Icelandair - Boeing 737 Max

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 09:40:30 | 498 | Svara | Er.is | 0

Eru ekki allir til í að fljúga með Icelandair þessa dagana? Þeir sem stjórna þar segja það ótímabært að kyrrsetja vélar Icelandair sömu gerðar og var í mannskæðu slysi þrátt fyrir slys erlendis. Samt eru þeir örugglega búnir að lesa þessa frétt: 

Kín­versk yf­ir­völd hafa fyr­ir­skipað öll­um kín­versk­um flug­fé­lög­um að leggja Boeing 737 Max 8-farþegaþotum sín­um, eft­ir að þota sömu gerðar hrapaði skömmu eft­ir flug­tak í Eþíóp­íu í gær með þeim af­leiðing­um að all­ir þeir 157 sem um borð voru lét­ust.

Segja kín­versk yf­ir­völd þetta vera gert í ör­ygg­is­skyni og að heim­ilt verði að fljúga vél­un­um á ný, um leið og búið sé að staðfesta að gripið hafi verið til nauðsyn­legra ráðstaf­ana til að tryggja flu­gör­yggi."  

En hvert er viðhorfið hjá Icelandair? Alveg óþarfi að kyrrsetja þessar vélar hjá þeim, bara bíða og sjá til hvað kemur út úr rannsókn slyssins og þá kannski gera eitthvað! Þeir segja:   „Mögulega koma til einhverjar aðgerðir eftir því sem rannsókninni vindur fram, ef tilefni er til þess,“  !! 

Mér fannst ágætt kommentið þarna hjá einum: " Er þetta ekki dæmigert fyrir íslenskt fyrirtæki?   Kínverjar hafa kyrrsett þessar vélar en Íslendingar þurfa ekkert svoleiðis, er það?  Fólk skal gera sér grein fyrir því að ef vél frá Icelandair ferst með manni og mús eru stjórnendur orðnir morðingjar og skulu dæmast sem slíkir eftir svona yfirlýsingu!"

Mín spá er sú að nú fækki bókunum hjá Icelandair ef þeir gera ekkert í þessu máli strax.

https://www.mbl.is/frettir/erlent/2019/03/11/kinverjar_kyrrsetja_boeing_737_max_8/

http://www.visir.is/g/2019190319910/otimabaert-ad-kyrrsetja-velar-icelandair-thratt-fyrir-slys-erlendis-

Gengar | 11. mar. '19, kl: 10:26:32 | Svara | Er.is | 1

Ég er sammála, auðvitað eiga þeir að kyrrsetja vélarnar þangað til það er búið að finna út hvað skeði. Þetta eru glænýjar vélar og 2 búnar að fara niður núna sem segir að það gæti mögulega verið einhver galli. En þeir hafa væntanlega ekki efni á að stoppa flug með þeim, hagnaður á undan öryggi.

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 10:46:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

En ætli það geti ekki orðið dýrara fyrir Icelandair ef að eitt stykki flugvél ferst hjá þeim með manni og mús. Þá missa þeir ekki bara flugvél heldur koma líka örugglega til með að fá yfir sig holskeflu af skaðabótamálum frá ættingjum sem létust. Það verða sjálfsagt þá ekkert litlar kröfur á hendur þeim þar sem þeir slepptu því að kyrrsetja vélarnar á meðan rannsókn færi fram á orsök slyssins sem varð þarna í Eþíópíu.

Gengar | 11. mar. '19, kl: 11:10:14 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jú þetta er áhættan sem þeir eru greinilega tilbúnir til að taka á sig.

ert | 11. mar. '19, kl: 11:12:12 | Svara | Er.is | 2

En af hverju hafa Bandríkjanmenn, bretar, Þjóðverjar, Japanir ekki kyrrsett þessar vélar? Eru Kínverjar ábyrgustu aðila í heimi þegar kemur að öryggi fólks?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 11:29:50 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Mér finnst nú alveg ástæða til að kyrrsetja þessar vélar. Í annarri fréttinni segir þetta: " Loft­ferðar­yf­ir­völd á Caym­an-eyj­um hafa gripið til sam­bæri­legra ráðstaf­ana, en flug­slysið í gær er annað mann­skæða flug­slysið á skömm­um tíma þar sem Boeing Max 8-vél kem­ur við sögu. 189 manns lét­ust er flug­vél sömu gerðar á veg­um indó­nes­íska Lion Air-flug­fé­lags­ins hrapaði úti fyr­ir strönd Jövu í októ­ber í fyrra."  Þarna er mjög stutt á milli þessara slysa. Ef að fleiri þjóðir eins og bandaríkjamenn, bretar og þjóðverjar eru ekki að kyrrsetja þessar vélar þangað til niðurstaða kemur úr rannsókninni þá eru þeir einfaldlega að taka áhættu rétt eins og íslendingar hjá Icelandair.

ert | 11. mar. '19, kl: 12:41:04 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta gengur bara ekki svona fyrir sig. Það er langlíklegast að mistök flugmanns sé stærsti orsakaþáttur þarna. Það er nú eitthvað vitað um fyrra slysið þó svo fullnaðarskýrsla sé ekki komin.

Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

ert | 11. mar. '19, kl: 13:01:30 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

'I indonesíu er líklegast skýringin  The change in the flight control system, which can override manual motions in the Max model, was not explained to pilots, according to some pilots’ unions. Það hefur gerst áður.

