BRT - Bus Rapit Transit - Borgarlína - Feygðarflan ?

kaldbakur | 28. nóv. '19, kl: 00:21:37 | 312 | Svara | Er.is | 0

BRT - Bus Rapid Transit er strætisvagnakerfi með stórum vögnum sem aka á sérstökum akreinum oftast staðsett á milli akbrauta bíla sem keyra í gagnstæðar áttir. Borgarlínu kerfið á að vera sambærilegt kerfi og BRT. Mikið efni er til á netinu sem lýsir BRT kerfinu sem er í mörgum stórborgum heimsbyggðarinnar.
Hér er grein og myndbönd sem lýsa þessu kerfi nokkuð:
https://www.itdp.org/library/standards-and-guides/the-bus-rapid-transit-standard/what-is-brt/
Ef maður skoðar hvernig borgir eru að nota svona kerfi þá kemur í ljós að þetta eru yfirleitt stórar borgir með í það minnsta 500 til 750 þúsund íbúa.

Hér linkur á grein sem sýnir nokkuð vel hver eru lykil atriði ef skoða skal hraðvagnakerfi eins og BRT eða Borgarlína eins og kerfið er kallað herlendis:
https://www.nap.edu/read/21947/chapter/4#25
Í þessari grein á bls 25 er talið að BRT kerfi eins og Borgarlína henti vart borgum sem eru minni en með 750 þúsund íbúa. Í greininni eru einnig margar aðrar lykiltölur og staðreyndir varðandi BRT kerfið.

Manni sýnist að það skorti mikið lýsingar á því hvernig Borgarlínu kerfið er hugsað hérlendis. Það vantar upplýsingar um hvaða markmiðum skuli náð og hverjar kostnaðartölur og útreikningar liggja þar bakvið.Það vantar allar tölur um hvernig norkun Strætisvagna er í dag, aðar en þær að Strætó er mjög lítið notaður. Hlutfallsleg notkun Strætó vegna farþegaflutninga er einungis 6% jafnvel þó að mikið átak sem kostað hefur tugi milljarða hafi verið skipulagt fyrir nærri 10 árum. Eknir kílómetrum strætó hefur verið fjölgað og tíðni ferða einnig án árangurs. Það vantar þó nayuðsynlegar mælingar t.d. vaðandi farþega pr ekna kílómetra og ýmsar aðrar kostnaðartölur. Það virðist því vera hreint glapræði að ana út í 100 milljarða verkefni þegar forsagan er ekki glæsilegri en þetta.

Nú er mikið rætt um lággjalda flugfélög, hagkvæmar og vistvænar samgöngur. Strætó ekur iðulega tómur um götur Reykjavíkur og einn strætisvagn mengar eftir því sem upplýst var á Alþingi nýlega þúsund falt á við venjulegan fjölskyldubíl. Íbúar höfuðborgarsvæðisins greiða með sköttum sínum niður árlegt tap Strætó sem sífellt eykst en farþegum fjölgar ekkert.
Við þettingu byggðar í Reykjavík hefur verið þregt mjög að mörgum helstu umferðaræðum höfuðborgarsvæðisins. Þar má t.d. nefna að leiðin í gegnum miðbær Reykjavíkur framhjá Reykjavíkurhöfn er orðin mjög þröng og erfið fyrir stærri ökutæki. BRT - Borgarlínu vagnarnir munu því ekki geta ekið úr Vesturbæ Reykjavíkur yfir í Austurbæ. Það sama á við Hringbraut við t.d. LSH og svo ekki sé nú talað um Miklubraut við Klambratún sem er ný uppgerð gata.
Það hljóta því að fylgja því töluverð heilabrot hvernig og hversvegna menn ætla að koma þessu Borgarlínu kerfi á koppinn.

 

spikkblue | 30. nóv. '19, kl: 11:10:51 | Svara | Er.is | 1

Allar þessar borgarlínu pælingar eru óhemju heimskulegar, settar fram af einhverjum krulluhausum með útópíska standpínu yfir einhverju sem aldrei getur orðið.

Ísland er einfaldlega of lítið land og veðráttan of galin til að þetta rugl muni nokkurn tímann virka eins og til skyldi og hvað þá að þetta geti staðið undir sér.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 13:35:40 | Svara | Er.is | 0

Ég rakst á grein eftir Jónas Kristjánsson fyrrv ritstjóra Vísis og DV.
http://www.jonas.is/straeto-mengar-og-skemmir/
"Strætó mengar og skemmir
11/05/2018 — Punktar
Strætó er þungur og þarf oft að stanza. Eyðir um 35 lítrum á hundrað kílómetrum að sögn framleiðenda, sem þora ekki að ljúga. Hjálmar telur hann hins vegar eyða 20 lítrum, sem er fjarri lagi. Ekki eru til tölur um meðalfjölda fólks í hverjum vagni, en mér sýnist það geta verið fimm eða færri. Mengun af völdum strætó er því miklu meiri en af völdum einkabíla. Færu þessir fimm farþegar hver fyrir sig í sínum einkabíl væri heildarmengun mun minni. Þar að auki skemmir þungur strætó göturnar meira en fimm einkabílar. Strætó er ekki samkeppnishæfur, ef eftirspurn gerir ekki kleifa aukna ferðatíðni, til dæmis á fimm mínútna fresti."

