Covid faraldurinn - staða Íslands og staðan á heimsvísu.

_Svartbakur | 24. júl. '21, kl: 22:28:59 | 303 | Svara | Er.is | 0

Covid faraldurinn er klárlega það sem ógnar heimsbyggðinni mest.

Það var unnið mikið afrek þegar ný bóluefni voru framleidd á mettíma og dreift víða um heimsbyggðina.
Við Íslendingar náðum því takmarki að bólusetja stærstan hluta þjóðarinnar á um 7 mánuðum.
Vonbrigðin voru mikil hjá okkur og flestum þeim þjóðum sem hafa staðið í bólusetningu að bóluefnið virkaði ekki eins vel og vonast hafði verið til varðandi ný afbrigði coronu veirunnar s.k. Delta afbrigði.
Einnig kom það nokkuð á óvart að ný afbrigði veirunnar gátu valdið sýkingu hjá full bólusettum og bólusettir orðið þannig smitberar.
Það er þó talið staðreynd að veikindi og sjúkrahúsinnlagnir eru ekki eins mikil og ef þjóðin væri óbólusett. Augljósa svarið við þessu ástandi er að fyllgjast vel með nýjum útgáfum af bóluefnum frá þeim framleiðendum sem við höfum fengið bólueefni frá. Við þurfum að tryggja okkur nýjar útgáfur af þeim bóluefnum sem við notum í dag. Bólusetja þarf þjóðina aftur sem fyrst með bóluefni sem virkar betur á Delta afbrigðið. Pfizer og Moderna hafa veriðað undirbúa framleiðslu á nýrri útgáfu boluefnis vid covid. Það sama á eflaust við um Astra Zenica og Johnson og Johnson bóluefnið.
Það verður því að meta stöðuna núna þannig að við séum kannski komin vel áleiðis hér á Íslandi og Evrópu, Bandaríkjunum og víða annnarsstaðar en það taki a.m.k. allt næsta ár að ná tökum á veirunni.
Síðan er það annað mál að á meðan svona margir smitast og veiran dreifir sér áfram í fjölmennum löndum eins og Indlandi og Kína þá koma fram ný afbrigði veirunnar og þarf þá enn að smíða ný bóluefni til að meðhöndla þá veiru. Ekki ólíklegt að Covid bólusetningar verði hluti af árlegum flensu bólusetningum

Staða Íslands verður ekki svo slæm varðandi smit og sjúkrahúsmál ef við lokum landinu og náum tökum á því innanlandssmiti sem er í gangi núna. Með því að loka landinu eða að vera með meiri sóttvarnir á landamærum getum við haldið landinu hreinu. Ef við opnum landið á landamærum uppá gátt þá smitum við landið aftur og verðum að beita sóttvarnaraðferðum og hafa takmarkanir innanlands af ýmsu tagi.

Mjög líklega náum við fljótlga eða eftir 1 - 2 mánuði tökum á smiti innanlands ef við hleypum ekki veirunni gegnum landamærin. Ástandið er því frekar þannig að við þurfum að sætta okkur við efnahagslegar þrengingar áfram vegna lokunar á túrisma. Það ástand mun örugglega standa yfir allt næsta ár. Ríkissjóður nær ekki að fjármagana áframhaldandi atvinnuleysi og tap ferðafyrirtækja út næsta ári án þess að sú aðgerð bitni verulega á öðrum þjóðfélagsþegnum og atvinnurekstri.
Við þurfum því að undirbúa okkur undir kreppu og samdrátt.

ert | 24. júl. '21, kl: 22:48:35 | Svara | Er.is | 0

Enn og aftur það er ekki hægt að loka landinu. Það þarf eldsneyti og lyf til landsins t.d. covid-lyf.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

_Svartbakur | 25. júl. '21, kl: 01:21:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er ekki verið að tala um lokun í þeim skilningi sem þú gerir ráð fyrir.
Það er verið að tala um lokun fyrir smitleiðir inní landið.
Til þess að loka sem mest fyrir smitleiðir þarf að tryggja sem best að enginn fari sýktur inní landið.
Þannig aðferðir eru of seinlegar til að fullt flæði ferðamanna komist daglega inní landið.
Það þarf að beita skimunum og sóttkví.

ert | 25. júl. '21, kl: 06:48:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Lokun fyrir allar smitleiðir þýðir að þau lyf og það eldsne

Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

ert | 25. júl. '21, kl: 06:49:43 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

yti sem ekki getur synt yfir Atlantshafið getur ekki komið til landsins.

_Svartbakur | 25. júl. '21, kl: 13:12:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Lyf og matvæli þarf ekki að setja í skimun og sótthví.
Smitleiðirnar eru aðallega með ferðamönnum sem smita hverja aðra og hafa smitast á ferðalagi sínu erlendis.
Þetta takmarkar sig sjálft að nokkru leiti því þegar mikið smit hefur borist inní landið þá hafa
ferðamenn ekki lngur áhuga á að heimsækja landið og aðrar þjóðir setja okkur á bannlista leyfa fólki
ekki að koma til baka til síns heimalands án sótthvíar.
Þannig lokast landið sjálfkrafa hvað smileiðir varðar, en þessi lokun smitleiða er óhagkvæm og óþörf betra að takmarka smit með fyrirbyggjandi aðgerðum.

ert | 26. júl. '21, kl: 15:45:23 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ók þannig að það er hægt að flytja vörur án að þess að skipshafnir komi í nálægð annarra og sama með flugáhafnir. Ók gott að vita.

_Svartbakur | 26. júl. '21, kl: 17:49:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Nei það verða alltaf að vera nauðsynlegar samgöngur með vörur og þannig.
Það er minnst hætta varðandi þannig og svo eru líka farþegaflutningar svona með hóflegri hætti þar sem alls öryggis er gætt.
Þegar flugið fór að aukast 50 - 60 flugvélar á dag þa´var ekki lengur hægt að gæta alls öryggis og þessvegna barst svo mikið smit inní landið.

ert | 26. júl. '21, kl: 19:54:03 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þá getum við ekki lokað landinu, aðeins takmarkað aðgang

_Svartbakur | 26. júl. '21, kl: 21:19:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú villt kannski frekar kalla þetta að landið sé lokað fyrir Covid veirunni ?

ert | 26. júl. '21, kl: 21:48:53 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Skil ekki hvernig maður lokar landi fyrir veiru - setur maður upp skilti svo hún snúi við?

_Svartbakur | 26. júl. '21, kl: 22:21:13 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já má prufa að setja upp skilti.
Kannski þessi lokun svipuð og vínbannið sem hér var einhverntímann. ?

ert | 26. júl. '21, kl: 23:12:36 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já vínið snéri við.

_Svartbakur | 27. júl. '21, kl: 16:16:05 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég geri nú frekar ráð fyrir að á bannárunum hafi vínið sjálft ekki snúið við.
Það voru innflytjendur sem þurftu að stoppa flæði víns inní landið og loka landinu fyrir víni.
Það var innflutningsbann sett af ríkisstjórn og innflytjendur þurftu að hlýða því.
Svipað gerist víða varðandi Covid veiruna. Það er reynt að koma í veg fyrir að Covid
veiran komist milli landa í farþegaflugi með smituðum farþegum og eins með skipum
Þannig að þú hefðir nú átt að fatta þetta en nú er búið að útskýra þetta fyrir þér og maður vonar bara að þú skiljir.

ert | 27. júl. '21, kl: 17:01:43 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég skil bara ekki hvernig er hægt að flytja inn vörur án þess að einhverjir komist í snertingu við þá sem flytja vörurnar. En þú útskýrir það örugglega fyrir mér hvernig það virkar - þú er jú sérfræðingurinn.
Tökum sem íslenska áhöfn á skipi Eimskips. Þeir fara til útlanda og koma með vörur heim. Það fer enginn um borð í skipið og þeir koma ekki í landi en vörurnar labba í land?

_Svartbakur | 27. júl. '21, kl: 18:23:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já satt hjá þér.
Alveg óupplýst hlýtur að vera til rannsóknar útum allan heim.

ert | 27. júl. '21, kl: 20:55:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Hvað áttu við? Er verið að rannsaka hvað mismunandi vörur labba langt frá borði.
Alveg ljóst að flugáhafnir og skipáhafnir fara aldrei í land. Mér skilst að það séu flugfreyjur hjá Icelandair sem hafa verið fastar í flugvélum í næstum 2 ár og sjómenn á farskipum sem munu líklega aldrei komast heim. En vörurnar labba sem betur fer í land.

_Svartbakur | 28. júl. '21, kl: 00:32:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Hvað á ég við ?

Auðvitað eru menn að rannsaka þetta sem þú segir:
"Tökum sem dæmi íslenska áhöfn á skipi Eimskips. Þeir fara til útlanda og koma með vörur heim. Það fer enginn um borð í skipið og þeir koma ekki í landi en vörurnar labba í land ? "

ert | 28. júl. '21, kl: 10:05:50 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Veistu hvort þær almennt styttra eða lengra hér á landi en erlendis? Geta þær labbað um borð en ekki bara frá borði?

jaðraka | 28. júl. '21, kl: 10:49:40 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já já covid veirurnar labba og hjóla kannski líka

ert | 28. júl. '21, kl: 11:41:00 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Af hverju fórstu á þetta nikk?