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 13:09:48 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það nægir mér ekki sem skýring..."líkleg skýring". Þetta er ágiskun en ekki fullyrðing og ekki tek ég mark á ágiskun ef um líf og limi er að tefla.

ert | 11. mar. '19, kl: 13:11:18 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Þú ferð þá varla upp í bíl enda ekki víst að bíllinn komist heill á leiðarenda

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 13:17:48 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já enda hafði ég það þannig þegar ég fór til Bandaríkjanna eitt sinn um hávetur og Icelandair flaug ekki alla leið að þá fór ég í innanlandsflug þegar til Bandaríkjanna var komið í stað þess að fara keyrandi á milli eða fara með rútu. Ég taldi það öruggara að fara með flugi alla leið. Hins vegar vil ég vera nokkuð örugg með að flugvélarnar séu í lagi sem ég fer með. Veit samt að maður getur aldrei verið 100% öruggur með að lenda ekki í slysi hvort sem maður er keyrandi, fer með rútu eða með flugi.

ræma | 11. mar. '19, kl: 21:09:13 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Held að maður deyi bara þegar það á að gerast maður getur ekki lifað í svona hræðslu

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 21:45:36 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Ég er nú ekkert viss um að ég sé eitthvað hræddari yfirleitt frekar en þú ræma með margt. Ég þori alveg að fljúga sem sumir eiga mjög erfitt með. En vil þó vera nokkuð viss um að flugvélin sé örugg. Vil samt síður fara upp í tveggja hreyfla vél því ég tel þær öruggari sem eru með fleiri hreyfla. Ég vil nú frekar kalla mig skynsama manneskju frekar en að vera rosa hrædd við allt. Þegar maður er skynsamur/skynsöm þá reynir maður að lágmarka áhættuna í lífinu. Hún til dæmis felst í því að passa vel upp á dekkin sem maður notar undir bílinn sinn. Sjálf nota ég nagladekk því ég tel þau öruggari í hálku að vetri til en nota sumardekk á sumrin. Og er ekki að keyra á ofurslitnum dekkjum því það eitt og sér getur valdið slysi. Sjálfri finnst mér það frekar barnalegt viðhorf að hugsa eingöngu á þeim nótum að maður drepist þegar það á að gerast. Það er staðreynd að mörg slysin og dauðaslysin hefði verið hægt að koma í veg fyrir. T.d. að keyra undir áhrifum áfengis hefur valdið dauðaslysum. Aldrei myndi mér detta í hug að keyra bíl undir áhrifum hvað þá að setjast upp í bíl þar sem bílstjórinn væri búinn að drekka áfengi. Saklausar manneskjur hafa lent í því að deyja af því einhver vitleysingurinn sem kom á móti keyrði fullur. Ég mun aldrei trúa því að svoleiðis dauðdagi hafi orðið vegna þess að það "átti að gerast". 

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 15:40:12 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég var að lesa í þessari frétt:
"Forstjóri flugfélagsins, Tewolde GebreMariam, hefur gefið út að flugstjórinn hafði tilkynnt um tæknilega örðugleika og beðið um að snúa aftur til flugvallarins í Addis Ababa.

Sérfræðingar segja þó að ennþá sé of snemmt að geta sér til um hvað varð til þess að flugvélin hrapaði."  Þannig að ert, það er alls ekkert hægt að slá því föstu að  líklegast sé um mistök flugmannsins að ræða.

ert | 11. mar. '19, kl: 16:54:44 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég var að um Indónrsíu. Annars er ein algengasta ástæða flugslysa röng viðbrögð flugmanna við tækibilun. Það er oft ekki tæknibilun sem veldur slysinu heldur viðbrögð flugmannanna

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 16:58:27 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég hef nú ekki kynnt mér það hver sé helsta orsök flugslysa. Má vera að það séu viðbrögð flugmanna. En er ekki yfirleitt sjálfstýring á þegar flogið er? En kannski ekki ef eitthvað kemur uppá.

ert | 11. mar. '19, kl: 17:03:40 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er stundum þannig að menn taka ekki mark á viðvörunum eða treysta ekki sjálfstýringu eða kunna ekki að taka sjálfstýringu úr sambandi.

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 17:05:27 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það væri ekki traustvekjandi flugmaður sem kynni ekki að taka sjálfstýringuna af. Ég hélt nú að það væri allt hluti af þjálfun flugmanna.

ert | 11. mar. '19, kl: 17:10:45 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er svolítið mismunandi eftir vélum. Í einu tilfelli þá var flug hermir sem flugmaður æfði sig í þannig að ef hann ýtti af miklu afli á stýri vélarinnar þá stöðvaðist sjálfstýringinn. Þessi hermir var hannaður fyrir ákveðna flugvéla tegund. Málið var að flugvélin hagaði sér bara ekki svona. Það var leiðinlegt fyrir flugstjórann og farþega hans og ættingja þeirra.