ert | 8. des. '19, kl: 13:47:39 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Já, há. Í hverjum mánuði eru á milli 800.000 og 1.100.000 innstig inn í strætó. Lægri talan gefur 26.666 innstig á hverjum degi að meðaltali. Segjum að það sé keyrt frá 7-24 eða 17 tíma á dag. Það gerir 1568 innstig á klukkutíma. Gefum okkur að það sé að meðaltali 10 manns í hverjum vagn á klukkutíma þá ættu að vera 157 vagnar í akstri á hverjum klukkutíma. Gefum okkur að það séu 4 vagnar á hverri leið á hverjum tíma (sem er rangt því stóran hluta dagsins eru bara 2 vagna). Þá ættu að vera 39-40 leiðir á vegum strætó á 15 mínútna fresti. Er það svo? Nei. Þannig hlýtur meðalfjöldi í hverjum vagni að vera hærri en 10.
QED

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 14:38:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Strætó Bs rekur þetta félag sem Jónas kristjánsson er að lýsa.
Það þurfa auðvitað að koma tölur um farþegaflutninga frá þeim.
Það er augljóst að það þarf að gefa upp heildarfjölda ekinna km pr. dag og fjölda farþega.
Lykilatriði eru eðlilega:
1. Farþegar - fjöldi farþega pr. dag.
2. Eknir kílómetrar pr. dag.

Þessar tölur vantar hjá þér og ég held að Strætó se heldur ekki með þær á hreinu.
Nýtingin hjá Strætó er mjög slæm, það sjá allir.
Strætisvagnarnir eru sífellt að keyra um borgina með færri en 5 farþega eins og Jóna Kristjánsson segir.
Ég held reyndar að það sé algengara að það séu um 3 farþegar.

ert | 8. des. '19, kl: 14:45:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Af hverju er fjöldi farþegi betri tala en fjöldi innstiga?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 14:56:10 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú reiknar þetta skakkt.
Það verður að taka hvern strætisvagn fyrir sig í upphafi dags og síðan í lok dags og skoða kílómetrastöðu.
Með því færð þú ekna kílómetra pr. hvern vagn.
Síðan mætti taka inní dæmið sæta fjölda í hverjum vagni t.d. að sjá hvert sætaframboðið er en almennt er hver vagn með nærri 60 - 70 sæti fyrir farþega. Sæti x KM sýnir framboðið og flutningsgetuna.
Fjöldi farþega - innstig má síðan nota til að nálgast nýtingu á vögnum (innstg sýnir auðvitað bara þa sem fara inn en ekki út - útstig ætti því að nota líka)
Ef þessar tölur eru gefnar upp þ.e. "innstig" og ekna kílómetra x sæta fjölda pr dag þá getum við nálgast eitthvað vitrænt um nýtingu Strætó.
En Strætó forðast að gefa upp þessar tölur því því þær sýna hve nýtingin er skuggalega léleg og fer versnandi.

ert | 8. des. '19, kl: 14:59:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1


Já ég skil að það verði að nota útstig með innstigum. Auðvitað er fjöldi fólks sem fer inn í vagnanna og kemur aldrei út. Þetta mun vera helsta ástæða fólksfækkunar á landinu. Það hverfa tugir þúsunda í hverjum mánuði á þennan hátt.
Láttu renna af þér svo þú meikir sens!


Auðvitað eru þessar tölur til fyrir 2018 - heildarkeyrsla og fjöldi innstiga. Döh!

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 15:25:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég setti útstigið í sviga og enginn virðist geta gefið upp þessar grundvallartölur.
Það er að segja sætaframboðið í strætisvagni og ekna kílómetra pr. dag.

En auðvitað ætti að reikna þetta bara eins og flugfélögin gera og gefa upp að eigin frumkvæði.

Icelandair gefur okkur upp sætanýtingu í sínum flugferðum.

Strætó hefur sínar stoppustöðvar á "miðri leið" sem flugfélögin hafa eðlilega ekki.
Einn farþegi sem fer inn í strætó á fyrstu stoppustöð og úr vagni á þeirri næstu og enginn farþegi bættist við á leiðinni gefur auðvitað ekki rétta mynd af nýtingu strætisvagnsins ef útstigið á stoppustöð nr 2 er ekki tekið inní dæmið.
Þannig að ef eingöngu er notast við innstig þá koma fleiri farþegar inn á leiðinni og heildarfjöldinn verður hærri.
Jafnvel þó að eingöngu verði stuðst við innstigið en ekki útstig milli stoppustöðva þá væri það skárra en ekki neitt.
Strætó gæti því reiknað sitt "sætaframboð" fyrir hverja leið x ferðir pr dag.
Og deilt síðan innstigum (án útstigs) Í sætaframboðið en þeir treysta sér greinilega ekki í það.
Strætó gerir allt til að leyna því hve nýtingin er léleg m.a. með því að hafa skyggðar rúður í vögnunum þannig að verr sést hve tómir þeir eru í flestum ferða sinna.

ert | 8. des. '19, kl: 15:29:43 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Fyrst vildirðu ekna km og farþegafjölda. Nú þegar þú veist að þær tölur eru til þá það ekki nóg þá þarf að vita sætanýtingu.
Nú viltu að það sé annað hvort starfsmaður í hverjum vagni sem telur sætanýtingu. (Hann á að telja hvesu margir sitja en sleppa þeim sem standa.) Eða menn panti ferð eins og hjá Icelandair, panti sæti og það sé starfsmaður á hverri stöði sem tékkar fólk sem fer og út alveg eins og í fluginu. Bara svo þú getir fengið þessar tölur. Döh!