_Svartbakur | 28. júl. '21, kl: 15:31:04 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já svona getur veiran leikið suma .
Þú hefur sennilega misst bragð og lyktarskin þar sem þú hefur misst raunveruleikaskyn.
Þetta leggst illa á fólk með bælt ofnæmiskerfi og sennilega
líka á þá sem hafa greinst með hjárásartruflanir.

_Svartbakur | 28. júl. '21, kl: 15:38:25 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það var bara til að verjast veirunni og vegna sóttvarna.

ert | 28. júl. '21, kl: 16:47:42 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já af því að covid smitast í gegnum netið. Hversu vitlaus geturðu verið?

_Svartbakur | 28. júl. '21, kl: 20:04:16 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég veit ekki hvort ég get náð .þér ?

ert | 28. júl. '21, kl: 20:19:11 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Reyndu! Það getur aldrei orðið verra.

_Svartbakur | 28. júl. '21, kl: 20:57:39 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú ert nú svo sleip..

ert | 28. júl. '21, kl: 22:00:48 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ekki veit ég hvað þetta klám að þýða.

_Svartbakur | 29. júl. '21, kl: 11:28:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta var nú ekki meint sem klám og veit ég ekki hvernig þú færð þann skilning.
Þetta var nú frekar meint að þú værir skörp, beitt, háll sem áll og smýgur eins og veiran í gegnum allar varnir eða þannig.
Ég vona að þú finnir ekkert klámfengið út úr því orðalagi.

ert | 29. júl. '21, kl: 11:49:59 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Maður er sleipur í einhverju í merkingunni maður er klár í einhverju.
Ef einhver er sleipur þá er hann háll og vætnanlega þá smurður einhverju.
Þú kannt íslensku, er það ekki?

_Svartbakur | 29. júl. '21, kl: 12:08:10 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já þú spurðir hvort ég gæti náð þér og ég sagði nei ... þú værir svo sleip ..
kannski hál eða svo útsmogin að ekki hægt að ná taki á þér ....
Þú snýrð þessu við held ég við og kallar klám... éeg er ekki með svona klámfengnar hugsanir sorry :)

ert | 29. júl. '21, kl: 12:32:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Mekeð áddu bágd.

_Svartbakur | 25. júl. '21, kl: 01:59:48 | Svara | Er.is | 0

Það er margt sem skiptir máli varðandi ferðaþjónustuna.
Ísland hefur á tímabili undanfarið verið eina landið í Evrópu verið merkt grænt vegna fárra smita af covid.
Ísland var talinn öruggur ferðamannastaður og túristar flæddu inní landið úr öllum áttum.
Það var dregið mjög úr takmörkunum og covid eftirliti við landamærin fyrir stuttu eða um 3 vikum.
Með þessum slökunum á eftirliti við komu ferðamanna komust smitaðir einstaklingar inní landið og smit jókst
mjög innanlands þannig að Ísland er nú talið vera á leiðinni að verða sett með rauðum lit á kortið sem sýnir mikið smit.
Ýmis Evrópulönd eru nú með grænan lit og Ísland talið vera hættusvæði fyrir ferðamenn.
Það má því segja að ferðaþjónustunni sé lítill greiði gerður með tilslökunum sem farið var fram á.

Júlí 78 | 27. júl. '21, kl: 09:05:46 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta er alveg rétt hjá þér: " Það má því segja að ferðaþjónustunni sé lítill greiði gerður með tilslökunum sem farið var fram á." Það hefur eiginlega verið næstum broslegt að horfa upp á þennan Jóhannes Þór framkvæmdastjóra Samtaka ferðaþjónustunnar sem talar þannig eins og hann haldi að hann viti allt um þessa veiru og geti því sagt til um hvað best sé að gera í stöðunni í það og það skiptið. 

En ég las nú í frétt á DV frá 18. ág. 2020: " Bendir Jóhannes á að hagsmunir ferðaþjónustunnar og hagsmunir samfélagsins í heild séu nátengdir. Með því að kippa stoðunum undan ferðaþjónustunni sé verið að skaða allt samfélagið. Innan ferðaþjónustunnar starfi einstaklingar með börn á framfæri og sjái nú fram á erfiða tíma á atvinnuleysisskrá.  Að segja upp  50 manns í litlu samfélagi það er bara gríðarlegt högg. Þetta er stærra högg heldur en það var sagt upp 300 manns á Akranesi og það varð allt vitlaust í samfélaginu. Svona bara til að bera saman, ég er ekki að gera lítið úr því, en bara til að vekja fólk aðeins til umhugsunar um hvað það er sem er að gerast“

Þess vegna hafi gagnrýnin á ferðaþjónustuna verið ómakleg.

„Hún er bara algjörlega fáránleg vegna þess að við þurfum atvinnulíf sem funkerar saman“

Jú alveg rétt, við þurfum atvinnulíf en það hefur líka verið treyst of mikið á ferðaþjónustuna hér. Það hefði átt að setja fleiri egg í körfuna varðandi atvinnu eins og sagt er og við ekkert undirbúin nóg fyrir þennan rosa mikla ferðamannastraum sem varð. Vegakerfið ekki í nógu góðu standi og ýmsa þjónustu vantaði á leið um landið og eilífar fréttir af einhverju sem hefði átt að vera búið að gera fyrir ferðamanninn, líka varðandi öryggi þeirra. Þá hefur mikill ágangur ferðamanna á viðkvæm svæði kostað pening, betra að hafa hugsað málin betur fyrirfram.

Almannahagsmunir að hafa vinnu? Jú en fólk þarf líka að hafa heilsu  til að vinna er það ekki? Og ekki gerir fólk mikið gagn ef það lendir yfir móðuna miklu eða hvað?

darkstar | 27. júl. '21, kl: 18:45:05 | Svara | Er.is | 0

ekki hægt að loka fyrir smitleiðir inn í landið, hingað berast matvörur og aðrir hlutir daglega, það er vitað mál að veiran getur lifað dögum saman, hún getur h6æfilega borist hingað með alskonar hlutum og það er enginn sem sótthreinsar allt með spritti sem hann fær.

mörg tilfelli þar sem þú getur pantað vöru erlendisfrá og hún er komin til landsins daginn eftir, þetta er nóur tími til að veiran komist landa á milli og yfir á næsta aðila.

það er jú hámark heimskunnar að loka öllu og skella í takmarkanir þegar allir eru bólusettir, annað hvort treistum við þessu eða ekki, það vissu það allir að veiran gæti borist með þér útum allt þó þú værir bólusettur, bólusetningin getur ekki drepið það sem þú berð með þér.

kommonistaflokkurinn ásamt þórólfi sóttvarnarbrjót eru að smella öllu í lás aftur, grímur og allt þetta bull, svo mun hann sannfæra alla um að fara í 3 spautuna það eigi jú að laga allt saman.

hérna ég er í noregi, ég heyrði áðan af konu sem fékk pfizer, hún er 62 ára, hún var að byrja á blæðingum aftur, ég er búinn að fá 2 sprautur af pfizer, það er ekki séns í helvíti að ég taki 3 sprautuna, ég er ekki hálfviti, þetta er tilraunabóluefni sem enginn veit neitt um og veit ekki um nein lángtímaáhrif, afhverju er kvenfólk búið að vera á blæðingum á annann mánuð eftir þessar sprautur? eða gömul kona sem er komin lángt yfir aldur byrjuð á blæðingum aftur, hvaða andskotans erfðabreitingar eru þetta sem þesssi bóluefni valda, þetta á bara að vera skaðlaust bara svona kennir kerfinu að berjast við vírus samt eru þúsundir dæma um að fólk sé með alskonar furðuleg eftirköst á þessu og sóttólfur vill að allir fari í booster shot í ágúst.

íslendingar eru svo heimskir að þeir halda að þeir geti lokað öllu, svo deyr covid út, en bíddu um leið og einhver hreifir sig aftur þá fer þetta af stað því það vita allir að covid veiran deyr aldrei út, kannski ef jörðin springur í tætlur.

Júlí 78 | 27. júl. '21, kl: 19:41:45 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú sem sagt veist meira en Þórólfur? Ég býst nú við að hann sé þó menntaður í þessu öllu, ert þú það? Þú segir meðal annars: " ég er búinn að fá 2 sprautur af pfizer, það er ekki séns í helvíti að ég taki 3 sprautuna, ég er ekki hálfviti, þetta er tilraunabóluefni sem enginn veit neitt um og veit ekki um nein lángtímaáhrif" ..Ég er líka búin að fá 2 sprautur af Pfizer, það hafði engin áhrif á mig, engar aukaverkanir og bara ekkert. Ég myndi alveg óhikað taka þriðju sprautuna ef mér væri ráðlagt það. Ég tel mig nú engan hálfvita heldur, ég hlusta á heilbriðgisstarfsmenn sem eru menntaðir í þessum fræðum, vita eitthvað um þessa veiru og fylgjast vel með gangi mála. Ef maður treystir ekki þessu fólki hverjum á maður að treysta? Fólki eins og þér sem þykist allt vita um málið? Og þessi 62 ára kona sem þú nefnir og byrjaði á blæðingum aftur, ertu eitthvað viss um að það sé vegna bóluefnisins? Ert þú einhver læknir eða sérfræðingur?

darkstar | 27. júl. '21, kl: 22:04:54 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

dóttir hennar klippti mig í dag.

hvað á 3ja sprautan að gera sem hinar 2 gera ekki?, segðu mér það, já þá geturðu ekki fengið covid?
þórólfur vill æstur koma börnum í sprautur svo þau fái ekki covid.. bíddu?, sprautan kemur ekki í veg fyrir að þú fáir covid er það?

sérfræðingur, það segir sig sjálft að til að ná hjarðarofnæmi þá meirihluti þjóðarinnar að fá covid, voru ekki allir bólusettir svo þeir myndu þola það?