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 17:20:26 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Og hvað, er þessi vélartegund ennþá á flugi í heiminum? Hvað var gert í málinu til að auka öryggi?

ert | 11. mar. '19, kl: 17:29:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já stýrinu var breytt ef ég man rétt þannig að sjálfstýringin fór úr sambandi við þetta. Hins vegar var ef ég man rétt búið að senda út ábendingar um þessa virkni fyrir slysið. Ég er flugslysa áhugamanneskja. Hef engan áhuga á flugi bara flugslysum

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 17:39:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Gott að hafa áhuga á einhverju. Ég horfi t.d. þó nokkuð mikið á bíómyndir. En þoli ekki einhverjar ofur-rómó-ástarmyndir. Er heldur ekkert mikið fyrir einhverjar ógeðslegar thriller myndir eða rosa hasar myndir. En ef myndin er spennandi þá horfi ég.

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 18:02:55 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta var ég að lesa í einni frétt frá árinu 2013: " Mesta ógnin í fluginu í dag er hversu tölvuvæddar flugvélar eru orðnar og flugmenn eru of mikið farnir að reiða sig á sjálfstýringar ("autopilot") og búa ekki yfir þeirri færni sem til þarf til að fljúga flugvél handvirkt eða grípa inn í þegar neyðarástand kemur upp á."

kaldbakur | 11. mar. '19, kl: 23:06:52 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Sumir halda því fram að Kínverjar líti á þetta sem lið í viðskiptastríði sínu við Trump.
Flugmenn sem fljúga þessum Boeing 737 max eru sagðir treysta þeim.
Það eru miklar rannsóknir í gangi og vonandi fæst úr þessu skorið við rannsókn flugrita vélanna. 

Júlí 78 | 12. mar. '19, kl: 00:24:05 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já vonandi fæst niðurstaða í þessa rannsókn sem fyrst. En í kvöldfréttunum í sjónvarpinu var sagt að bandarísk flugmálayfirvöld kröfðust þess að flugvélaframleiðandi Boeing gerðu breytingar á 737 Max 8. Ágætt hjá þeim. En ég er ekki ánægð með viðbrögð Icelandair að ætla að fljúga þessum vélum áður en niðurstaða fæst í rannsóknina á slysinu.

kaldbakur | 11. mar. '19, kl: 11:17:01 | Svara | Er.is | 0

Eru það ekki flugmálayfirvöld sem kyrrsetja vélar ef svona kemur upp ?
Það r ekki svo langt síðan rætt var um flugslys í Norðursjó þar sem Puma þyrlur fórust, spaðinn flaug af vélinni !
Landhelgisgæslan keypti sér þannig þyrlur enda á goðu verði. 
Það er nú orðið nokkuð langt síða hreyfill féll af Douglas 10 breiðþotu  en Flugleiðir/Loftleiðir   áttu þannig vél og voru þær vélar kyrrsettar allstaðar á meðan óhappið var rannsakað.  Í þessu nýjasta tilfelli er ekkert vitað um orsakir slysanna. 

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 11:41:55 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Einmitt þess vegna að ekkert er vitað um orsakir slysanna þá er full ástæða til að kyrrsetja allar þessar vélar þar til niðurstaða fæst úr rannsókninni. Það er alveg galið að ætla að gera þetta eins og Icelandair ætlar að gera " Mögulega koma til einhverjar aðgerðir eftir því sem rannsókninni vindur fram, ef tilefni er til þess" 
Það getur vel að svona mál sé á borði flugmálayfirvalda og að þeim finnst það í lagi sem Icelandair gera í þessu máli en Icelandair getur samt örugglega tekið sjálfstæða ákvörðun með það hvað þeir gera í málinu. 
Annars segir Samgöngustofa þetta:

S am­göngu­stofa segir að ó­tíma­bært sé að segja til um hvort ráðist verði í svipaðar að­gerðir hér á landi líkt og kín­versk flug­mála­yfir­völd og flug­fé­lagið Et­hiopian Air­lines hafa gert með því að kyrr­setja flug­vélar af gerðinni Boeing 737 MAX 8. Icelandair gerir út þrjár farþegaþotur sömu tegundar.

„Sam­göngu­stofa er í góðu sam­starfi við og fylgist mjög vel með þeim á­kvörðunum sem teknar verða hjá Flug­öryggis­stofnun Evrópu (EASA), sem er okkar sam­starfs­aðili í flug­öryggi,“ segir Þór­hildur Elínar­dóttir, samskiptastjóri Sam­göngu­stofu, í sam­tali við Frétta­blaðið. 

https://www.frettabladid.is/frettir/samgoengustofa-kyrrsetning-boeing-vela-otimabaer

kaldbakur | 11. mar. '19, kl: 13:11:11 | Svara | Er.is | 0

Sennilega meiri áhætta að aka á þjóðvegunum okkar en að taka flug með Boeing 737 Max  ?

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 13:27:43 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er áhætta að fljúga, líka að keyra bíl. En betra að vita hvort flugvélin sé í lagi eða bíllinn.Og best væri að geta valið sér bíl sem kemur mjög vel út í árekstrarprófunum. Það skiptir líka miklu máli með að dekkin á bílnum séu í góðu lagi. En að aka þjóðvegina núna held ég að sé meiri áhætta heldur en áður en þessi mikli ferðamannastraumur kom hingað til landsins. Vegakerfið hér hefur ekki verið alveg í standi til að taka á móti öllum þessum fjölda. 

kaldbakur | 11. mar. '19, kl: 14:11:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já ég vil ekki gera lítið úr áhættu við flug. 
En samkvæmt skýrslumþá held ég að slysin gerist ótrúlega mörg heimavið. 
Sá sem á hús er t.d. að burðast uppí stiga til að mála gluggapósta eða annað svo ekki sé nefnt að lagfæra þak. 
Alllt er þetta stórhættulegt og sérstaklea ef fólk er ekki í sæmilegri þjálfun. 
Að skipta um peru í loftljósi úr tröppu heima hjá sér er kannski meiri áhætta en að fljúga til Kína ? 