Drekka minna, hugsa meira

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 15:50:47 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég taldi þig nú vera þokkalega skynsama og vissulega ertu mikið fyrir að reikna og telja og smásmuguleg í því.
Alltaf gaman að fólki sem sem er svona ofur nákvæmt.

Þessvegna undast ég þína ofurtú á að innstig gefi rétt varðandi nýtingu strætisvagna ef útstig hafa enga þýðingu.
Það skiftir auðvitað engu máli hvernig menn afla sér réttra upplýsinga það þarf ekki neinn sérstakan starfsmann til að telja við inn og útgöngudyr strætó né flugvéla en sleppum því.

Við skulum taka dæmi strætó með 100 sætum sem gengur frá Hlemmi að Hamraborg Kópavogi. Þetta er leiðin og stoppistöðvar 10 að meðtalinni stöð á Hlemmi. Við Hlemm koma 10 farþegar í vagninn (10 innstig) á næstu stoppustöð fara 10 farþegar út (10 útstig) og 10 farþegar koma inn (10 innstig) og þannig gengur þetta alla leiðina í Kóapavog jafn margir koma inn og fara út.
Ef við myndum eingöngu nota innstig á þessari leið frá Hlemmi í Kópavog þá væri 100% sætanýting þar sem 10 x 10 innstig voru á leiðinni. En það voru bara 10 farþegar því að það voru líka jafnmörg útstig og innstig á leiðinni frá Hlemmi.

Þannig að ég myndi nú leggja pilluglasið til hliðar ef ég væri þú.

ert | 8. des. '19, kl: 15:55:03 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Fjöldi innstiga og fjöldi útstiga er sá sami ef fólk hverfur ekki í vagninum.


" Við skulum taka dæmi strætó með 100 sætum sem gengur frá Hlemmi að Hamraborg Kópavogi. Þetta er leiðin og stoppistöðvar 10 að meðtalinni stöð á Hlemmi. Við Hlemm koma 10 farþegar í vagninn (10 innstig) á næstu stoppustöð fara 10 farþegar út (10 útstig) og 10 farþegar koma inn (10 innstig) og þannig gengur þetta alla leiðina í Kóapavog jafn margir koma inn og fara út.
Ef við myndum eingöngu nota innstig á þessari leið frá Hlemmi í Kópavog þá væri 100% sætanýting þar sem 10 x 10 innstig voru á leiðinni. En það voru bara 10 farþegar því að það voru líka jafnmörg útstig og innstig á leiðinni frá Hlemmi. "


Inn koma hundrað farþegar af því að innstig eru 100. Þú vilt nota útstig sem eru 100. Þú leggur útstigin við innstigin 100 +100 = 10. Nú eða dregur þau frá 100-100= 10 eða margfaldar 100x100 = 10 eða deilir 100/100 = 10. Döh! 


Fjöldi útstig eru jafn mörg fjölda innstiga og geta ekki gefið okkur frekar upplýsingar.


Minnka drykkuna!

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 16:00:41 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Sko lestu betur ég sagði: 10 fara inn á Hlermmi og síðan færu jafn margir inn og út á hverri stoppistöð (10 - og 10 +) þar til Kópavogs kemur. Þetta gerir að það eru 10 sæti nýtt alla leiðina frá Hlemmi í Kópavog.
Sætanýtingin er því 10% en ekki 100% eins og ef eingöngu innstig væru talin.

Farðu nú og leggðu þig og skrúfaðu lokið á pilluglösin þín.

ert | 8. des. '19, kl: 16:02:04 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Já og hvernig ætlarðu að reikna út 10% sætanýtingu út frá þessum tveimur tölum:
innstig = 100
útstig = 100

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 16:04:58 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Heheh ég sagði að á Hlemmi fara 10 inn og síðan á hinum stoppustöðum jafn margir inn og út í hvert skifti.
10 eru því farþegar alla leiðina … :)
Ertu að ná þessu ?
Ég hef ekki tíma í þetta lengur …