það næst aldrei hjarðarofnæmi ef allir fela sig fyrir veirunni?

við erum komnir í groundhog day dæmi, þetta endurtekur sig ár eftir ár, núna eigum við öll að loka okkur inni í vetur, fela okkur og passa okkur að vera ekkert á ferðinni, svo fáum við nýjar sprautur sem eiga að laga allt, sem þær munu aldrei gera því vita allir að það koma endalaus ný afbrigði af þessari veiru, annað sem allir vita að hvert nýtt afbrigði er minna skaðlegt en fyrra afbrigði, í raun er upprunalega covid 19 veiran margfallt skaðlegri en delta afbrigðið, þetta kemur framm alstaðar að veirur veikjast eftir því sem þær stökkbreitast, þær verða minna skaðlegar en meira smitandi.

næsta sumar opnar svo ísland upp á gátt enda gott sem orðið gjaldþrota á að halda uppi 15-20% af þjóðinni á atvinnuleisisbótum, þá koma túristanir á fullu aftur og undir lok næsta sumars lokar landið aftur, því covid fer þá að greinast á fullu aftur, endurtekning.

en það sem er verst í þessu er að það eru fleyri að deyja á íslandi úr því að fá bólusetninguna en úr covid, á þessu ári eru dauðsföllin fleyri útaf bólusetningu en covid, hvað annað, það hafa aldrei í sögu landsins svo skráð sé verið fleyri sjálfmorð á íslandi en einmitt á meðann allir voru lokaðir inni, í raun þá er bólusetningar og einángrunin búin að taka fleyri líf en þessi veira á íslandi.

mundu bara að spritta, setja á þig grímuna, halda fjarlægð og fara eftir tilmælum, því þú ert ekki sjálfráða lengur, þú verður að vera með app í símanum sem njósnar um allar þínar ferðir og svona mun restin af lífínu hjá þér vera.

_Svartbakur | 28. júl. '21, kl: 00:55:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Víða þar sem Covid Delta afbrigði geysar hjá óbólusettum eru spítalar fullir og lík hrannast upp.
Þetta hefur t.d. verið að gerast í Indlandi og allstaðar þar sem mikil meirihluti er óbólusettur.
Þetta eru bara staðreyndir.
Hér eru um 80% bólusettir og margir sýktir af Delta afbrigði en veikindi mjög lítil en sérfræðingur segja
að við þurfum að bíða enn í viku og þá ætti alvearleg veikindi að sýna sig en þessir sérfræðingar okkar
segja að líkurnar séu litlar því það er sagan erlndis þar sem búið er að bólusetja.

Hættan hjá okkur liggur í að börn eða ungmeenni óbólusett veikist alvarlegaog fólk með undirliggjandi veikindi og aldraðir. t.d. á elliheimilum. ´Þessir hópar þurfa fyrstu bólusetningu og sumir þriðju sprautu.

Júlí 78 | 28. júl. '21, kl: 11:19:35 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég las nú þetta í einni frétt nýlega: " Talið er að með því að gefa fólki þriðju sprautuna sé hægt að verja þau betur fyrir CO­VID-19 og stökk­breyttum af­brigðum þess."

Þú ættir annars að lesa þessa frétt darkstar, þá kannski hefurðu meiri trú á bólusetningum:

"45 ára bandarísk kona, Tricia Jones, smitaðist af Deltaafbrigði kórónuveirunnar og lést af völdum COVID-19 í byrjun júní. Hún hafði hafnað bólusetningu gegn kórónuveirunni því hún óttaðist aukaverkanir."

https://www.dv.is/pressan/2021/7/28/lest-af-voldum-covid-19-vildi-ekki-lata-bolusetja-sig/

darkstar | 28. júl. '21, kl: 20:16:18 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

deyr ekki alltaf einhver á hverjum degi?, yngra fólk líka, margir hafa dáið úr lúnabólgu undir af aldri, vá maður einn dó í usa og þá eiga allir hinir og líka þeir bólusettu að loka sig inni.

ég get bent þér á staðreind, það hafa fleyri dáið á íslandi á þessu ári úr bólusetningum en covid.. hverju ætlarðu að svara núna?

Júlí 78 | 29. júl. '21, kl: 11:20:23 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég las hér í frétt frá 16. mars á þessu ári: "L yfja­stofnun hefur nú fengið fjór­tán til­kynningar um dauðs­föll í kjöl­far bólu­setningar gegn CO­VID-19 en tvö dauðs­föll hafa bæst við frá 8. mars síðast­liðnum. Þetta stað­festir Rúna Hauks­dóttir Hvann­berg, for­stjóri Lyfja­stofnunar, í sam­tali við Frétta­blaðið.

Að sögn Rúnu er annars vegar um að ræða gamalt til­felli, þar sem ein­stak­lingur var bólu­settur í lok desember og lést í janúar, og hins vegar til­felli núna í mars. Báðir ein­staklingar höfðu fengið bólu­efni Pfizer og BioN­Tech og voru þeir á ní­ræðis­aldri.

Allar til­kynningar um dauðs­föll tengjast bólu­efni Pfizer en ekki er talið að um or­saka­sam­band sé að ræða."

Hmm. Ef ég væri orðin níræð þá myndi ég bara fara að búast við því að minn tími væri kominn hvort sem ég væri bólusett eða ekki. 

En endilega segðu mér, hvort telurðu vera meiri áhættu - að láta bólusetja sig eða sleppa því? Gerum ráð fyrir því að fólk vilji fara út úr húsi en ekki búa við einagrun.

Ég les nú bara um það að ávinningurinn af bólusetningu sé meiri en áhættan. Ég fann nú ekki fyrir einni aukaverkun vegna Pfizer, held ég haldi mig við mikla trú á bóluefninu. 

https://www.frettabladid.is/frettir/fjortan-daudsfoll-nu-verid-tilkynnt/

darkstar | 1. ágú. '21, kl: 11:26:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

var svona öllu sópað undir teppið, meira að segja konan sem dó í sumar og maðurinn hennar kom í fréttum, var erfitt fyrir sóttólf að fela þá frétt en auðvitað eru allir sem fá sprautuna bara að deyja náttululega úr einhverju öðru en allir sem hafa covid þeir deyja bara úr covid, kannski allir þessir ellismellir sem hafa dáið úr covid hérna hefðu hvort eð er dáið ef þeir hefðu ekki haft covid?

mikið rétt, þetta er það sem við héldum þegar við fórum í sprautuna að við fengum frelsið, en svo nokkrum mánuðum síðar eru við lokaðir inni aftur, grímur, fjöldatakmarkanir og ég veit ekki hvað, ef þú ert með smitrakningarappið geturðu endað í 10 daga fángelsi fyrir það eitt að stoppa á gatnamótum við hliðina á bíl sem einhver er smitaður í, því appið mun bara segja að þú varst við hliðina á honum og sóttólfur mun þvínga þig í 10 daga sótthví með lögregluvaldi.. þessvegna er best að nota ekki appið.

ég er alveg sammála þér með þetta, það hefur enginn dáið úr bólusetningum þannig að það er skothelt að enginn hefur dáið úr covid heldur, voru bara aðrir sjúkdómar sem dróu fólkið til dauða

30 mans eru skráðir hafa dáið úr covid á íslandi síðustu 2 ár,, árlega fyrir covid voru svona um það bil 16 manns að deyja úr inflúensu á íslandi ár hvert, núna síðustu 2 ár hefur enginn dáið úr inflúensu á íslandi.. mjög spes ekki satt?

_Svartbakur | 1. ágú. '21, kl: 11:48:24 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er talið að bólusetning gegn Covid hafi bjargað 60 þús. mannslífum á þessu ári í Bretlandi og
forðað öðrum eins fjölda frá spítalainnlögn. Þetta sýna m´lingar vísindamanna í Bretlandi.
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2021/08/01/verndi_jafn_vel_gegn_alfa_og_delta/

Það sést vel hérlendis að þó það séu um 100 - 140 smit pr. dag að fír Covid sjúklingar koma inn á spítala.
Í fyrri bylgjum þar sem voru 20-30 smit pr. dag þá voru langtum fleiri á spítala og oft nokkrir á gjörgæslu vegna Covid. Smitum hér virðist líka fækka voru komin vel yfir 100 en eru að ganga niður og engar
sérstakar takmarkanir í gangi og mikið um samkomur víða.

Bóluefnin og bólusetningar hérlendis eru að virka nokkuð vel þó veiran hafi stökkbreyst.

Það er því heppilegt að ríkisstjórnin hefur tryggt sér viðbótarskammta frá Pfizer 1,4 millj skammta fyrir næstu tvö ár.
Skemmtilegra að vera viðbúin frekari stökkbreytingum veirunnar áður en veiran hverfur þegar heimsbyggin verður frekar bólusett.