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 14:48:09 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Mér finnst bara nokkuð öruggt að fljúga, það tel ég vera öruggara en margt annað en vil hafa flugvélina sem ég fer með í góðu ástandi. En ég veit ekkert um það hvort þessar 3 vélar sem Iclandair á, Boeing 737 Max eru í góðu ástandi. Gætu þess vegna verið stórhættulegar. Þess vegna vil ég að þær séu kyrrsettar þangað til niðurstaða fæst úr rannsókninni. Það er ekki eins og það séu miklar líkur á að farþegar lifi svoleiðis flugslys af, að brotlenda. Nei, þvert á móti er næstum því víst að allir muni þá farast. Því ætti Icelandair að gera akkúrat eins og kínverjarnir gerðu að kyrrsetja vélarnar þangað til niðurstaða fæst úr rannsókninni.

En já það er stórhættulegt að fara upp á húsþak a.m.k. ef manneskjan er ekki í línu. Ég sá nú einn svoleiðis í gær, upp á húsþaki, ég held ekki í línu og ekki með hjálm einu sinni. Svo er nú minnistætt slysið af manninum sem var bæði með góða menntun og átti örugglega nóg af peningum til að ráða iðnaðarmann í verkið en af því að hann var vanur að gera allt sjálfur í húsinu sinu þá fór hann upp á þak að gera það sem þurfti. Þakið var svona hallandi þak og hann datt af þakinu og lamaðist, þurfti að fara í hjólastól. Veit líka um 2 smiði sem hafa slasast þegar þeir duttu úr stiga við sín eigin hús þó þeir hafi aldrei slasast við að byggja annarra manna hús. En þeir jöfnuðu sig nú báðir sem betur fer, fengu góða læknishjálp. Já líka örugglega hægt að detta úr stiga ef maður er að skipta um peru í loftljósi. Þess vegna þá betra að vera með nógu háan og góðan stiga sem er vel stöðugur. Einnig áríðandi að vera með mjög góðan stiga þegar verið er að vinna í húsi að utanverðu.

kaldbakur | 11. mar. '19, kl: 15:10:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jú jú allt rétt. 
Man eftir manni sem vann með mér fyrir nokkuð löngu síðan. Maður á besta aldri og vel hress, 
Konan hanns bað hann um að vökva blóm sem voru að ég  held í svona skilvegg milli stofa og náðu uppí loft. 
Hann notaði tröppu við verkið og hrasaði, lenti á blómapotti þar sem stóð spjót eða stöngull til styrkar blóminu og hvað þetta lanti bara í rassinum já rassgatinu á honum. Þetta var mikið slys og maðurinn llengi að jafna sig. 

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 15:22:42 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Fyrirgefðu en ég hló, veit ég mátti ekki hlæja að þessu.

kaldbakur | 11. mar. '19, kl: 15:46:35 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já já ég held að ég hafi brosað þegar ég frétti þetta fyrst ... en auðvitað graf alvarlegt.
Þekkti líka málara sem tók n.a.  að sér að mála húsþök í bænum. 
Þeir voru tveir saman málararnir og vour oft að kítast eitthvað á um verkin. 
T.d. fór það mikið í taugarnar á öðrum þeirra þegar einhver viðskipaviinur sá annan þeirra vera að mála með pensli og hinn með rúllu
og spurði hann hvenær hann hefði réttindi til að nota rúllu. 
En hvað með það félagarnir voru að mála húsþak á bárujarnshúsi við Njálsgötu. 
Þeir voru nýbúnir með kaffitímann og notuðu stiga sem bundinn var við skorsteininn til að fikra sig niður með þakinu til að mála þakið.
Sá sem ekki hafði réttindin til að mála með rúllu batt stigann við skorsteininn. Félagi hanns sem var nokkuð þyngri og stærri skellti sér  útá stigann með rauða málningarfötu, nema hvað hnúturinn við skorsteininn gaf sig og stiginn með málarann og málningarfötuna runnu niður þakið og fram af brúninni.  Málarinn sem var maður sterkur og snar í snúningum gat gripið í þakrennunna áður hann féll hátt niður á gangstéttina. 
Rauða málningarfatan skvettist út og litaði alla húshliðina á hvítu bárjánshúsinu rauða og svo gangstéttina. 
Í þessu að málarinn hékk hangandi utaná húsinu kemur strætisvagn akandi eftir Njálsgötunni, farþegarnir æptu upp skelfingu lostnir og bentu á  manninn hangandi í rennunni.  Vagnstjóranum varð svo bilt við að hann keyrði á brunavatnshana við götuhornið og bunan stóð uppí loftið þegar slökkviliðsbíll kom og bjargaði málaranum niður úr rennunni og stöðvaði vatnsbununa úr brunahananum. 
Já atvikin geta verið lyginni líkust. 