ert | 8. des. '19, kl: 16:08:29 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Já en þú segir að það þurfi bara fjölda innstiga og útstiga til að reikna fjölda farþega á milli hverrar stoppistöðvar.
Þú segir að ef við höfum fjölda innstiga og fjölda útstiga þá sé hægt að reikna sætanýtingu.
Þú ert með vagn af einhverri stærð sem fer einhverja leið - fjöldi innstiga er 100 og fjöldi útstiga er 100 og þarf leiðir að það er 10% sætanýting á þessum vagni.
Hvernig reiknarðu það út?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 16:16:14 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ert mín lestu það sem stendur þarna fyrir ofan.
En þetta dæmi mitt hefði auðvitað átt að vera meira í takt við Það sem Jónas Kristjánsson Ritstjóri hélt fram. Innstigin hefðu átt að vera 5 á Hlemmi en ekki 10 og síðan 5 inn og 5 út á hverri stoppistö hvort heldur hefði verið til Kópavogs eða Hafnarfjarðar. Sætanýtingin væri þá nær raunveruleika um 5% en ég held reyndar að 3% væri nær lagi.
Þetta er auðvitað að verða of flókið fyrir þig en slepptu pillunum þær gera þér ekkert gagn.
En svona af því þetta með Kílometrana truflaði þig svo mikið þá má reikna út tapið því að eftir því sem þú ekur fleiri kílómetra með 3 - 5 % sætanýtingu þá verður tapið meira.
Því er best að hætta þessum rekstri með Strætó Bs og fá einhverja sem hafa meira vit á farþegaflutningum til að annast flutningaþörfina.

ert | 8. des. '19, kl: 16:22:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Já en þú segir að ef við höfum heildarfjölda innstiga þá þurfum við bara heildarfjölda útstiga og þá getum við reiknað út sætanýtingu. Við getum sem sagt reiknað út sætanýtingu frá þessum tveimur tölum. Hvernig reiknarðu þetta? Heildar fjöldi innstiga 2018 var c. 11,5 milljónir heildarfjöldi útstiga var 11,5 milljónir. Hver var sætanýtingin 2018? 


Ég hefði haldið að það þyrfti að vita fjölda sæta í ferðum, hverjir sátu og hverjir stóðu upp á hvern einasta mann. Ég skil ekki hvernig þú sagt að við þurfum að vita heildarfjölda útstiga til að reikna þetta út.


Ég myndi halda að það þyrfti: setin setin/fjölda sæta í boði
En þú vilt meina að það sé hægt að nota innstig og útstig til að reikna þetta. Komdu með formúluna!

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

ert | 8. des. '19, kl: 16:23:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú kannt prósentureikning er það ekki?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 16:33:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú ert auðvitað svoldið sér á báti með þína nákvæmni ERT mín og ég virði það við þig.
En jú við gáfum okkur að Strætó tæki 100 farþega í sæti og miðuðum við það.
Það má vel vera að einhver vilji standa frekar en sitja t.d. bara með rassæri eða annað.
Þetta truflar auðvitað þinn reikning sem villt skilja þetta allt og telja sæti og sleppa þeim með rasssæri eða aðra áþján eða kannski bara telja þá sérstklega og eftir meinum ?

En varðandi Strætó garminn blessaðan þá er hann ekki alveg klár í að telja innstig og útstig ef maður á að trúa fréttum RUV. Strætó garmurinn hefur gleymt farþegum sínum inní vögnunum eftir að starfsdegi lýkur. Það var ömurleg dæmi um einstkling sem hafði stigið inn og en ekkert útstig. Hann fékk víst að dúsa í vagninum nærii næturlangt blessaður drengurinn.

Þetta kostar nokkrar pillur ef ég þekki þig rétt :)

ert | 8. des. '19, kl: 16:38:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Í alvörunni hafa farþegar gleymst í áætlunarferðum strætó. Voru þeir fullir? Kom þetta fyrir þig? Eða ertu svo fullur að þú heldur að keyrsla fyrir fatlaða sé í þessum innstigum? Komdu með formúluna sem notar innstig og út stig til að reikna sætanýtingu? Það er skárra þegar þú ræðir kattardráp - þú hefur þó reynslu af slíku

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 16:39:47 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já vissi að pillurnar eru ekki góðar fyrir þig.
En nú verðurðu að hætta þessu í dag og reyna að hugsa um eitthvað annað.

ert | 8. des. '19, kl: 16:43:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já flýrð og gefur ekki upp neina formúlu af því að hún er ekki til út frá heildarfjölda in stiga og útstiga. Æi greyið mitt. Farðu og truflaðu nágranna

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 16:56:23 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

heheh grátlegt en samt broslegt líka :)
Baunateljarann vantar formúluna sína til að dæmið gangi upp :)
Ég ætla ekkert að gefa þér upp þessa formúlu sem þú biður um.
Þú verður bara að hafa þessa skekkju í þínu bókhaldi ég hef engar áhyggjur af því.

Kannski gef ég þér "formúluna" í skóinn ef þú verður góð ?

En ég hefði kannski viljað spyrja þig um hverju þú mælir með í Jólamatin í ár ?

ert | 8. des. '19, kl: 17:03:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Formúlan er ekki til. Ég er lærð í aðferðafræðirannsókna manstu?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

 
kaldbakur | 8. des. '19, kl: 17:06:22 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já ég veit að þú ert vel lærð ef svo má segja án þess að valda misskilningi.

ert | 8. des. '19, kl: 17:09:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þess vegna leiðist mèr svona raus eins og í þér.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 17:10:50 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já villt bara athafnir án orða ?