_Svartbakur | 28. júl. '21, kl: 00:37:22 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það hefur bara sýnt sig að meira eftirlit með farþegum flugfélaga skimun sótthví og auðvitað langtum færri farþegar skila mestum árangri. Nánast engin smit berast þegar þetta er allt nánast lokað.
Ef nærri hálf milljón ferðamanna koma hingað á nokkrum mánuðum þegar heimurinn er allur sýktur af covid þá sjá flestir hvar hættan liggur.

ert | 28. júl. '21, kl: 10:08:10 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Lykilorðið er nánast. Við viljum ekki loka landinu alveg af því að þá fáum við hvorki lyf né bóluefni. Við viljum takmarka komur fólks til landsins, ekki loka landinu.

_Svartbakur | 28. júl. '21, kl: 01:26:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Darkstar þú segir:
"íslendingar eru svo heimskir að þeir halda að þeir geti lokað öllu," og svo segirðu "Ég er ekki hálfviti".
Er ekki einhver mótsögn í þessu hjá þér ?

Bólusetning gegn covid hefur gengið vel víða og bóluefnið talið langtum öflugra (80% - 96% virkni) en mörg önnur bólufni hafa einungis ca 50% virkni t.d. árlegar flensusprautur.

Það er rangt að kalla þetta eitthvað meira tilrauna bóluefni en önnur bóluefni.
Þessi nýju bóluefni frá Pfizer, Moderna, Astra Zenica og Jassen sem við notum hafa fengið lantum meiri prófanir en nokkur fyrri bóluefni. Það er vegna þess að öll heimsbyggðin lagðist á eina sveif að finna bóluefni sem fyrst og ekkert var til sparað þusundum milljarða dollara var eytt í verkefnið.

Öll meðul sem við notum hafa langan lista af hugsanlegum aukaáhrifum Þetta á við venjuleg verkjalyd eins og t.d.
Actavis Íbufen.

Hér eru listaðar hugsanlegar aukaverkanir með Actavis Íbúfen nokkuð margar blaðsíður :

