Lífskjarasamningurinn að renna útí sandinn.

kaldbakur | 6. feb. '20, kl: 17:33:39 | 465 | Svara | Er.is | 0

Það var auðvitað mjög einfalt að yfirfæra lífskjarasamninginn yfir á hin ýmsu stéttarfélög.
Efling, BHM og BSTB gátu auðvitað auðveldlega gengið inní svipað mynstur og öll önnur félög gerðu sem sömdu strax eftir að öll aðildarfélög ASÍ og Opinberra starfsmanna tóku undir með heildarsamkomulagið. Um helmingur stéttarfélaga hefur samið í anda heildar samkomulagsins.
Nú vill svo til að Efling, BHM og BSRB eru með nýjar kröfur og vilja hærri laun en aðrir sem nú hafa samið.
ASÍ tekur undir þennan kór sem vill sprengja upp allt það sem önnur félög hafa gert ásamt heildarsamtökum launþega.
Staðan er auðvitað mjög sérstæð. Lífskjarasamningarnir voru samþykktir af miklum meirihluta launþega. Ef fer sem horfir þá verður allt .þetta komið í algj0rt uppnám innan fárra vikna.

kaldbakur | 6. feb. '20, kl: 19:46:58 | Svara | Er.is | 0

Nú er augljóst að aukið atvinnuleysi er framundan.
Yfir 8 þúsund manns eru á atvinnuleysiskrá. Atvinnuleysisbætur eru nú þegar komnar yfir 20 þúsund milljónir á ársgrundvelli.
Ferðaþjónustan öll er í uppnámi hérlendis enda hefur ferðamönnum fækkað um allt að 20% á einu ári.
Mjög illa lítur út vegna bókana fyrir næsa sumar. Kínverjar sem voru að teygja sig í annað sæti varðandi ferðamenn til Íslands munu af eðlilegum ástæðum ekki koma hingað til lands í sama mæli og áður vegna ástandsins þar í landi vegna Kórónu veirunnar.
Það er margt sem mun gera efnahsgslífið hér erfiðara en áður. Loðnubrestur er staðreynd annað árið í röð.
Hækkandi verðlag vegna launa mun gera það að verkum að enn meiri samdráttur verður í komu túrista hingað til lands og fyrirtæki í ferðaþjónustu munu fara á hausinn. WOW fór sína leið rakleitt á hausinn og fjöldinn allur af smærri fyrirtækjum fór sömu leið.
Fjöldi flugfélaga á heimsvísu á í erfiðleikum vegna þessa ástands og hræðslu fólks við ferðalög.

Ef fer sem horfir og verkföll skella á með fullum þunga og samningarnir halda ekki gagnvart þeim sem þegar hafa samið þá er augljóst að verðbólgudraugurinn mun fara af stað. Húsnæðiskostnaður mun aukast þar sem vísitölulán munu hækka og leiguverð húsnæðis mun hækka. Fjöldi fólks lender í húsnæðiserfiðleikum.

Hvernig launþegar geta látið draga sig útí þetta fen er mikil spurning. Er það vegan þess að margt af þessum félögum sem eru að fara í verkfall eru útlendingar og með enga reynslu af verðbólgu og víxlhækkunum hérlendis ?

Júlí 78 | 7. feb. '20, kl: 17:14:54 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú þarft nauðsynlega að lesa þessa frétt kaldbakur, ekki bara smá heldur alla fréttina.
https://www.dv.is/eyjan/2020/2/7/bjorn-levi-ljostrar-upp-hver-beri-abyrgd-hofrungahlaupinu-gogn-upplysa-hraesni-theirra/

kaldbakur | 7. feb. '20, kl: 20:15:19 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

