hjá Strætó virðist svo aldrei skilja að veðráttan hér á veturna er öðruvísi en sums staðar erlendis. Ekki hægt að miða allt við hvað sé gert erlendis í svona málum. Fólk almennt er ekkert að fara að labba langar leiðir í vondu veðri að stoppistöð strætó.

kaldbakur | 28. nóv. '19, kl: 19:13:17 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jú jú við viljum öll að það sé hægt að hjóla eða ganga sem víðast.
Ég er mjög sáttur við sem flestar götur og gangstígar séu hitaðar upp með heitu vatni.
En það er ekki sama hvernig borginni er stórnað.

Kingsgard | 28. nóv. '19, kl: 20:58:02 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Að mínu viti eru bæði þú og borgin á miklum villigötum. Borgin hefur ákveðið af hefja heilagt stríð gegn fólksbílum en birtir hvert trúarritið með almenningssamgönguáætlun sinni á kosnað fólksbíla. Kalbakur virðist að mestu á móti strætó, telur strætó óþarfa og sálmarnir eru æði margir og grýtingar líklega næst á dagskrá. Hvor tveggja öfgakennt. Öfgar Kaldbaks koma ekki að sök og oft gaman að lesa pisla hans. Það sama verður ekki sagt um öfgakenndar ætlanir borgarstjórnar en þær eru ekki gamanmál. Þar virðist gert ráð fyrir að fólksbílaumferð og fólkabílar eigi að hverfa í náinni framtíð úr borginni, allir verði gráir þrælar og hljóðir í almennisvögnum Dags á meðan þeir fátækustu eða hörðustu hjóla í hríðinni til vinnu sinnar. Einhæfir kostirnir gera óumflýjanlegt að fargjöld muni hækka mikið án mótvægis en má gagnrýna á bland.

Ef þessi bæði viðhorf eru gaumgæfð og öfganir skornar frá, blasir við lausn sem allir ættu að geta sætt sig við. Það er nefnilega plássfyrir bæði fólks og almannabíla innan borgarinnar án þess að annað ógni öðru. Stjórnmálaafl sem sér aðeins sína hlið á margfleta tilveru á sér hvergi fylgi nema á ,,,,,,,,,,,,,,,,íslandi. En fylgið er ekki í áskrift !

kaldbakur | 29. nóv. '19, kl: 10:46:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ósanngjarnt að segja að ég sé á móti almenningssamgöngum.
Það sem ég hef verið að benda á er að Strætó keyrir iðulega tómur eða einungis með 2-3 farþega.
Í Strætó hefur verið dælt þúsundum milljóna sem ætlað var til að fjölga farþegum og ekkert gengur.
Eins hef ég verið að gagnrýna allar þ´ær hindranir sem hafa verið settar fyrir fjölskyldubílinn og virðist vera gerðar til að gera Strætó vinsælli, þar má t.d. nefna að sérstök útskot við stoppustöðvar Strætó hafa verið aflagðar mjög víða og Strætó látinn í staðinn stöðva alla umferð sem fyrir aftan er. Eins hef ég bent á að umferðaröngþveitið er heimagert. Þetta viðurkenna skipulagsyfirvöld þar sem þeir segjast fara eftir ráðleggingum erlendra sérfræðinga sem segja að eina leiðin til að gera almenningssamgöngur vinsælari sé að hefta för fjölskyldubílsins.
Þó að ég bendi á þessar staðreyndir þá er ég engan veginn á móti því að folk noti almenningssamgöngur þeir sem þess þurfa eða óska. Það ber bra að hafa einhverja skynsemi í þessu og gæta þess að skattfé almennings sé varið skynsamlega.

Kingsgard | 29. nóv. '19, kl: 17:13:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það virðist sem ekki sé verið að lokka fólk upp í strætó og auka við vinsældir allmenningssamgangna. Ofbeldi er beitt í þerri von að fleiri taki strætó. Götur eru þrengdar, stöðumælagjald hækkað og einnig fært á sunnudaga, hámarkshraði lækkaður í 15 km/h í hverfinu þar sem Dagur birgarstjóri býr, bílastæðum fækkað, akstursstefnum breytt í því skini að auka fyrirhöfn bílstjóra að komast leiða sinna, umferðstýrð umferðaljós eru, amk á morgnannna þegar umferð er mest, still á þann veg að alltaf lendir umferð á rauðu ljósi.