"4.3 Frábendingar
Íbúfen er ekki ætlað sjúklingum með:
- ofnæmi fyrir virka efninu eða einhverju hjálparefnanna sem talin eru upp í kafla 6.1
- sögu um ofnæmisviðbrögð (t.d. astma, nefslímubólgu, ofsakláða eða ofnæmisbjúg) við
asetýlsalisýlsýru eða öðrum NSAID-lyfjum
- sögu um blæðingar eða sáramyndun í meltingarvegi í tengslum við fyrri meðferð með NSAIDlyfjum
- magasár/blæðingar eða sögu um endurtekin magasár/blæðingar (tvö eða fleiri aðgreind tilvik
sáramyndunar eða blæðinga)
- alvarlega skerta lifrar- eða nýrnastarfsemi
- alvarlega hjartabilun (NYHA flokkur IV) eða kransæðasjúkdóma
- umtalsverðan vökvaskort (vegna uppkasta, niðurgangs eða of lítillar vökvainntöku)
- blæðingu í heila eða aðrar virkar blæðingar
- blóðkornafæð af óþekktum orsökum
- á síðasta þriðjungi meðgöngu (sjá kafla 4.6)
Ekki má nota Íbúfen hjá börnum yngri en 6 ára.
3
4.4 Sérstök varnaðarorð og varúðarreglur við notkun
Forðast á samhliðanotkun Íbúfen og annarra NSAID-lyfja, þ.m.t. cýklóoxýgenasa-2 sérhæfðra hemla.
Astmasjúklingar þurfa að hafa samráð við lækni sinn áður en þeir nota Íbúfen (sjá neðar).
Aukaverkunum má halda í lágmarki með því að nota minnsta virka skammt og skemmsta mögulega
meðferðartíma við einkennum (sjá kafla 4.2 og um meltingarfæri og áhættu fyrir hjarta og blóðrás hér
að neðan). Fylgjast þarf reglulega með aukaverkunum hjá sjúklingum í langtímameðferð með NSAIDlyfjum.
Íbúfen á aðeins að gefa að undangengnu ströngu mati á hlutfalli ávinnings og áhættu við eftirfarandi
aðstæður:
- rauðir úlfar (SLE) eða aðrir sjálfsnæmissjúkdómar
- meðfædd truflun á efnaskiptum porfyríns (t.d. bráð ósamfelld porfyría)
- fyrsti og annar þriðjungur meðgöngu
- brjóstagjöf
Gæta þarf sérstakrar varúðar þegar eftirfarandi á við:
- sjúkdómar eru í meltingarvegi, m.a. langvarandi bólgusjúkdómar í þörmum (sáraristilbólga,
Crohns sjúkdómur)
- hjartaveila og háþrýstingur
- skert nýrnastarfsemi
- lifrarbilun
- trufluð blóðfrumnaframleiðsla
- óeðlileg blóðstorknun
- ofnæmi, ofnæmiskvef, langvinn nefslímubólga, kokeitlar (adenoids), langvarandi
teppusjúkdómar í öndunarvegi eða astmi
- sjúklingur nýkominn úr meiriháttar skurðaðgerð
Blæðingar, sáramyndun og rof í meltingarfærum
Blæðingar, sáramyndanir og rof í meltingarfærum hafa komið fram við meðferð með öllum NSAIDlyfjum, á öllum stigum meðferðar og með eða án forstigseinkenna eða fyrri sögu um alvarleg tilvik í
meltingarfærum.
Hætta á blæðingum, sáramyndunum og rofi í meltingarfærum eykst með stækkun NSAID-skammta
hjá sjúklingum með sögu um sár, sérstaklega ef þeim hafa fylgt blæðingar eða rof (sjá kafla 4.3) og hjá
öldruðum. Þessir sjúklingar eiga að hefja meðferð með minnsta skammti. Athuga á með samhliða
meðferð með verjandi efnum (t.d. misoprostoli eða prótónudælu hemlum) fyrir þessa sjúklinga og
einnig fyrir sjúklinga sem þurfa einnig að taka lágskammta asetýlsalisýlsýru eða önnur lyf, sem líkleg
eru til að auka hættu á meintilvikum í meltingarfærum (sjá neðar og kafla 4.5).
Sjúklingar með sögu um eitranir í meltingarfærum, sérstaklega aldraðir, eiga að láta vita af öllum
óvenjulegum einkennum (einkum blæðingum í meltingarvegi), einkum á fyrstu stigum meðferðar.
Gæta þarf varúðar hjá sjúklingum sem samhliða fá lyf sem aukið geta hættu á sáramyndun eða
blæðingum, s.s. barkstera til inntöku, storkuvara eins og warfarín eða heparín, sértæka serótónín
endurupptöku hemla eða blóðflöguhemjandi lyf eins og asetýlsalisýlsýru (sjá kafla 4.5).
Hætta á meðferð með Íbúfen ef fram koma blæðingar eða sáramyndun í meltingarvegi hjá sjúklingi.
Gæta þarf varúðar þegar sjúklingum með sögu um meltingarfærasjúkdóma (sáraristilbólgu, Crohns
sjúkdóm) vegna þess að einkenni þeirra gætu versnað (sjá kafla 4.8).
4
Aldraðir
Hjá öldruðum er aukin tíðni aukaverkana af NSAID-lyfjum, sérstaklega blæðinga og rofs, sem geta
leitt til dauða (sjá kafla 4.2).
Áhrif á hjarta og æðakerfi og blóðrás í heila
Viðeigandi eftirlit og ráðgjöf eru nauðsynleg fyrir sjúklinga með sögu um háþrýsting og/eða væga til í
meðallagi mikla hjartabilun vegna þess að vökvasöfnun, háþrýstingur og bjúgur hafa komið fram við
notkun NSAID-lyfja .
Klínískar rannsóknir benda til þess að notkun á íbúprófeni, einkum í stórum skömmtum
(2400 mg/sólarhring), kunni að tengjast aðeins aukinni hættu á segamyndun í slagæðum (t.d.
hjartadrepi eða heilaslagi (stroke)). Á heildina litið, benda faraldsfræðilegar rannsóknir ekki til þess að
litlir skammtar af íbúprófeni (t.d. = 1.200 mg/sólarhring) tengist aukinni hættu á segamyndun í
slagæðum.
Sjúklinga með vanmeðhöndlaðan háþrýsting, hjartabilun (NYHA II-III), hjartasjúkdóm með
blóðþurrð, sjúkdóm í útlægum slagæðum og/eða sjúkdóm í heilaæðum skal aðeins meðhöndla með
íbúprófeni eftir vandlega íhugun og forðast á stóra skammta (2.400 mg/sólarhring).
Einnig á að ígrunda vandlega langvarandi meðferð hjá sjúklingum með áhættu á hjarta- og
æðasjúkdómum (t.d. háþrýsting, blóðfituhækkun, sykursýki, reykingar), einkum ef þörf er á stórum
skömmtum af íbúprófeni (2.400 mg/sólarhring).
Alvarleg húðviðbrögð
Greint hefur verið frá alvarlegum húðviðbrögðum, í tengslum við notkun bólgueyðandi verkjalyfja
(NSAID-lyfja), sumum hverjum banvænum, svo sem skinnflagningsbólgu, Stevens-Johnson heilkenni
og eitrunardreplosi húðþekju í mjög sjaldgæfum tilfellum (sjá kafla 4.8). Hættan á þessum
viðbrögðum virðist vera mest snemma á meðferðartíma. Yfirleitt koma fyrstu einkenni fram innan
mánaðar frá því meðferð hefst. Greint hefur verið frá bráðum útbreiddum graftarútþotum (AGEP) í
tengslum við notkun lyfja sem innihalda íbúprófen. Hætta á notkun Íbúfen strax og fyrst verður vart
við einkenni alvarlegra húðviðbragða, svo sem húðútbrot, slímhúðarsár eða önnur merki um ofnæmi.
Falin einkenni undirliggjandi sýkinga
Íbúfen getur falið einkenni sýkingar, sem getur leitt til þess að viðeigandi meðferð seinkar og þannig
gert afleiðingar sýkingarinnar verri. Þetta hefur sést í tilvikum lungnabólgu af völdum
bakteríusýkingar sem smitast hefur utan sjúkrahúss og við bakteríusýkingar sem fylgikvillum
hlaupabólu. Fylgjast skal með sýkingu þegar Íbúfen er gefið við sótthita eða til að lina verki í tengslum
við sýkingu. Fyrir sjúklinga utan sjúkrahúss gildir að þeir skulu ráðfæra sig við lækni ef einkennin eru
þrálát eða versna.
Áhrif á nýru
Íbúprófen getur valdið uppsöfnun á natríum, kalíum og vökva hjá sjúklingum sem ekki hafa áður
þjáðst af nýrnasjúkdómum, vegna áhrifa þess á flæði gegnum nýru. Þetta getur valdið bjúg og jafnvel
leitt til hjartabilunar eða háþrýstings hjá sjúklingum sem eru viðkvæmir fyrir því.
Eins og á við um önnur NSAID-lyf, hefur gjöf íbúprófens í lengri tíma hjá dýrum leitt til
nýrnatotudreps og annarra sjúklegra breytinga á nýrum. Hjá mönnum hafa komið upp tilvik bráðrar
millivefsbólgu í nýrum með blóðmigu, próteinmigu og stundum nýrungaheilkenni.
Tilfelli nýrnaeitrunar hafa einnig komið fram hjá sjúklingum þar sem prostaglandín hafa mótverkandi
hlutverk í að viðhalda hæfilegu flæði gegnum nýru. Hjá þessum sjúklingum geta NSAID-lyf valdið
skammtaháðri minnkun á myndun prostaglandína, sem aftur leiðir til minnkunar á blóðflæði um nýrun
og getur leitt til ójafnvægis í starfsemi nýrnanna. Hættan á þessum áhrifum er mest hjá sjúklingum
með skerta nýrnastarfsemi, hjartabilun, lifrarbilun, þeim sem taka þvagræsilyf og ACE- hemla og hjá
öldruðum. Sé meðferð með NSAID-lyfi hætt ganga þessi áhrif yfirleitt til baka og sjúklingar ná fyrra
ástandi aftur.
Rauðir úlfar og blandaðir bandvefssjúkdómar
5
Hjá sjúklingum með rauða úlfa og blandaða bandvefssjúkdóma getur hætta á heilahimnubólgu án
sýkingar verið aukin.
Heilahimnubólga án sýkingar (aseptic meningitis)
Einkenni heilahimnubólgu án sýkingar eins og stífleiki í hnakka, höfuðverkur, ógleði, uppköst, hiti eða
vistarfirring hafa komið fram.
Mjög sjaldan hefur verið greint frá heilahimnubólgu án sýkingar hjá sjúklingum í meðferð með
íbúprófeni. Þó líkur á þessu séu sennilega meiri hjá sjúklingum með rauða úlfa og skylda
bandvefssjúkdóma hefur verið greint frá þessu hjá sjúklingum sem ekki hafa undirliggjandi langvinnan
sjúkdóm.
Annað sem þarf að varast
Berkjukrampi, ofsakláði eða ofnæmisbjúgur getur komið fram hjá sjúklingum sem þjást af eða hafa
sögu um berkjuastma, langvinna nefslímubólgu, ennisholubólgu, nefsepa, kokeitla eða
ofnæmissjúkdóma.
Í undantekningartilvikum getur hlaupabóla tengst orsökum alvarlegra sýkinga í húð og mjúkvefjum.
Ekki er enn hægt að útiloka þátt bólgueyðandi gigtarlyfja í að gera þessar sýkingar alvarlegri.
Því er ráðlagt að forðast notkun íbúprófens ef um er að ræða hlaupabólu.
Meðan á háskammta, langtímanotkun verkjalyfja stendur getur komið fram höfuðverkur, sem ekki á
að meðhöndla með auknum lyfjaskammti. Tíð inntaka verkjalyfja, sérstaklega samhliða inntaka
mismunandi verkjalyfja, getur valdið varanlegum skaða á nýrum og hættu á nýrnabilun (analgesics
nephropathy).
Íbúprófen getur tímabundið hamlað samloðun blóðflagna og lengt blæðingartíma. Því þarf að fylgjast
vel með sjúklingum með blóðstorkuraskanir og þeim sem eru á blóðþynningarlyfjum.
Við langtímameðferð með íbúprófeni er reglulegt eftirlit nauðsynlegt með starfsemi lifrar og nýrna og