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 17:00:19 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Kannski best að notast við körfubíl þegar málað er húsþak?

RuglBullAlltz | 11. mar. '19, kl: 14:41:30 | Svara | Er.is | 0

Fæstar þjóðir eru að kyrrsetja vélarnar, eigum við ekki bara að treysta því að stofnanir ríkisins (sem og annara þjóða) séu með puttan á púlsinum og byggi sína skoðun á meiru en tveimur fréttum og commenti frá sérfræðing í athugasemdum...

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 14:55:19 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég veit ekki með þig, þú mátt alveg treysta því að allt sé í lagi að fljúga núna með svona vél en ég geri það ekki. Sem betur fer þarf ég ekkert nauðsynlega að fljúga á næstunni. Vonum nú að niðurstaða verði komin í málið þegar og ef mér dettur í hug að fara eitthvað fljúgandi. Hef ekkert á móti Icelandair og kannski vildi ég helst panta flug hjá þeim en ég vil fá niðurstöðu í þetta mál áður en ég færi að panta flug hjá þeim.

RuglBullAlltz | 11. mar. '19, kl: 14:57:24 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Eins og ég segi, það er fólk í fullu starfi við að skoða svona mál. Treysti þeim til þess, ef fólk er tvístígandi eftir að hafa lesið fréttir og telur eitthvað koma fram þar sem þeir sem sjá um þessi mál hjá ríkinu og fyrirtækinu sjálfu hafa ekki séð þá getur fólk flogið með einhverjum öðrum.

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 15:32:46 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

En núna var ég að lesa: " Árið 2010 hrapaði flug­vél fé­lags­ins ( Et­hi­opi­an Air­lines)  í hafið skömmu eft­ir flug­tak frá Líb­anon. Sú vél var af gerðinni Boeing 737-800. 83 farþegar lét­ust og sjö úr áhöfn."  Er þessi Boeing 737-800 vél eitthvað svipuð þessi Boeing 737 Max vél? 
https://www.mbl.is/frettir/erlent/2019/03/11/spjotin_beinast_ad_velinni_ekki_felaginu/

ert | 11. mar. '19, kl: 17:13:26 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það slys var vegna mannlegra mistaka.

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 17:26:46 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jæja ég vil fá að vita hvers konar vél kemur til með að fljúga hjá Icelandair þegar ég er í miðri bókun með að panta flug (en ekki búin að staðfesta). Myndi þá forðast allar vélar sem byrja á Boeing 737.....Max eða eitthvað annað.

ert | 11. mar. '19, kl: 17:38:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ha ha Boeing 737 eru mjög öruggar vélar og eldri útgáfur eru með ötuggustu

Júlí 78 | 11. mar. '19, kl: 17:41:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ok. Ég hef ekkert lesið mér til um þetta. Er þá mikill munur á Boeing 737 og Boeing 737 Max. Veist þú muninn á þeim?

ert | 11. mar. '19, kl: 18:30:32 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það sem er sá munur sem ég tek eftir sem flugslysaáhugamanneskja er við stall - ofris - ef ég man þetta rétt þá eru viðbrögðin öfug á milli venjulegrar 737 og max.

Júlí 78 | 12. mar. '19, kl: 10:00:40 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Mér finnst athyglisvert þegar sérfræðingur í flugmálum (sjá frétt) talar um að hann myndi ekki fljúga þessari Boeing 737 Max 8 vél.
DV 12. mars

"Neil Hansford, sem einnig er sérfræðingur í flugmálum, sagði í samtali við news.com.au að hann hafi haft miklar áhyggjur af Boeing 737 MAX 8 allt frá því að vélarnar voru teknar í notkun 2017.

„Persónulega myndi ég ekki fljúga með þessari tegund flugvéla.“

Sagði hann í kjölfar slyssins á sunnudaginn. Hann telur að það séu svo mikil líkindi með slysunum að nauðsynlegt sé að gera ítarlega úttekt á tæknibúnaði flugvélanna."

https://pressan.dv.is/pressan/2019/03/12/boeing-737-max-8-attu-ad-gjorbylta-fluggeiranum-personulega-myndi-eg-ekki-fljuga-med-thessari-tegund-flugvela/

ert | 12. mar. '19, kl: 10:19:59 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já en það breytir því ekki að fullt af sérfræðingum telja ekki ástæðu til að kyrrsetja vélarnar.

Júlí 78 | 12. mar. '19, kl: 10:25:16 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

En mér finnst þessi orð í fréttinni líka mjög athyglisverð:

"Það er sérstaklega MCAS-kerfi (Manoeuvring Characteristics Augmentation System) flugvélanna sem liggur undir grun margra um að eiga hlut að máli í báðum slysunum. Flugmenn og sérfræðingar hafa vakið athygli á þessu.