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 17:36:58 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ja veit ekki skjóta fyrst og spyrja svo ?
Nei athafnir án orða er ekki það sama er það ?

ert | 8. des. '19, kl: 20:06:30 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

ég vil vitrænar samræður - ekki raus

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 17:13:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

En segðu mér ERT mín kær hvað er "aðferðafræðirannsókn" og hvernig nám ?

ert | 8. des. '19, kl: 17:25:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Aðferðafræði rannsókna fyrirgefðu

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 17:43:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jæja ekkert að fyrirgefa.
En hvað er þetta "Aðferðafræði rannsókna" og hvernig nýtist þetta og hverjum ?

ert | 8. des. '19, kl: 20:05:20 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


þetta er t.d. hvernig maður myndi setja upp rannsókn á farþegafjölda Strætó. Hvað væri hægt að mæla beint og hvað þyrfti að mæla með því að taka úrtak. Það er gífurlega kostnaðarsamt að mæla sætanýtingu í öllum vögnum alltaf. Eina fræðilega leiðin væri að setja skynjara í hvert sæti. Síðan má spyrja sig og það er nú það er kennt í svona námi hvort prósentutalan um sætanýtingu í strætó sé gagnleg. Ef við vitum að sætanýting er 100% er það eitthvað sem við getum notað. Við vitum ekki hvort 100 manna vagn sé troðinn og fullt af fólki standi eða hvort fjögra manna bíll er fullur af fjórum manneskjum. Það þarf nefnilega að pæla í því hvað er fræðilega og fjárhagslega hægt að mæla og hvort tölurnar eru að segja okkur það sem við þurfum að vita.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 22:28:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú ert kannski bara farin að ná áttum allavegana varðandi það hvað snýr upp og niður sýnist mér.
Vissulega framför að þú skilur orðið að nýtingin á Strætó samanstendur ekki bara af innstigi farþega heldur líka af útstigi.
Það sýnir að þú ert búin að skilja að sætanýtingin í dæminu hér að ofan varðandi strætó sem fór frá Hlemmi til Hamraborgar Kópavogi var ekki 100% einungis 10%. Innstig farþega á hverri stoppustöð var ekki hægt að reikna eingöngu það þurfti að taka tillit til þeirra sem úr vagninum fóru.
Þetta er heilmikil framför hjá þér og ekki síður að þú ert farin að leiða hugann að því hvernig eigi tæknilega að annast þessar mælingar.

Ég veit að Strætó telur bara innstigið og reiknar fyrirtækið í bullandi gróða.
Þannig mæling er auðvitað bara eins og ef kaupmaður myndi eingöngu telja það sem kemur inn í peninga kassann en ekki hvað fér úr kassanum.

En þú ert komin á annað og betra stig en stórn Strætó og því ber að fagna.
Nú leyfi ég þér að glíma við hvernig þú átt að reikna dæmið með því að taka tillit til útstigsins og þar ertu auðvitað í góðum málum ef þú nýtir þér "aðferðafræðirannsóknar" menntun þína til fullnustu.

ert | 8. des. '19, kl: 22:51:18 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


"Ég veit að Strætó telur bara innstigið " 

Þannig þú laugst vísvítandi þegar þú sagðir:  "Það vantar þó nayuðsynlegar mælingar t.d. vaðandi farþega pr ekna kílómetra"
Þú vissir sem sagt að þær tölur eru til og ákvaðst bara ljúga í upphafsinnleggi. Alltaf jafn siðblindur en við hverju býst maður svo sem af fyllibyttu og kattardrápara.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 23:07:35 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég sem hélt að þú værir komin á "rétta leið" en það var auðvitað til of mikils mælst af þér.
Þú treystir þér augsjánlega ekki til að glíma við dæmið.
Heldur að það væri tæknilega ómögulegt að telja þá sem stíga inn og út úr strætó.

Ég ætla að hjálpa þér smá. Spölur sem rak Hvalfjarðargöngin nýtti sér rafrænar talningar til að telja hve margir fóru um göngin. Svo gætir þú líka haft samband við Marel sem hefur náð þeim frábæra árangri að flaka bolfisk á færibandi og vigta í neytendapakkningar án þess að mannshöndin komi þar nærri.
Þú mátt samt ekki misskilja þetta og biðja Marel að fara alveg sömu leið með farþega sem koma inní Strætó og þeir fara með þorskinn sem kemur á færibandinu og endar í neytendapakkningum.

ert | 8. des. '19, kl: 23:14:22 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Það eru til tölur yfir fjölda farþega og ekna kílómetra eins þú veist fullvel.


Það er gott að takmarka drykkjuna aðeins. Ég sagði að það væri ómögulegt að telja þá sem sitja í strætó handvirkt. Það þarf skynjara í hvert sæti.  Þannig er ekki hægt að reikna út sætanýtingu í strætó eins og staðan er. Auðvitað gæti strætó keypt skynjara en það kæmi upp vandamál - ef ég set þungan poka í sætið við hliðina á mér hvernig á tækið að vita hvort það sé barn eða poki.