einnig frumutalning á blóði, sérstaklega hjá sjúklingum í áhættuhópum.
Forðast á neyslu áfengis vegna þess að það getur aukið aukaverkanir NSAID-lyfja, sérstaklega áhrif
þeirra á meltingarfæri og miðtaugakerfi.
Sjúklingar sem nota íbúprófen eiga að tilkynna lækninum um öll teikn eða einkenni um blæðingar eða
sár í meltingarvegi, óskýra sjón eða önnur einkenni í augum, húðútbrot, þyngdaraukningu og bjúg.
Börn
Hætta er á nýrnaskemmdum hjá börnum og unglingum sem skortir vökva.
Hjálparefni
Lyfið inniheldur minna en 1 mmól (23 mg) af natríum í hverri filmuhúðaðri töflu, þ.e.a.s. er sem næst
natríumlaust.
4.5 Milliverkanir við önnur lyf og aðrar milliverkanir
Samhliðanotkun íbúprófens og eftirfarandi efna á að forðast:
Asetýlsalisýlsýra: Almennt er ekki mælt með samhliðanotkun á íbúprófeni og asetýlsalisýlsýru vegna
hugsanlegrar hættu á auknum aukaverkunum.
Niðurstöður rannsókna benda til þess að íbúprófen kunni að hemja áhrif lítilla skammta af
asetýlsalisýlsýru á samloðun blóðflagna þegar lyfin eru gefin samhliða. Þó að óvissa sé um yfirfærslu
þessara upplýsinga yfir á klínískar aðstæður þá er ekki hægt að útiloka möguleikann á því að regluleg
og langvarandi notkun á íbúprófeni kunni að draga úr hjartaverndandi áhrifum lítilla skammta af
asetýlsalisýlsýru. Engin klínísk marktæk áhrif eru talin líkleg við notkun íbúprófens stöku sinnum (sjá
kafla 5.1).
6
Önnur NSAID-lyf: Samhliðanotkun fleiri NSAID-lyfja getur aukið hættu á blæðingum og sáramyndun
í meltingarfærum vegna samverkandi áhrifa. Samhliðanotkun íbúprófens og annarra NSAID-lyfja á
því að forðast (sjá kafla 4.4).
Blóðþynningarlyf: NSAID-lyf geta aukið áhrif blóðþynningarlyfja eins og warfaríns og heparíns (sjá
kafla 4.4). Mælt er með að haft sé gott eftirlit með blóðþynningu ef lyfin eru notuð samhliða.
Ticlopidín: Ekki á að nota NSAID-lyf og ticlopidín samhliða vegna hættu á samleggjandi hindrandi
áhrifum á blóðflagnavirkni.
Methotrexat: NSAID-lyf hindra seytingu methotrexats um nýrnapíplur og einnig geta orðið vissar
efnaskipta milliverkanir sem leitt geta til minnkaðrar úthreinsunar methotrexats. Notkun Íbúfen innan
24 klst. fyrir eða eftir notkun methotrexats getur leitt til aukinnar þéttni methotrexats og aukið eiturhrif
þess. Því ber að forðast að nota samhliða NSAID-lyf og stóra skammta af methotrexati. Einnig þarf að
meta hugsanlega hættu af notkun minni skammta af methotrexati, sérstaklega hjá sjúklingum með
skerta nýrnastarfsemi. Ef lyfin eru notuð samhliða á að hafa eftirlit með nýrnastarfsemi.
Íbúprófen (eins og önnur NSAID-lyf) þarf að nota með mikilli varúð samhliða eftirfarandi efnum:
Moclobemíð: Eykur áhrif íbúprófens.
Fenýtóín, litíum: Samhliðanotkun Íbúfen og fenýtóín eða litíum sambanda getur hækkað gildi þessara
efna í sermi. Nauðsynlegt er að fylgjast með gildi litíums í sermi og mælt er með að sermisgildi
fenýtóíns séu könnuð.
Hjartaglýkósíðar (t.d. digoxín): NSAID-lyf geta gert hjartabilun verri, lækkað GFR og hækkað
plasmagildi hjartaglýkósíða. Mælt er með eftirliti með þéttni digoxíns í sermi.
Þvagræsilyf og blóðþrýstingslækkandi lyf: Þvagræsilyf og ACE-hemlar geta aukið eiturhrif NSAIDlyfja á nýru. NSAID-lyf geta dregið úr áhrifum þvagræsilyfja og blóðþrýstingslækkandi lyfja, þ.m.t.
ACE-hemla og beta-blokka. Hjá sjúklingum með skerta nýrnastarfsemi (t.d. sjúklingum með
vökvaskort eða öldruðum með skerta nýrnastarfsemi) getur samhliðanotkun ACE-hemla og
angiotensín II hemla með cýklóoxýgenasa hemlandi lyfjum leitt til frekari skerðingar á nýrnastarfsemi
og bráðrar nýrnabilunar.
Áhrifin eru venjulega afturkræf. Slíka samsetningu þarf því að nota með varúð, sérstaklega hjá eldri
sjúklingum. Gefa þarf sjúklingum fyrirmæli um að drekka nægan vökva og mælt er með reglulegu
eftirliti með nýrnastarfsemi strax eftir að samsett meðferð er hafin.
Samhliðanotkun Íbúfen og kalíumsparandi þvagræsilyfja eða ACE-hemla getur leitt til
blóðkalíumhækkunar. Gott eftirlit með kalíumgildi er nauðsynlegt.
Captopríl: Niðurstöður rannsókna benda til þess að íbúprófen vinni gegn auknum útskilnaði natríums
fyrir áhrif captopríls.
Amínóglýkósíðar: NSAID-lyf geta hægt á brotthvarfi amínóglýkósíða og aukið eiturhrif þeirra.
Sérhæfðir serótónín endurupptökuhemlar (SSRI): Aukin hætta á blæðingum í meltingarvegi (sjá
kafla 4.4).
Ciclosporín: Hætta á nýrnaskemmdum við notkun ciclosporíns eykst við samhliðanotkun vissra
NSAID-lyfja . Ekki er hægt að útiloka að þetta eigi einnig við um samsetningu ciclosporíns og
íbúprófens.
Cholestyramín: Upptaka íbúprófens er hægari og minni (25%) við samhliðameðferð með
cholestyramíni og íbúprófeni. Líða á a.m.k. ein klukkustund milli lyfjagjafa.
Tacrolimus: Aukin hætta á nýrnaeitrun.
7
Zidovudín: Aukin hætta er á blæðingum inn á liði og margúlum hjá HIV-jákvæðum blæðurum sem fá
samhliða meðferð með zidovudíni og íbúprófeni. Aukin hætta getur verið á blóðeitrun
(haematotoxicity) við samhliðanotkun zidovudíns og NSAID-lyfja.
Mælt er með frumutalningu í blóði 1-2 vikum eftir að byrjað er að nota lyfin saman.
Ritonavir: Getur aukið plasmaþéttni NSAID-lyfja.
Mifepriston: Séu NSAID-lyf notuð innan 8-12 daga eftir mifepriston-gjöf geta þau dregið úr áhrifum
mifepristons.
Probenecíð eða súlfínpýrazon: Geta valdið seinkun á brotthvarfi íbúprófens. Þvagsýrulosandi virkni
þessara efna minnkar.
Quinolonsýklalyf: Aukin hætta getur verið á þróun krampa hjá sjúklingum sem taka saman NSAID-lyf
og quinolon.
Súlfónýlúrea: NSAID-lyf geta aukið blóðsykurslækkandi áhrif súlfónýlúrea. Þegar þessi lyf eru notuð
saman er mælt með reglulegum mælingum á blóðsykursgildum.
Barksterar: Aukin hætta á blæðingum og sáramyndun í meltingarvegi (sjá kafla 4.4).
Blóðflöguhemjandi lyf (t.d. clopidogrel): Auka hættu á blæðingum í meltingarvegi (sjá kafla 4.4).
Áfengi, bisfosfónöt og oxpentifyllín (pentoxýfillín): Geta ýtt undir aukaverkanir í meltingarvegi,
blæðingar og sáramyndun.
Baklofen: Aukin eiturhrif baklofens.
4.6 Frjósemi, meðganga og brjóstagjöf
Meðganga
Hindrun prostaglandín framleiðslu getur haft aukaverkanir á meðgöngu og/eða þroskun
fósturs/fósturvísis. Gögn úr faraldsfræðilegum rannsóknum benda til aukinnar hættu á fósturláti og
hjartagöllum og magarofi eftir notkun hemla gegn prostaglandín framleiðslu snemma á meðgöngu.
Heildar hættan á göllum í hjarta- og æðakerfi var talin aukast úr minna en 1% og upp í u.þ.b. 1,5%.
Hættan er talin aukast með skammtastærð og lengd meðferðar. Hjá dýrum hefur gjöf hemla gegn
prostaglandín framleiðslu reynst valda aukinni tíðni fósturláta fyrir og eftir hreiðrun og aukinni
dánartíðni fósturs/fósturvísis. Að auki hefur verið greint frá aukinni tíðni ýmis konar fæðingargalla,
þ.m.t. í hjarta og æðakerfi, hjá dýrum sem fengu hemla gegn prostaglandín framleiðslu á
líffæramyndunarskeiði. Á fyrsta og öðrum þriðjungi meðgöngu á ekki að gefa Íbúfen nema það sé
óhjákvæmilegt. Ef Íbúfen er notað af konu sem er að reyna að verða þunguð eða á fyrsta og öðrum
þriðjungi meðgöngu, skal hafa skammtinn eins lágan og meðferð eins stutta og hægt er.
Á síðasta þriðjungi meðgöngu geta allir hemlar prostaglandín framleiðslu valdið hættu á eftirfarandi
ástandi hjá fóstrinu:
- eituráhrifum á hjarta og lungu (ásamt ótímabærri lokun slagæðarásar og lungnaháþrýstingi)
- skertri nýrnastarfsemi, sem getur þróast yfir í nýrnabilun ásamt legvatnsþurrð;
eftirfarandi ástandi hjá móður og nýbura við lok meðgöngu:
- hugsanlega lengdum blæðingatíma, vegna hindrunar á samloðun blóðflagna sem getur jafnvel
komið fram við lága skammta
- hindrun í samdrætti legsins sem seinkar eða dregur fæðingu á langinn
Síðasti þriðjungur meðgöngu er því frábending gegn notkun Íbúfen.
Brjóstagjöf
8
Íbúprófen berst í brjóstamjólk en hætta fyrir brjóstmylking virðist vera lítil við venjulega
meðferðarskammta og skammtíma meðferð. Ef hinsvegar þörf er á lengri meðferð á að meta hvort
hætta megi brjóstagjöf.
Frjósemi
Notkun íbúprófens getur haft áhrif á frjósemi og er ekki mælt með því fyrir konur sem eru að reyna að
verða þungaðar. Hjá konum sem eiga í erfiðleikum með að verða þungaðar eða eru í rannsóknum
vegna hugsanlegrar ófrjósemi á að meta hvort hætta eigi íbúprófen meðferð.
4.7 Áhrif á hæfni til aksturs og notkunar véla
Íbúprófen hefur almennt engin áhrif á hæfni til aksturs eða notkunar véla. Þó geta komið fram
aukaverkanir af stórum skömmtum eins og þreyta, syfja, svimi (skráð sem algeng aukaverkun) og
sjóntruflanir (skráðar sem sjaldgæfar) sem geta í einstökum tilfellum haft áhrif á hæfni til aksturs eða
notkunar véla. Samhliðaneysla áfengis ýtir undir þessar aukaverkanir.
4.8 Aukaverkanir
Algengustu meintilvikin eru tengd meltingarfærum. Magasár, blæðingar eða sáramyndun í
meltingarvegi, sem geta verið banvæn, sérstaklega hjá öldruðum, geta komið fyrir (sjá kafla 4.4).
Ógleði, uppköst, niðurgangur, uppþemba, harðlífi, meltingartruflanir, kviðverkir, tjörukenndar hægðir,
blóðug uppköst, sáramunnbólga, versnandi ristilbólga og Crohns sjúkdómur (sjá kafla 4.4) hafa komið
fram. Sjaldnar hafa tilfelli magabólgu komið fram.
Aukaverkanir eru yfirleitt skammtaháðar. Hætta á blæðingu í meltingarvegi fer mjög eftir
skammtastærðum og lengd meðferðar. Sjá kafla 4.4 um aðra áhættuþætti.