MCAS er sjálfvirkt kerfi sem á að koma í veg fyrir að flugvélar missi lyftikraft þegar þær fljúga. Kerfið byggist á skynjara sem er á ytri hlið flugvélanna. Hann sýnir hvar nef hennar er í samanburði við restina af vélinni. Margir hafa áhyggjur af að þessi skynjari bili og þvingi nef flugvélarinnar niður á við í átt að jörðu. Ef það gerist getur flugvélin skyndilega tekið stefnu niður á við."

ert | 12. mar. '19, kl: 10:32:22 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jamm þess vegna þarf að kunna að losa sjálfstýringuna og það er möguleiki að þjálfun hafi ekki verið nægileg hjá þessum flugmönnum

Júlí 78 | 12. mar. '19, kl: 10:49:26 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er samt ekki traustvekjandi að vera í flugvél sem maður veit að þessi skynjari getur bilað. Og jafnvel þó að flugmennirnir séu reynslumiklir og vel þjálfaðir, er eitthvað víst að þeir nái að rétta vélina af þegar nefið á vélinni er skyndilega komið í stefnu niður á við?

ert | 12. mar. '19, kl: 11:06:41 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Allir skynjarar geta bilað!

Júlí 78 | 12. mar. '19, kl: 11:14:27 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já býst nú við því svo sem. En þarna segir í fréttinni: 
"Það er sérstaklega MCAS-kerfi (Manoeuvring Characteristics Augmentation System) flugvélanna sem liggur undir grun margra um að eiga hlut að máli í báðum slysunum. Flugmenn og sérfræðingar hafa vakið athygli á þessu."

Einnig: " Boeing hefur ekki áður notað MCAS-kerfið en það á að grípa inn í þegar flugvél rís of hratt og á þar með á hættu að missa lyftikraftinn að sögn Hansford. Kerfið á að öllu jöfnu ekki að taka stjórnina þegar flugmenn stýra vélinni en ekki sjálfstýringin. Það á aðeins að taka við þegar sjálfstýring er á. New York Times  segir að samkvæmt upplýsingum frá nokkrum fagfélögum þá fái flugmenn ekki þjálfun í að fljúga með þetta nýja MCAS-kerfi."

ert | 12. mar. '19, kl: 11:22:50 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Til að flugslys verði þarf núorðið yfirleitt þrennt: bilun í tækjabúnaði, ónóga þjálfun eða að upplýsingar hafi ekki borist, röng viðbrögð flugmanna. Það er alveg búið upplýsa flugmenn eftir Indónesíu slysið um þetta kerfi. Manstu eftir frönsku vélinn sem fór í Atlantshafið og menn leituðu að í mánuð. Bilaður skynjari, röng viðbrögð flugmanna. Ef þeir hefðu ekkert gert þá hefði aldrei orðið neitt slys. Mig minnir að þetta hafi verið þekkt vandamál og það hafi verið búið að dreifa upplýsingum um það

Júlí 78 | 12. mar. '19, kl: 12:11:27 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jú eitthvað rámar mig í þetta. En mér finnst þessi orð hér ekki uppörvandi í þessari frétt " :

"Flug­véla­sér­fræðing­ur­inn Gerry Soejatman  seg­ir í sam­tali við BBC a ð hreyfl­ar 737 Max séu „aðeins fram­ar og aðeins hærra með til­liti til vængj­anna en á fyrri gerð vél­ar­inn­ar. Það hef­ur áhrif á jafn­vægi vél­ar­inn­ar.“

"Banda­rísk flug­mála­yf­ir­völd sendu svo út neyðar­til­kynn­ingu til banda­rískra flug­fé­laga vegna skynj­ar­anna. Í henni kom fram að þessi breytta virkni skynj­ar­anna gæti orðið til þess að flug­menn ættu erfitt með að stýra flug­vél­inni, að hún tæki dýfu, missti mikla hæð og „mögu­lega“ hrapaði. Var for­ráðamönn­um banda­rískra flug­fé­laga gert að upp­færa leiðbein­ing­ar sín­ar til áhafna vél­anna með til­liti til þessa."

Staðreyndir um Boeing 737 Max 8

ert | 12. mar. '19, kl: 13:18:40 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Það eru margir sem koma fram með alls kyns kenningar en að endingu er það rannsóknarskýrslan sem blívur. Það þarf bara að bíða eftir henni

spikkblue | 12. mar. '19, kl: 23:54:52 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Aha, mun fleiri sérfræðingar, lönd og flugmálayfirvöld hafa séð ástæðu til að kyrrsetja þær og banna þær innan lofthelgi sinna landa.

Which countries have grounded the 737 MAX?

Australia (no airlines are allowed to operate the plane to & from Australia, impacting Fiji Airways and SilkAir)
China (no domestic airlines are allowed to operate the plane, impacting Air China, China Eastern, China Southern, Fuzhou, Hainan, Kunming, Lucky Air, Shandong, Shanghai Airlines, Shenzhen, and Xiamen Air)
Indonesia (no domestic airlines are allowed to operate the plane, impacting Garuda Indonesia and Lion Air)
Malaysia (no airlines are allowed to operate the plane to & from Malaysia)
Mongolia (no domestic airlines are allowed to operate the plane, impacting MIAT Mongolian)
Oman (no airlines are allowed to operate the plane to & from Oman, impacting Oman Air)
Singapore (no airlines are allowed to operate the plane to & from Singapore, impacting SilkAir)
South Korea (no domestic airlines are allowed to operate the plane, impacting Eastar Jet)
United Kingdom (no airlines are allowed to operate the plane to & from the UK, impacting Norwegian and TUI)

Which airlines have grounded the 737 MAX?