Það er hins vegar hægt að telja fjölda farþega og það er gert með fjölda innstiga.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 23:26:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jæjæja.
Ég held að þú sért ekki alveg búin að gefast upp þú ert ennþá að reyna að leysa dæmið allavegana.
Það vill svo til að það eru engin "stæði" í flugvélum og því er stundum notað orðið sætanýting.
Ef þú hefur samband við Marel þá geturðu spurt þá hvort þeir hefðu ekki lausn við að telja farþega sem færu inn og út úr Strætó á hverri stoppustö. Svona til að koma þeim í skilning um hvað þú ert að fara þá gætir þú bent þeim hjá Marel á að þeir hafa náð þeim árangri að telja þorkhausa sem koma inn og útaf færibandinu og jafnvel vigta í leiðinni !

ert | 8. des. '19, kl: 23:36:22 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Sætanýting er ekki rétt orð hér. Heldur er orðið einfaldlega farþegafjöldi fyrir fólksflutninga í strætisvögnum. Það er vegna þess að það er ekki hægt að gefa upp hversu marga farþega hver strætisvagn tekur - nema í sæti og þá fer sætafjöldi eftir fjölda reiðhjóla, hjólastóla og barnavagna.


Já, ég veit alveg að farþegar eru taldir. Þess vegna veit strætó hver farþegafjöldinn er. Það eru talin innstig og lítið mál að finna þær tölur. Kannski eru útstig talin en strætó gefur ekki upp slíkar tölur af því að innstig=útstig. Einnig er auðvelt að finna keyrða km.


Af hverju ertu alltaf ljúga? Þú getur ekki bæði vitað að fjöldi farþega sé talinn og vita að fjöldi farþega sé ekki talin.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 8. des. '19, kl: 23:47:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég sé að þú skilur þetta enganveginn.
Fyrst Marel getur talið þorskhausa eins og þig sem fara inn og útaf færibandinu og vigtað í leiðinni þá er hægt að fara eins með farþega telja hverjir koma inn á hverri stoppustöð og líka hverjir fara út á hverri stoppustö. Þar með ertu búinn að fá nýtingu á farþegarými vagnanana og getur reiknað út prósentutölu um nýtingu eftir burðargetu hvers vagns. Málið leyst.

En svo mætti líka hugsa sér að rukka farþega rafrænt eftir því hve langt þeir fara með vagninum og jafnvel rukkað sérstaklega eftir þyngd og aldri.
En í guðanna bænum hugsaðu bara um talningu hausa og reyndu að melta þá lausn áður en þú ferð út í sjalfvirka reikningagerð

ert | 8. des. '19, kl: 23:55:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Hvernig veistu hvort einstaklingurinn á stoppustöðinni er að bara reykja þar eða taka strætó. Þú veist líka að strætisvagna fara stundum aðeins fram hjá stoppustöðinni þegar þeir gleyma að stoppa og þar með fara þeir fram hjá talningarbúnaðinum. 



Athygliverð aðferð að taka burðagetu hvers vagns og reikna nýtingu á burðargetu. Ef burðargeta vagns er 10 tonn þá getur hann tekið  125 farþega á 80 kg óháð stærð farþegarýmis. Maður treður þeim bara inn jafnvel þó þetta sé lítill vagn þar sem er bara pláss fyrir 30 manns. Það er burðargetan sem skiptir máli ekki rýmið.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 9. des. '19, kl: 17:32:23 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

ERT þetta sem þú kallar "aðferðafræðirannsóknar nám" var það ekki bara gott námskeið fyrir þig ?
En jú þetta sem við ræðum núna um talningar á farþegum með Strætó virðist aðferðafræðinámskeiðið ekki nýtast þér sem best - ertu ekki sammála ? Gætir þú ekki bara fundið eitthvað nýtt gagnlegt námskeið fyrir þig til að þú getir tekið þátt í þessum umræðum af einhverju viti ?

ert | 9. des. '19, kl: 21:40:16 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Til þess að telja eitthvað þarf að afmarka talningarsvæði. Þú vilt telja við stoppustöðvar en ekki utan þeirra. Það þýðir að þeir sem eru við við stoppistöðvar af einhverjum ástæðum eru taldir en ekki þeir stærtisvagnafarþegar sem fara út eða inn á öðrum stöðum - sem er ekki sjaldgæfur viðburður

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 9. des. '19, kl: 22:02:43 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú ert ennþá í þokunni.

 
ert | 9. des. '19, kl: 22:16:18 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það tekst ágætlega að telja innstig og ég sé ekki af hverju þarf að breyta aðferðina við það. Hvort útstig eru talin vitum við bara ekki en það hlýtur að vera hægt úr því þeir geta talið innstig.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

ert | 8. des. '19, kl: 15:12:32 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Og talan er röng hjá þér um sæti fyrir farþega. Í almennum vagni eru sæti fyrir 150. Í stærri vögnum eru sæti fyrir 300.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 9. des. '19, kl: 13:52:35 | Svara | Er.is | 0

Það er heilmikil hætta á að þessir nýju borgarlínu vagnar ef að veruleika verða kosti borgina álíka og WOW þegar þeir tóku upp breiðþoturnar og voru líka með minni Airbus þotur. Reksturinn varð langtum dýrari hjá WOW og breiðþoturnar voru þeirra banabiti. Það er heilmikil samlíking með þessu borgarlínu ævintýrir og hrakfallasögu Wow. Strætisvagnarnir og stoppustöðvarnar verða nú með tvennu gjörólíku sniði. Borgarlínuvagnarnir eru sniðnir fyrir sérstakar stoppusrtöðvar sem ekki henta venjulegum strætisvögnum. Allur rekstur borgarlínu vagna er gjörólíkur venjulegum strætisvögnum Tvöfalt dýrt kerfi og lítil þátttaka almennings - fyrirséð að notkunin verðu litlu meiri en í dag en margfaldur kostnaður og stærra tap og hærri skattar verður niðurstaðan.