Bílum fjölgar jafnt og þétt en það feisa Dagur og vinir ekki, þeir ná því ekki en vilja að allir fari í strætó.
Nú á að stórbæta strætó og það væri besta mál ef það væri gert á heilbrigðan máta, en nei. Skattgreiðendur borga allir sinn skerf eins og á að vera en,,,,,sumir skattgreiðendur skulu með ofbeldi og nauðung borga meira en aðrir, Og hverjir skulu það nú vera nema,,,,,,BÍLEIGENDUR !
Eini hópurinn sem ekki kýs að nota Dagsvagna munu greiða mest af öllum, því auk skatta munu bíleigendur greiða veggjöld til að fjármagna kerfi sem þeir nota ekki ! Þetta er ókynferðisleg NAUÐGUN á manneskjum.

Þetta er óheilbrigð hugsun, þerra er nauðung og ofbeldi. Þetta er aðför að frelsi. Valfrelsi verður að uppáþrengjandi KVÖÐ, NAUÐGUN. Þetta er óheilbrigt.

SAMFYLKING fær ekki mitt atkvæði í borginni.

kaldbakur | 29. nóv. '19, kl: 17:37:25 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Jæja Kingsgard minn. Mér sýnist þú vera að mestu sammála mér varðandi þessa skipulagsvinnu í borginni.
Ég held að Reykjavíkurborg hafi valið sér mjög óheppilega talsmenn og skipulagsstjóra.
Þessi mál eru í algerri upplausn.
Það hefði verið langtum farsælla að stefna að sátt milli mismunandi sjónarmiða.
Þar mætti t.d. nefna yfirgang borgaryfirvalda varðandi lokun verslunargatna í miðbæ Reykjavíkur.
Það sjá allir að að stefna Reykjavíkurborgar varðandi það að ekki skuli gera ekki neitt fyrir aukna umferð fjölskyldubifreiða. Það er mjög sýnilegt hvað erfitt er að keyra í gatnakerfi Reykjavíkur. Hindranir og upphækkanir útum allar Trissur og hugsunarlaust. Þessu verður auðvitað eytt og lagfært eftir næstu kosningar en kostnaðurin er mikill.

Kingsgard | 29. nóv. '19, kl: 17:53:50 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já, ég reikna með að flestir bíleigendur og aðrir hugsi sinn gang á næsta kjördag. Þetta er fordæmalaust.
Það eitt að beina umferðaræðum og flæði burt þýðir dvínandi viðskipti og allir þekkja fylgifiska þess.

" Allir í strætó " þýðir hrun viðskipta nema við strætóstöðvar.
Hvernig er hægt að vera svona heimskur, sem þessir andlegu öreigar ?
Eitt er að hlú að strætó en annað er að rífa niður aðra innviði borgarsamfélagsins.

Hlakka til " starfslokaDags !

spikkblue | 30. nóv. '19, kl: 11:10:51 | Svara | Er.is | 1

Allar þessar borgarlínu pælingar eru óhemju heimskulegar, settar fram af einhverjum krulluhausum með útópíska standpínu yfir einhverju sem aldrei getur orðið.

Ísland er einfaldlega of lítið land og veðráttan of galin til að þetta rugl muni nokkurn tímann virka eins og til skyldi og hvað þá að þetta geti staðið undir sér.