In addition to the above, the following airlines have voluntarily grounded their 737 MAX aircraft:

Aerolineas Argentinas
Aeromexico
Cayman Airways
Comair
Ethiopian
Gol
Royal Air Maroc

Já og núna síðast Ísland

ert | 13. mar. '19, kl: 00:34:44 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

*hóst*
Athugaðu klukkan hvað þetta innlegg var skrifað. 
Ég er ekki guð. Ég sé ekki fram í tímann.

ræma | 11. mar. '19, kl: 21:15:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Eþiopía og Indonesía eru ekki með mjög áreiðanlegt viðhald á vélum og eins þjálfun á flugmönnum. Td var flugmaðurinn (ekki flugstjórinn) einungis með 200 flugtíma reynslu en þeir eru með nokkur þúsund hér. Ekki sambærileg lönd við okkur.

pekanhneta | 11. mar. '19, kl: 22:53:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Maxin er með stærri mótora, tölvuvæddari og öðruvísi winglets. En annars eru þær held ég alveg eins. En með Lion air slysið þá voru þeir ekki búnir að setja sjálfstýringuna á og þeir voru ekki með næga þjálfun á vélina s.s. hvernig átti að bregðast við í þessum aðstæðum sem þeir voru í. En með slysið í gær þá eru einhver vitni sem sáu mikinn reyk koma frá vélinni svo miðað við það þá lítur þetta ekki út fyrir að vera það sama sem gerðist og því ekki endilega vélinni að kenna. En svo á þetta vonandi eftir að koma í ljós sem fyrst.

Júlí 78 | 12. mar. '19, kl: 08:48:32 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það mætti halda að það sama hafi verið í gangi með vélina sem hrapaði í október, þó það sé ekki talað um reyk....með þá vél er farþegar töluðu um lykt af brenndu gúmmíi. Mér finnst þetta ekki benda til mistök flugmanns með bæði tilfellin, núna (mikill reykur frá vélinni) og þarna í október (fannst lykt af brenndu búmmíi í næst síðasta flugi vélarinnar). 
Fréttablaðið í dag 12. mars
"Vél indónesíska flugfélagsins Lion Air hrapaði á svipaðan máta í október í fyrra. Vélin hrapaði í Jövuhaf tólf mínútum eftir flugtak, 189 létu lífið. Niðurstöður rannsakenda hafa ekki verið gerðar opinberar en talið er að hreyflarnir hafi enn verið í gangi þegar vélin skall í hafið. Veður og skyggni var gott. Farþegar sem voru um borð í næstsíðasta flugi vélarinnar sögðu að þeir hefðu fundið lykt af brenndu gúmmíi ásamt því að vélin átti í erfiðleikum með að halda flughæð."

ert | 12. mar. '19, kl: 10:21:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það hefur gerst að vitni hafi talið sig sjá eld eða reyk en rannsókn hefur svo leitt það í ljós að það var enginn eldur eða reykur

Steina67 | 12. mar. '19, kl: 13:34:15 | Svara | Er.is | 0

Þú ert alltaf fljót að hoppa á samsæriskenningarnar. Ég fylgi Ert að málum í þessu en er ekki sérstök áhugamanneskja um þetta eða flugslys yfir höfuð, læt Ert alveg um það. 

Það er ekki búið að rannsaka þetta og ekki komin niðurstaða og því ótímabært að fara að kyrrsetja eitthvað.

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
Í dag er dagurinn í dag og á morgun kemur annar dagur

Júlí 78 | 13. mar. '19, kl: 09:09:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

En samt greinilega tímabært að kyrrsetja vélarnar á Íslandi núna, degi eftir að ég skrifaði síðustu færslu er búið að því. Og ekki komin niðurstaða ennþá í málið.

Steina67 | 13. mar. '19, kl: 18:19:54 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já og þeir kyrrsettu vélarnar af því að þú vildir það.

Við hér á Íslandi fylgjum Evrópulöndum og BNA í svona málum eins og Ert segir. 

ert | 12. mar. '19, kl: 13:41:34 | Svara | Er.is | 0

Ók Bretar voru að banna þá fer nú að vera ástæða fyrir Icelandair að skoða málið

Steina67 | 12. mar. '19, kl: 15:18:54 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Og Icelandair kyrrsetur sínar vélar

ert | 12. mar. '19, kl: 16:10:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Við fylgjum mjög Evrópu og BNA í þessum málum.

Steina67 | 12. mar. '19, kl: 15:20:25 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

http://www.visir.is/g/2019190319684/icelandair-kyrrsetur-boeing-737-max-8-velarnar

kaldbakur | 12. mar. '19, kl: 16:11:28 | Svara | Er.is | 1

Hefði ekki bara verið klókt að gefa ríflegan afslátt með Boeing 737 Max  40% afslátt á flugfari plús 20% ef flugferðin heppnast ?

kaldbakur | 12. mar. '19, kl: 20:48:07 | Svara | Er.is | 0

Einkennilegt ef einhver sér ekki kaupfæri í þessu. 
Boeing 737 Max  standa nú óhreyfðar t.d. á Íslandi. 
Framtakssamir ættu að sjá tækifæri. 
Flug t.d. til Rússlands gæti verið arðbært og enn er hægt að fljúga til Ameríku. 

jasmína | 14. mar. '19, kl: 22:52:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég er hætt að fljúga með Icelandair ég get ekki með neinu móti treyst þessum vélum. Þeir hefðu frekar átt að kaupa Airbus vélarnar.