svenniru | 10. des. '19, kl: 22:06:40 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta eru bara strætóar. Anda með nefinu. Jumbóþota kostar tvo miljarða og eldsneyti per ferð er eitthvað gigantískt. BRT vagn er bara strætó, aðeins hraðskreiðari og eitthvað. Það er einnig ekki fyrirséð að notkunin verði litlu meiri en í dag, þú heldur því bara fram.

kaldbakur | 10. des. '19, kl: 22:55:22 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég held engu fram um notkunina. Það eru bara engin merki um að fólk sé að nýta sér strætó meira þó hann hafi þéttari tímatöflu og vagnarnir fullkomnari. Kostnaðurinn hefur einungis aukist farþegum fjölgar ekkert. Þap er ekkert sem gefur tilefni til að farþegum fjölgi með Borgarlínu Strætó.
Jumbo þota er ekkert að eyða meyra eldsneyti pr farþega en minni flugvélar öðru nær. BRT vagn er jú oft stærri strætó og þessi borgarlína er hugsuð með dýrum og sérhönnuðum stoppustöðvum sem henta ekki venjulegum strætó. Þannig að kerfið er tvöfalt þessi minni vagnar eiga að smala farþegum á særri biðstöðvar þar sem borgarlínuvagnin kemur og sópar upp fólkinu. Þessi hugsun gengur ekkert upp í okkar umhverfi.

ert | 10. des. '19, kl: 23:01:47 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þéttari ferðir myndu væntanlega þýða minni leigubíla kostnað fyrir mig

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 10. des. '19, kl: 23:09:52 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Leigubíllinn er kannski bara miklu ódýrari og hagkvæmari þegar allt er reiknað með ?
Hver strætómiði er niðurgreiddur um nokkur hundruð og nú á að auka þessar niðurgreiðslur enn frekar.
Hugsanlega bara ódýrara að styrkja þig ef þú notar leigubíl.

ert | 10. des. '19, kl: 23:22:44 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Í alvörunni heldurðu að 6-8 leigubílaferðir á daga séu hagkvæmari en strætó? Hvernig ferðu það út? Reyndar á þetta bara við virka daga helgi er 2-4 ferðir per dag

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 11. des. '19, kl: 09:55:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Nei ef þú ferð allt að 8 ferðir á dag þá er hagstæðast fyrir þig og þjóðfélagið að þú fáir þér lítinn ódýran og sparneytinn bíl.
Þarf ekkert að láta strætisvagn sem getur tekið 100 manns snúast hring eftir hring galtómur og bíða eftir því að þér dettur í hug að hreyfa þig út úr húsi.

ert | 11. des. '19, kl: 11:41:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

11.5 milljón onnstiga í vsgnana á ári og enginn þar nema ég.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

T.M.O | 11. des. '19, kl: 14:53:58 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Image result for spirited away gif"

kaldbakur | 12. des. '19, kl: 22:15:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta framliðna fólk sem ferðast með þér borgar það fargjald og nær mælingin að telja þessa drauga við innstig ?

ert | 12. des. '19, kl: 22:36:53 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0


Ég sé þetta fólk veifa kortum og borga þannig að strætó er að fullt af pening af dauðu ósýnilegu fólki.
Úr því að þú sérð í gegnum filmuna á strætó sérðu í gegnum fötin mín?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 12. des. '19, kl: 22:45:48 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já ég sé held ég bara gegnum þig … bara eins og í gegnum kókflösku eða þnnig ...

ert | 12. des. '19, kl: 22:50:00 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þannig að þú vilt meina að þú sért að tala við filmu á strætisvögnum þegar þú er að tala við mig. Hefur þér dottið í hug að við bráðamóttöku geðdeildar?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 12. des. '19, kl: 22:52:22 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já já hef verið þar er líka með stofu sjálfur - tala við svona folk sem heldur að það sé bara filma.

ert | 12. des. '19, kl: 22:54:23 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

OK Þannig að þú er heilbrigðismenntaður - hvort ertu læknir eða sálfræðingur?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 13. des. '19, kl: 10:18:04 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já ég get verið hvort tveggja. Fer bara eftir því hvernig þú lest á filmuna.

ert | 13. des. '19, kl: 11:37:53 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Sífullur læknir og sálfræðingur sem er með þráhyggju fyrir köttum og strætó. Vá!