:Þessi Pírati Björn Levi skrifar mikið og spyr enn meira og ekki eru spurningar alltaf gáfulegar.
Þarf eiginlega að fara að setja kvóta á spurningar þingmanna ef Alþingi á að fá vinnufrið og eiginlega bara þessum pírata að kenna.
Nú er karlinn að spekúlera í svokölluðu höfrungahlaupi - sem menn hafa kallað svo þegar hópar launafólks hækka í launum og næsti hópur heimtar sömu hækkun.
Hann telur upp einhverja hópa eftir stöðu og tekjum (tekjuhóp) aftur til 1991 og kallar tekjutíiund.
Björn Leví superspyrjandi á Alþingi virðist svo vera að bera saman hópana frá 1991 til nútíma.
Sem dæmi kallar hann einhvern hóp hjóna sem eiga fasteign og eru í tekjuhópi 2 og
annan hóp hjónna sem eiga fasteign og eru í efsta tekjuhóp og segir þá sem voru í tekjuhóp 2 hafa hækkað um 35% í launum en hina í hæsta tekjuhópnum um 83% á þessu tímabili frá 1991.
Þetta er í sjálfu sér algjörlega galinn samanburður. Margt sem skekkir niðurstöður. Það þarf auðvitað að taka tillit til þess að folk flyst milli tekjuhópa. Sá sem var í tekjuhópi 2 1991 er ekki endilega í tekjuhópi 2 tugum ára sienna.
Sá sem var í neðsta tekjuhópi getur þessvegna hafa skotist uppí efsta hóp nokkrum árum sienna og öfugt.
Þessar rugluðu skoðanir sínar telur hann að afsanni að eitthvað "höfrungahlaup" sé meðal lægstu launahópa eingöngu þeirra hæstu.
Þessar pælingar Björns Levi sanna ekki neitt nema ef vera skyldi hvað hann er sjálfur óklár í hugsun.

kaldbakur | 7. feb. '20, kl: 20:28:55 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Björn Leví Pírati og atvinnuspyrjandi á Alþingi er að nefna líka hækkun Alþingismanna í launum og aðrir hækkuðu ekki til samræmis að hanns mati.
Það er auðvitað allur gangur á því hverjir hækkuðu líkt og Alþingismenn álika prósentvís.
Björn Levi gæti líka séð að Píratar hafa hækkað langtum meira en t.d. Framsóknarmenn í launum ef borið saman við laun frá 2000 !
Piratar voru víst ekki til árið 2000 á Alþingi hehehe …

Kingsgard | 7. feb. '20, kl: 23:10:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Framsóknarmenn eiga afar bágt.

Júlí 78 | 8. feb. '20, kl: 00:22:47 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Hann byggir sín orð á gögnum geri ég ráð fyrir. 

Þó ég hafi póstað þessari frétt um það sem þessi Pírati hafði að segja þá er það ekki af því ég sé eitthvað ofurhrifin af Pírötum eða hafi kosið þennan flokk. En ég veit þó að þeir vilja hafa allt mögulegt opinbert og skýrt upp á borðum, það mega þeir eiga. 

En ég er sammála þessum sem kommentaði við fréttina: " Þetta er löngu vitað en lygamaskína stjórnmálaelítunnar og samtaka atvinnulífsins syngja alltaf falskt!! Trumpstíll!"

kaldbakur | 8. feb. '20, kl: 00:52:09 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta sem kallað er "höfrungahlaup" er auðvitað þekkt hjá stéttarfél-gum sem reyna flest að fá meiiri hækkun en næsti á undan eða með ákvæði um að ef aðrir fá hækkun fá þeir líka og þannig koll af kolli. Þetta er ekkert eingöngu þekkt hjá þeim sem eru ofar í skalanum eða með hæstu launin eins og Píratinn fullyrðir.
Ég held að Piratar sem eru við stjórn Reykjavíkurborgar séu eitthvað skárri en aðrir og vilji hafa allt uppá borðum sjánlegt (gagnsæi), æeg held að það megi einmitt finna ými dæmi um hið gagnstæða hjá borginni.
Þessi Pírati Björn Leví segir að þessi gögn sem hsnn er með sanni að .eir sem eru ofar í launaskala fá prósentvís hærri launahækkanir en þeir sem eru lægra. Ég held að þetta sé rangt hjá honum. Prósentuhækkanir eru oftast hærri hjá .eim sem eru neðar í launatöflunni.
Síðan eru ýmis atriði önnur ein bein laun sem hífa þá upp í tekjum sem neðar eru í launaskalanum.
Þar má nefna húsaleigubætur og minni skerðingar t.d. hjá Tryggingastofnun ef fólk hefur l´lágar tekjur.

kaldbakur | 8. feb. '20, kl: 01:14:41 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

"Höfrungahlaup". Hvað er hægt að kalla þessar kröfur Eflingar um langtum hærri launahækkanir en önnur stéttarfélög hafa samið um annað en Höfrungahlaup ? Ef Efling semur núna og fær eitthvað hærra en "lífskjarasamningurinn" segir til um þá heimtar BSRB og Starfsmannafélagið sem semur við borgina sömu hækkun og Efling fékk og helst meira. Þannig gengur þetta koll af kolli. BSRB og BHM hafa verkfallsrétt og geta farið í verkföll eins og Efling.