Fyrirsögn Nafn Dagur Uppfært
Örorka umraeda 7.12.2019 8.12.2019 | 11:27
Skúr eða aðstaða hvutta 8.12.2019
Má borða hvað sem er ? Dehli 2.12.2019 8.12.2019 | 10:33
Fluguveiði Floridagella 7.12.2019 8.12.2019 | 01:20
Þættir sem þið saknið Twitters 7.12.2019
Man einhver eftir þáttunum... Sandra R. 22.11.2019 7.12.2019 | 22:08
Merki Dýrsins. Dehli 25.8.2019 7.12.2019 | 20:48
Þættirnir Djúpa laugin rokkari 7.12.2019
Ungar Íslenskar konur eru Hetjur ! kaldbakur 7.12.2019 7.12.2019 | 18:47
E10 á AEG þvottavél myfairlady 7.12.2019 7.12.2019 | 18:03
Æðahnúta aðgerðir ? hagamus 2.12.2019 6.12.2019 | 21:55
Rammstein - myndbönd spikkblue 6.12.2019 6.12.2019 | 18:53
Hvenær er kona of ung til að eignast barn? Bragðlaukur 3.12.2019 6.12.2019 | 18:22
Barnsmóðir og maki Margret45 17.11.2019 6.12.2019 | 16:54
Flugvöllur - hlustað á Ómar Ragnarsson? Júlí 78 4.12.2019 6.12.2019 | 16:47
Lausn gerð að vandamáli. Dehli 4.12.2019 5.12.2019 | 23:56
Tenerife og Sjenever ? Reynslusögur . kaldbakur 5.12.2019 5.12.2019 | 23:52
Vinnuslys junibumba19 5.12.2019 5.12.2019 | 13:33
Sjónvarp Sessaja 28.11.2019 5.12.2019 | 13:26
Rosalega er hægt að gera einfalda hluti flókna. spikkblue 11.11.2019 5.12.2019 | 13:19
Fluexotin Eitursnjöll 5.12.2019
Sniðugasta "snjall-úr" Sossa17 4.12.2019 5.12.2019 | 09:43
Sjálfboðastörf á aðfangadagskvöld? BlerWitch 3.12.2019 5.12.2019 | 09:09
Subway smákökur fannykristin 5.12.2019
mynd á spil Björg Björnsdóttir 4.12.2019 5.12.2019 | 00:01
Hvaða starf er vel launað án þess að þurfa háskóla menntun Glowglow 4.12.2019 4.12.2019 | 20:22
Skemmtistaðir niðri í bæ með sal siRB02 4.12.2019 4.12.2019 | 19:44
sálfræðingur á Suðurnesjum abba1212 4.12.2019
Júníbumbur 2020 skvisan93 13.10.2019 4.12.2019 | 15:15
Leita að sal/húsnæði fyrir sjálfshjálparsamtökin Smart Recovery SmartRecovery 18.8.2019 4.12.2019 | 12:20
Peningur í mat mánaðarlega dianarosdn 16.11.2019 4.12.2019 | 06:51
Cymbalta lyf. fjola77 2.12.2019 4.12.2019 | 02:48
Góður fjölskylduráðgjafi sjabbalolo 2.12.2019 4.12.2019 | 01:32
Hættuspilið Gengar 30.11.2019 3.12.2019 | 22:53
Jólakarfa qert001 2.12.2019 3.12.2019 | 20:29
Hvanneyri er gott að búa smart10 2.3.2019 3.12.2019 | 13:44
kata Jak og Liverpooltrefillinn Hauksen 29.11.2019 2.12.2019 | 19:47
hráfæði fyrir hunda Coco LaDiva 17.11.2009 2.12.2019 | 16:01
Jóhönnustjórnin afturgengin ? kaldbakur 30.11.2019 2.12.2019 | 10:28
Besta nettengingin Hringdu eða Nova? Iceclimber 28.11.2019 2.12.2019 | 02:58
Íslensk jóladagatöl eythore 2.12.2019
Athyglisvert hvað þeir eru næstum alltaf svo ljótir, ... Bragðlaukur 1.12.2019 1.12.2019 | 16:51
Fyndnar fréttir ny1 29.11.2019 1.12.2019 | 15:00
Endurfjármögnun húsnæðisláns kartman007 29.11.2019 1.12.2019 | 14:48
Besta baugakremið?? elskum dýrin 30.11.2019 1.12.2019 | 14:24
Tannréttingar-öryrki Bumbukella 30.11.2019 1.12.2019 | 12:10
Einkunnir í háskólanámi Draumadisin 30.11.2019 1.12.2019 | 01:41
Áttu þetta líf? amhj123 30.11.2019 1.12.2019 | 00:56
Tannlæknaferðir allinnfold 13.11.2019 30.11.2019 | 12:26
BRT - Bus Rapit Transit - Borgarlína - Feygðarflan ? kaldbakur 28.11.2019 30.11.2019 | 11:10
Síða 1 af 19716 síðum
 

Umræðustjórar: ingig, Coco LaDiva, vkg, TheMadOne, joga80, tinnzy123, krulla27, superman2, aronbj, rockybland, Bland.is, flippkisi, mentonised, Krani8, anon, MagnaAron