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 13. des. '19, kl: 19:20:57 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já svo hef ég líka áhuga á ráðgjöf um brennur og rýtingar.
En þar ert þú jú sterk er það ekki ?

kaldbakur | 13. des. '19, kl: 19:23:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

grýtingar .. ju ekki rýtingar hehe

ert | 13. des. '19, kl: 19:54:02 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú veist hvað háð er?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

kaldbakur | 13. des. '19, kl: 20:04:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já alltraf fræðlegt fyrir sálfræðinga þegar maður finnur einstrakling sem lifir eftir handbók skáldsögu eða öðru og með skemmda sjálfsvitund. Nú eru svo sterkir áhrifavaldar á netinu og víðast hvar. Hvað hafði mest áhrif á þig ?

ert | 13. des. '19, kl: 21:36:57 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

Fyrirsögn Nafn Dagur Uppfært
Fermingakjólar sveitastelpa 15.2.2016 19.10.2023 | 07:13
Að mótmæla sektarboði?? ís í boxi 25.4.2005 18.10.2023 | 20:45
Ríkisstjórnin fundar á Þingvöllum jaðraka 13.10.2023 16.10.2023 | 13:19
Hjálp vanjtar pípara núna prompto! Butcer 14.10.2023
Hvað heita vinsæl vikublöð um land allt... EstHer 7.2.2008 13.10.2023 | 21:23
Svart gegnsætt plast Inngangur 13.10.2023
barnateppi hvað stórt? fragola 14.11.2011 13.10.2023 | 07:15
Föstudaginn 13 boðar hamas alþjóðlegan jihad dag Eagleson 12.10.2023
Turnitin jak 3 12.9.2023 11.10.2023 | 22:14
Loan. Lukaski 13.9.2023 11.10.2023 | 15:32
Ungbarnasængurver 80x100 ellefan11 10.10.2023 10.10.2023 | 10:24
Nursing Papers LidiyaMartin 23.3.2023 10.10.2023 | 08:16
Hvernig gerir maður danskt Ö á íslenskt lyklaborð heimasalan 7.4.2009 9.10.2023 | 18:12
Lím eftir flísar disskvis 8.10.2023 9.10.2023 | 12:55
Ávaxtaflugur icyspicy 20.8.2010 9.10.2023 | 08:17
Moka út rafbílum - "aprilgabb" - engin gjaldskrárbreyting um áramót :) jaðraka 6.10.2023 6.10.2023 | 06:47
Opna comment í umræðum? GuardianAngel 4.4.2011 5.10.2023 | 02:09
Fjárhagsaðstoð Félagsþjónustan bergma70 4.10.2023
Húðlæknir? Dísar 22.9.2023 4.10.2023 | 18:24
Ódýrt Dekkjaverkstæði mæli með (Autostart) Kriause73 4.10.2023
versla í gegnum shop usa galdranornin 23.10.2005 2.10.2023 | 13:40
Langar að koma kærustunni á óvart Nonnabiti1 27.9.2023 1.10.2023 | 13:52
Maí bumbuhópur fyrir 2024 kaninustelpa 21.9.2023 29.9.2023 | 14:52
automatic reply? *vonin* 23.4.2014 29.9.2023 | 10:53
Rifbeinsbrot gróið og myndartaka? Hjartahrein 27.1.2012 29.9.2023 | 08:00
Rifbeinsbrot? pink martini 22.1.2010 29.9.2023 | 07:59
Aukatímar fyrir framhaldsskólanema túss 27.9.2023 28.9.2023 | 21:52
MEÐLAG AFTUR:) dov 3.5.2005 28.9.2023 | 21:32
Leit að þátttakendum í rannsókn um Hjallastefnuna dagbjortosp 26.9.2023
Tófúpressa Unnsa6 21.8.2023 26.9.2023 | 04:06
Kamína til sölu? Gefins? Erla Jóhannsdóttir 21.9.2023 26.9.2023 | 04:05
Kava Te spear 27.8.2023 26.9.2023 | 03:30
Að læra nudd koddinn 23.9.2023
Skipta gjaldeyri batomi 22.9.2023 22.9.2023 | 17:30
Vantar hjálp, Facebook+þýðing. Dsfaló 23.11.2012 22.9.2023 | 07:16
Einhverjir sem eru að panta reborn dúkku börn og mála? Vantar ráð 🙂 mánaskin 21.9.2023
Hundabit Virkar 9.4.2008 21.9.2023 | 09:44
Turnitin minnipokinn 1.6.2016 21.9.2023 | 09:41
Ættarmót. Hvar? Kazza 25.7.2020 20.9.2023 | 21:45
Sky áskrift hdfatboy 8.4.2023 20.9.2023 | 07:18
Thierry Mugler demantar 19.9.2023
Stílar Ormar 28.9.2004 19.9.2023 | 09:40
Rifbeinsbrot FMH91 3.2.2011 19.9.2023 | 06:43
Rifbeinsbrot LíNa LaNgSoKk 17.1.2006 19.9.2023 | 04:03
Gamalt ósungið dægurlag spilað á píanó Pedro Ebeling de Carvalho 29.10.2022 18.9.2023 | 23:31
Blóðflokkur mikkan 22.8.2015 18.9.2023 | 04:39
Borgarlínan vanhugsuð og óraunhæf. _Svartbakur 17.9.2023 17.9.2023 | 18:10
að flytja til Spánar seppalina 26.6.2023 17.9.2023 | 12:08
Beinverkir Gunsmoke 17.9.2023 17.9.2023 | 08:15
Lindarholsskýrslan birt og enginn hefur áhuga. jaðraka 16.9.2023 16.9.2023 | 17:43
Síða 7 af 47876 síðum
 

Umræðustjórar: annarut123, Paul O'Brien, paulobrien, Guddie, Hr Tölva, Bland.is, tinnzy123, Kristler