Klínískar rannsóknir benda til þess að notkun á íbúprófeni, einkum í stórum skömmtum
(2.400 mg/sólarhring), kunni að tengjast aðeins aukinni áhættu á segamyndun í slagæðum (til dæmis
hjartadrepi eða heilaslagi) (sjá kafla 4.4).
Bjúgur, háþrýstingur og hjartabilun hafa verið tilkynnt í tengslum við meðferð með NSAID-lyfjum.
Aukaverkanir koma sjaldnar fyrir þegar hámarksskömmtun er 1200 mg.
Mat á tíðni aukaverkana er venjulega byggt á eftirfarandi flokkun:
Mjög algengar (=1/10)
Algengar (=1/100 til <1/10)
Sjaldgæfar (=1/1,000 til <1/100)
Mjög sjaldgæfar (=1/10,000 til <1/1,000)
Koma örsjaldan fyrir (<1/10.000)
Tíðni ekki þekkt (ekki hægt að áætla tíðni út frá fyrirliggjandi gögnum).
Rannsóknaniðurstöður
Mjög sjaldgæfar:
aukning á þvagefni í blóði, serum transamínasa og alkalískum fosfatasa í blóði, lækkun á
gildum hemoglóbíns og blóðkornaskila, hindrun á samloðun blóðflagna, lengdur blæðingartími,
minnkun á kalsíum í sermi, aukning á þvagsýru í sermi
Hjarta
Koma örsjaldan fyrir:
hjartsláttarónot, hjartabilun, stíflufleygur í hjartavöðva, bráður lungnabjúgur, bjúgur
Blóð og eitlar
Koma örsjaldan fyrir:
9
truflanir á blóðkornamyndun (blóðleysi, hvítkornafæð, blóðflagnafæð, blóðfrumnafæð,
kyrningaskortur). Fyrstu einkenni eða teikn geta verið: hiti, særindi í hálsi, yfirborðssár í munni,
flensulík einkenni, veruleg þreyta, nef- og húðblæðingar
Tíðni ekki þekkt:
daufkyrningafæð
Taugakerfi
Algengar:
höfuðverkur, syfja, svimi, þreyta, æsingur, sundl, svefnleysi, viðkvæmni
Tíðni ekki þekkt:
sjóntaugarbólga, náladofi, heilahimnubólga án sýkingar
Augu
Sjaldgæfar:
sjóntruflanir
Mjög sjaldgæfar:
letiauga (amblyopia) vegna eitrunar
Eyru og völundarhús
Koma örsjaldan fyrir:
suð fyrir eyrum
Tíðni ekki þekkt:
heyrnarskerðing
Öndunarfæri, brjósthol og miðmæti
Sjaldgæfar:
nefslímubólga, berkjukrampi
Meltingarfæri
Mjög algengar:
meltingarfærakvillar s.s. brjóstsviði, meltingartruflanir, kviðverkir og ógleði, uppköst,
uppþemba, niðurgangur, harðlífi
Algengar:
sár í meltingarvegi, stundum með blæðingum og rofi (sjá kafla 4.4), dulinn blóðmissir sem getur
leitt til blóðleysis, sortusaur, blóðug uppköst, sáramunnbólga, ristilbólga, versnun
þarmabólgusjúkdóma, ristilpokar (colonic diverticula) (rof, fistill)
Sjalgæfar:
magabólga
Koma örsjaldan fyrir:
vélindabólga, brisbólga, þrengingar í þörmum
Nýru og þvagfæri
Sjaldgæfar:
bjúgmyndun, sérstaklega hjá sjúklingum með slagæðaháþrýsting eða nýrnabilun,
nýrungaheilkenni, millivefsbólgu í nýrum sem getur leitt til nýrnabilunar
Koma örsjaldan fyrir:
nýrnavörtudrep (renal papillary necrosis) við langtímanotkun (sjá kafla 4.4)
Húð og undirhúð
Sjaldgæfar:
ljósnæmi
Koma örsjaldan fyrir:
alvarleg húðviðbrögð (regnbogaroðasótt, skinnflagningsbólga (exfoliative dermatitis),
blöðrumyndun þ.m.t. Stevens-Johnsons heilkenni og eitrunardreplos húðþekju, hármissir,
drepmyndandi fellsbólga (necrotising fascitis)
Tíðni ekki þekkt:
10
lyfjaútbrot með rauðkyrningageri og altækum einkennum (DRESS-heilkenni), bráð útbreidd
graftarútþot (AGEP)
Æðar
Koma örsjaldan fyrir:
háþrýstingur
Ónæmiskerfi
Sjaldgæfar:
ofnæmisviðbrögð eins og ofsakláði, kláði, purpuri og útþot einnig astmaköst (stundum með
lágþrýstingi)
Mjög sjaldgæfar:
rauðir úlfar
Koma örsjaldan fyrir:
alvarleg ofnæmisviðbrögð. Einkenni geta verið: bjúgur í andliti, þrútin tunga, bólga í barkakýli
með þrengingu á loftvegi, mæði, hraðtaktur, blóðþrýstingsfall allt að því að vera lífshættulegt
lost
Lifur og gall
Koma örsjaldan fyrir:
lifrarbilun, lifrarskemmdir sérstaklega við langtímanotkun, lifrarbilun, bráð lifrarbólga, gula
Geðræn vandamál
Mjög sjaldgæfar:
þunglyndi, rugl, ofskynjanir
Tíðni ekki þekkt:
kvíði
Almennar aukaverkanir og aukaverkanir á íkomustað
Tíðni ekki þekkt:
lasleiki
Tilkynning aukaverkana sem grunur er um að tengist lyfinu
Eftir að lyf hefur fengið markaðsleyfi er mikilvægt að tilkynna aukaverkanir sem grunur er um að
tengist því. Þannig er hægt að fylgjast stöðugt með sambandinu milli ávinnings og áhættu af notkun
lyfsins. Heilbrigðisstarfsmenn eru hvattir til að tilkynna allar aukaverkanir sem grunur er um að tengist
lyfinu til Lyfjastofnunar, www.lyfjastofnun.is.
4.9 Ofskömmtun
Einkenni
Flestir sjúklingar sem tekið hafa inn klínískt mikilvæga skammta af NSAID-lyfjum finna ekki fyrir
öðrum einkennum en ógleði, uppköstum, verk fyrir brjósti eða, sem er sjaldgæfara, niðurgangi.
Suð fyrir eyrum, höfuðverkur, sundl, svimi og blæðingar í meltingarvegi geta einnig komið fyrir.
Við alvarlegri eitrun sjást eitrunaráhrif á miðtaugakerfi, sem koma fram í sleni, stundum æsingi og
áttavillu eða dái. Fyrir kemur að sjúklingar fái krampa. Börn geta einnig fengið vöðvakrampa.
Við alvarlega eitrun getur efnaskiptablóðsýring komið fram og prótrombíntími/INR getur verið
lengdur, hugsanlega vegna verkunar storknunarþátta í blóðrás. Bráð nýrnabilun, lifrarskemmdir,
lágþrýstingur, öndunarbæling og blámi (cyanosis) geta komið fyrir. Astmi getur versnað hjá þeim sem
eru með astma.
Meðferð
Meðferð á að vera við einkennum ásamt stuðningsmeðferð og fela í sér að halda öndunarvegi opnum
og fylgjast með hjarta og lífsmörkum þar til sjúklingurinn er stöðugur. Mælt er með magaskolun og
inntöku lyfjakola ef sjúklingur kemur innan einnar klukkustundar frá inntöku meira en 400 mg/kg
líkamsþunga. Hafi íbúprófen þegar frásogast á að gefa inn basísk efni til að ýta undir útskilnað á súru
11
íbúprófeni með þvagi. Ef krampar eru tíðir eða standa lengi yfir má meðhöndla þá með díazepami eða
lorazepami í æð. Berkjuvíkkandi lyf á að gefa við astma. Ekki er til sérstakt mótefni.
5. LYFJAFRÆÐILEGAR UPPLÝSINGAR
5.1 Lyfhrif
Flokkun eftir verkun: Bólgueyðandi lyf og gigtarlyf, própíónsýruafleiður, íbúprófen, ATC-flokkur:
M01AE01.
Íbúprófen er NSAID-lyf með bólgueyðandi, verkjastillandi og hitalækkandi áhrif. Dýratilraunir benda
til að íbúprófen sé virkur hemill á myndun prostaglandína. Hjá mönnum dregur íbúprófen úr verkjum
sem sennilega stafa af bólgum eða þrota og hita sem tengist þeim. Íbúprófen hamlar myndun
prostaglandína með því að hindra verkun cýklóoxýgenasa. Íbúprófen dregur einnig úr ADP (adenosín
dífosfat) og kollagen hvataðri samloðun blóðflagna.
Niðurstöður rannsókna benda til þess að íbúprófen kunni að hemja áhrif lítilla skammta af
asetýlsalisýlsýru á samloðun blóðflagna þegar lyfin eru gefin samhliða. Nokkrar rannsóknir á
lyfhrifum hafa leitt í ljós að þegar stakir skammtar af 400 mg íbúprófeni voru teknir 8 klukkustundum
fyrir eða 30 mínútum eftir hraðlosandi asetýlsalisýlsýruskammt (81 mg), minnkuðu áhrif
asetýlsalisýlsýru á myndun thromboxans eða samloðun blóðflagna. Þó að óvissa sé um yfirfærslu
þessara upplýsinga yfir á klínískar aðstæður, þá er ekki hægt að útiloka möguleikann á því að regluleg
og langvarandi notkun á íbúprófeni kunni að draga úr hjartaverndandi áhrifum lítilla skammta af
asetýlsalisýlsýru. Engin klínískt marktæk áhrif eru talin líkleg við notkun íbúprófens stöku sinnum (sjá
kafla 4.5).
Íbúprófen hamlar myndun prostaglandína í legi og dregur þannig úr hvíldarþrýstingi og virkum
þrýstingi í legi, reglulegum samdráttarhreyfingum í legi og magni prostaglandína sem berast út í
blóðrás. Þessar breytingar eru taldar skýra linandi áhrif íbúprófens á tíðaverki. Íbúprófen hamlar
myndun prostaglandína í nýrum, sem getur leitt til skertrar nýrnastarfsemi, vökvasöfnunar og
hjartabilunar hjá sjúklingum í áhættuhópum (sjá kafla 4.3).
Prostaglandín hafa áhrif á egglos og notkun lyfja sem hafa áhrif á prostaglandínmyndun getur þannig
haft áhrif á frjósemi kvenna (sjá kafla 4.4, 4.6, og 5.3).
5.2 Lyfjahvörf
Frásog
Íbúprófen frásogast hratt frá þörmum, hámarksþéttni í sermi er 1-2 klst. eftir inntöku.
Dreifing
Íbúprófen dreifist hratt um allan líkamann. Próteinbinding í plasma er u.þ.b. 99%.
Umbrot
Íbúprófen er umbrotið í lifur (hydroxýltenging, karboxýltenging).
Brotthvarf
Brotthvarfshelmingunartími er u.þ.b. 2,5 klst. hjá heilbrigðum einstaklingum. Lyfjafræðilega óvirk
myndefni skiljast að mestu út (90%) um nýru en einnig í galli.
5.3 Forklínískar upplýsingar
Íbúprófen er vel þekkt og mikið notað lyf og mikið af forklínískum upplýsingum um öryggi fyrir
hendi.
Sýnt var fram á í dýratilraunum að hæglangvinn (subchronic) og langvinn eiturhrif íbúprófens eru
aðallega skemmdir og sár í meltingarvegi.
12
Í in vitro og in vivo tilraunum hafa ekki komið fram klínískt markverð merki um stökkbreytandi áhrif
íbúprófens. Ekki hafa heldur komið fram krabbameinsvaldandi áhrif hjá músum eða rottum.
Íbúprófen hindrar egglos í kanínum og veikir hreiðrun hjá ýmsum dýrategundum (kanínum, rottum og
músum). Íbúprófen barst gegnum legköku í frjósemistilraunum sem gerðar voru á rottum og kanínum.
Þegar notaðir voru skammtar með eitrunaráhrif á móður komu oftar fram vanskapanir (þ.e. sleglaop
(ventricular septum defects)).
6. LYFJAGERÐARFRÆÐILEGAR
6.1 Hjálparefni
Töflukjarni
Örkristallaður sellulósi
Vatnsfrí kísilkvoða
Hýdroxýprópýlsellulósi
Natríumlárýlsúlfat
Natríumkroskarmellósi
Talkúm
Filmuhúð (Opadry (hvítt) 06B28499)
Hýprómellósi
Makrógól 400
Títantvíoxíð (E171).
6.2 Ósamrýmanleiki
Á ekki við.
6.3 Geymsluþol
3 ár.
6.4 Sérstakar varúðarreglur við geymslu
Engin sérstök fyrirmæli eru um geymsluaðstæður lyfsins"