Fyrirsögn Nafn Dagur Uppfært
Keyrt á bíl frá mèr tryggingar neita afnotamissi Lady S 22.5.2019 23.5.2019 | 00:24
Vandamál minny999 22.5.2019 23.5.2019 | 00:22
Guð ekki hress ! Dehli 13.5.2019 23.5.2019 | 00:08
Bíll dreginn í burtu aparassinn 21.5.2019 23.5.2019 | 00:06
Auka meðlag truman 22.5.2019 22.5.2019 | 20:30
Myndlistamenn Stefan28 4.11.2009 22.5.2019 | 14:47
Sumarskóli Fjárnám oskar87 21.5.2019 22.5.2019 | 13:31
Almenn netverslun? Björn Erlendur 18.5.2019 22.5.2019 | 09:12
Hræsnarar ekki Hatarar Blómabeð 21.5.2019 22.5.2019 | 04:08
góða fólkið sem berst fyrir réttindum kvenna adaptor 21.5.2019 21.5.2019 | 23:18
Fullur maður Dehli 20.5.2019 21.5.2019 | 20:18
kettlingar fást gefins eru 6vikna Viola 18.11.2006 21.5.2019 | 19:50
Svara fullum hálsi R E D 26.7.2006 21.5.2019 | 19:07
Hvernig skal svara umræðu huggy 30.10.2006 21.5.2019 | 10:00
Vá hvað Þórdís Lóa og restin af borgarstjórn er illa gefin. spikkblue 17.5.2019 21.5.2019 | 09:59
Allir að svara. galdranornin 6.12.2004 21.5.2019 | 09:55
svara og snarsvar Cesar1 19.8.2010 21.5.2019 | 09:46
Varðandi offitu rusl í sundi. Lýðheilsustofa 20.5.2019 21.5.2019 | 09:21
Ódýr góð og þægileg rúm? baldurjohanness 20.5.2019 21.5.2019 | 02:08
Bretland í gær Hliðarsjálf 21.5.2019
Bunionetta König 20.5.2019
Rosalega feit börn Lýðheilsustofa 17.5.2019 20.5.2019 | 17:06
Vegir landsins og ferðamennirnir Júlí 78 18.5.2019 20.5.2019 | 14:27
Hvaða rúmfatnaði mælið þið með? fannykristin 20.5.2019 20.5.2019 | 14:26
Hvað er í gangi Eurovision Blómabeð 19.5.2019 20.5.2019 | 14:08
Gynem NoaNona 20.5.2019
500 kr mynt Hr85 20.5.2019
Heimilissýningin 2019 rósanda 19.5.2019 20.5.2019 | 10:37
Nú þurfum við að standa saman við bakið á okkar fólki í Hatara. BjarnarFen 19.5.2019 20.5.2019 | 05:52
Emergency! glutenfrítt fiskfars Pasima 19.5.2019 20.5.2019 | 00:00
Hvar finn ég barnapössun? FjólaM 19.5.2019 19.5.2019 | 18:12
Einhver að losa sig við kassa ? flutnings kassa? looo 19.5.2019 19.5.2019 | 12:44
Tæpum 27 milljörðum hent í vonlausan Strætó. kaldbakur 19.5.2019 19.5.2019 | 08:52
Fasteignasala kdm 15.5.2019 18.5.2019 | 23:45
Hmm, ætlaði að svara.... valadh 19.2.2004 18.5.2019 | 18:09
hvernig er hægt að na reykinga likt er með stol Dísan dyraland 15.5.2019 18.5.2019 | 18:03
Klippt af óskoðuðum bíl aparassinn 18.5.2019 18.5.2019 | 15:30
Textinn Óþekk úr söngleikum Matthildi í Borgarleikhúsinu Anna 18.5.2019
Lesblindurannsókn sig2 18.5.2019
sobril vegna prófkvíða ommsa 16.11.2012 18.5.2019 | 05:28
Getur verið ? Dehli 16.5.2019 18.5.2019 | 00:46
Í hvaða sæti lendum við í Eurovision? Hr85 17.5.2019 18.5.2019 | 00:38
Flokkstjóri bakkynjur 17.5.2019
Hvernig á maður að svara..? mastema 4.12.2009 17.5.2019 | 21:03
Leiskólinn Hálsaskógur mikaelll 3.5.2019 17.5.2019 | 20:59
Eru allir að bæta á sig á esopram? Yfirhamsturinn 17.5.2019 17.5.2019 | 16:08
Hvað finnst ykkur að eigi að gera við svona menn? spikkblue 15.5.2019 17.5.2019 | 11:11
að svara skilaboðum sól í hjartanu 23.9.2005 17.5.2019 | 05:18
Breytt viðhorf til matarolíu og fitu ? kaldbakur 15.5.2019 17.5.2019 | 00:48
Búa í Svíþjóð vs Danmörk hverniger 15.5.2019 16.5.2019 | 19:27
Síða 1 af 19699 síðum

Umræðustjórar: ingig, 2pjakkar, Coco LaDiva, vkg, joga80, tinnzy123, krulla27, superman2, aronbj, rockybland, Bland.is, flippkisi, mentonised, Krani8, MagnaAron