Júlí 78 | 27. júl. '21, kl: 21:26:00 | Svara | Er.is | 0

Skyldu margir kjósa þennan flokk? Úr frétt á DV í dag : " Coviðspyrnan er baráttuhópur efasemdafólks um ógnina af Covid-19 og gagnsemi bólusetninga. Undanfari baráttu hópsins voru tíð skrif Jóhannesar Loftssonar í fyrra, þar sem talað var mjög sterkt gegn hörðum sóttvarnaaðgerðum.

Coviðspyrnan er nú orðin að stjórnmálaflokki sem býður fram til Alþingis í haust. Flokkurinn heitir Ábyrg Framtíð. Jóhannes segir í stuttu spjalli við DV að stefnuskrá flokksins, sem er í mótun, muni einkennast af þremur loforðum og sendi hann DV uppkast að þeim texta. Í fyrsta loforðinu er lögð áhersla á notkun lyfsins Ivermectin sem hópurinn vill að notað verði í meðferð gegn Covid-19. Þá vill framboðið banna bólusetningu barna."

Maður gæti haldið að það væri 1. apríl - Eða þetta sé bara grín...

https://www.dv.is/eyjan/2021/7/27/andstaedingar-sottvarna-og-bolusetninga-stofna-nyjan-flokk-og-bjoda-fram-naestu-kosningum/

Fyrirsögn Nafn Dagur Uppfært
Sundlaugaverðir VValsd 24.9.2021 24.9.2021 | 21:11
Afkristnun Katrinar. Kristland 21.9.2021 24.9.2021 | 20:55
Jafnaðarmanna fjörkálfurinn í braski með hlutabréf. _Svartbakur 21.9.2021 24.9.2021 | 08:09
Afhverju VValsd 22.9.2021 24.9.2021 | 08:04
Uppskrift fyrir fermingartertu í bókarformi Prakkarapjakkur 23.9.2021 23.9.2021 | 23:50
Forsjárforeldri - tilkynna flutning til umgengnisforeldri HannaT123 23.9.2021
Varúð! Feitt fólk er búið að taka yfir sem norm. Lýðheilsustofa 15.11.2018 23.9.2021 | 12:21
Rauðagerðismálið Júlí 78 18.9.2021 23.9.2021 | 12:14
Sal fyrir fermingarveislu. fjola77 21.9.2021 23.9.2021 | 05:52
Endurhæfingarlífeyrir klemmarinn133 22.9.2021 22.9.2021 | 23:29
kuldaofnæmi/exem dindill 25.10.2005 22.9.2021 | 16:52
Ríkisstjórnin vinsæl - en flokkarnir fá ekki nógu mörg atkvæði. _Svartbakur 18.9.2021 22.9.2021 | 14:13
Húsasmiðir - Hlaðin hús oliorn1 16.9.2021 22.9.2021 | 08:31
Þvottavél zhetta 21.9.2021 21.9.2021 | 17:01
versla í Budapest, verðlag hvellur 21.9.2021
Ástandsskoðun fasteigna Dimma78 15.9.2021 21.9.2021 | 02:12
TRANS þráður (bannaður eftir smá) Kristland 19.9.2021 20.9.2021 | 18:11
Gerði óvænta og hrollvekjandi uppgötvun um kvensjúkdómalækninn sinn Jetlee 20.9.2021
skólaverkefni Anonymous123 20.9.2021
Bakkarnir Sólargyðja 19.9.2021 20.9.2021 | 01:40
Flóttamenn. Emett 18.9.2021 19.9.2021 | 17:44
Ferðagjöf DarkA 19.9.2021
Er einhver sem þið vitið um sem er með covid þessa stundina? garfield45 15.9.2021 19.9.2021 | 11:53
Strætó þorir ekki að sýna hvað vagnarnir eru tómir og gagnlausir _Svartbakur 1.9.2021 19.9.2021 | 09:31
Á að leggja niður Stígamót? Hr85 4.9.2021 19.9.2021 | 00:14
Afhverju dó Hugi.is? AriHex 17.9.2021 18.9.2021 | 19:34
Covid bullið - umræða nr:97355244435 Kristland 12.9.2021 18.9.2021 | 19:12
Hvar er ódýrast að legja bíl á langtimaleigu Glowglow 18.9.2021 18.9.2021 | 14:06
Kosningar VValsd 5.9.2021 18.9.2021 | 01:48
Covid kærur VValsd 17.9.2021 17.9.2021 | 15:48
Mér er ekki vel við homma. AlanEmpire 14.9.2021 17.9.2021 | 15:20
Að takmarka kossa og knús! hbarn 15.5.2010 17.9.2021 | 14:14
Reglur eru oft ruggl Andr 13.9.2021 17.9.2021 | 13:22
Rúmeníu seðill Gnesbert 16.9.2021 17.9.2021 | 00:15
Framtíðin og pólitíkin - næsta kjörtímabil _Svartbakur 15.9.2021 16.9.2021 | 23:42
Tannréttingar unglinga, mælið þið með einhverjum? stegu 15.9.2021 16.9.2021 | 21:55
app glowey 16.9.2021
Má búa ì húsbìl/rútu á eigin landi Andr 12.9.2021 16.9.2021 | 14:17
Sausage Davidlo 16.9.2021 16.9.2021 | 11:29
Ætti ég að tilkynna? eldinginspeldingin 10.7.2021 15.9.2021 | 03:03
Kvíðalyf... hvaða lyf eru best við ofsakvíða !! kvk68 25.8.2021 14.9.2021 | 19:58
Griffon Petit Brabancon hundar Júní29 14.9.2021
Þingmaður Pirata með stórfrétt ef rétt reynist. _Svartbakur 13.9.2021 14.9.2021 | 18:41
Siðleysi í sauðagærum. Kristland 10.9.2021 14.9.2021 | 17:13
Nágrannavandamál í blokk... er eitthvað hægt að gera??? KollaCoco 13.8.2021 14.9.2021 | 14:41
Rafskútur. Hvað gerir ríkisstjórnin í þessu? Júlí 78 29.8.2021 13.9.2021 | 20:04
thang mang cap thangmangcap 13.9.2021
Ísland land tækifæranna. _Svartbakur 11.9.2021 13.9.2021 | 17:21
Hin raunverulega nauðgunarmenning! AriHex 13.9.2021 13.9.2021 | 16:56
Líf kvenna er meira virði en líf karla! AriHex 14.7.2021 13.9.2021 | 09:47
Síða 1 af 54990 síðum

Umræðustjórar: Coco LaDiva, vkg, krulla27, aronbj, Atli Bergthor, MagnaAron, ingig, joga80, tinnzy123, flippkisi, Gabríella S, mentonised, Krani8, barker19404, Bland.is, anon, superman2, karenfridriks, rockybland