"Lífskjarasamningurinn" hækkar lægstu laun meira en þau hærri þannig að þessar kröfur Eflingar ef samþykkta munu eflaust koma þessu ferli af stað.
Þessi Pírati Björn Levi er að reyna að kenna einhverjum öðrum um þetta upphlaup Eflingar.
Auðvitað skil ég vel að fólk á lægstu launum vilji hærri laun - og ég vildi að fólk við ummönnunarstörf aldraðra t.d. hefði betri kjör.
En við megum ekki gleyma því að þeir sem eru á lægstu launum hafa ýmis fríðindi á móti eins ýmsar tekjutengdar
bætur og minni skerðingar frá TR.

Staðreyndin er sú og það hafa samtök atvinnurekenda verið að benda á, er að hlutfall launa af landsframleiðslu er einna hæst hér á Íslandi.
Launakostnaður er orðinn svo stór liður í kostnaði margra fyrirtækja að þau þurfa að draga ur starfsmannahaldi eða hagræða og setja upp vélar í stað starfsfólks eins og við sjáum t.d. í stórmörkuðum. Það sam á við um bankana þeir segja upp fólki en viðskiptavinir afgreiða sig sjálfir á netinu.

kaldbakur | 8. feb. '20, kl: 01:37:19 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það var vel vitað að BHM og BSRB ætluðu sér meiri hækkanir vegna þess að þeim var lofað "leiðréttingu" miðað við markaðslaun en opinberir starfsmenn eru með nokkru lægri laun en markaðurinn (ca 6-10% munur held ég). Ríkið var búið að lofa lagfæringu á þessu eftir að lífeyrissjóði starfsmanna ríkisins var breytt og tekin af ríkisábyrgð.

Nú hafa bara kjör allra versnað. 'ovissuástand og mikil fækkun ferðamanna til Íslands heldur áfram á þessu ári.
Það var því mjög óklókt hjá BHM og BSRB að vera ekki áhveðnari í upphafi samningslotu, gáfu eftir og frestuðu samningsumræðum.
Efling hefur þessar staðreyndir eflaust í huga núna þegar þeir heimta meira en aðrir fengu.

kaldbakur | 8. feb. '20, kl: 02:04:00 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Nú er svo komið að launakostnaður fyrirtækja á Íslandi kallar annaðhvort á gjaldþrot eða uppsagnir.
Þetta sjáum við allt í kringum okkur fjöldi fyrirtækja er að gefast upp og fara í gjaldþrot, loka eða segja upp starfsfólki.

Það verður að telja það mjög líklegt að krónan gefi eftir og gengisfelling muni verða lausnin.
Gengisfelling mun strax hafa áhrif á verðbólgu, sem hækkar verðtryggðar skuldir íbúðareigenda og eykur allan kostnað t.d. mat, bensín, húsaleigu og ferðalög svo dæmi séu nefnd.

Gengisfelling krónunnar mun strax skerða tekjur eldri borgurun sem lifa á eftirlaunum og hafa flutt til Spánar.
Þessi þróun er nánast borðliggjandi nú þegar og verður bara harkalegri ef samningar fara í loft upp eins og útlit er fyrir.

Júlí 78 | 8. feb. '20, kl: 04:25:34 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þú veist alveg sjálfur að fólk sem vinnur á leiksskólum eða hjúkrunarheimilum eru á svo skammarlegu kaupi að engin leið er að lifa á þeim launum. Þú þarft bara sjálfur að prófa að vinna svona störf kaldbakur. Ég hef prófað það og veit hvernig það er!! Ekki reyna að gera lítið úr þessum störfum. Svo ætti þetta lið sem vill ekki hækka laun þessara hópa að byrja á sjálfum sér ef það er svo mikil þörf á að spara í launakostnað. Dagur er til dæmis ekki á neinum aumingjalaunum, með næstum 2 milljónir á mánuði með starfskostnaði og bara ein fundarseta hjá honum gerir næstum 230 þús. Ekki nóg með að hann og þetta fólk í borgarstjórn sé á góðum launum heldur fær það alls konar sporslur ofan á launin. Svo til dæmis þá fær borgarfulltrúi 25% álag ofan á launin ef hann situr í þremur nefndum! Fær þetta starfsfólk einhverjar álagsgreiðslur ofan á sín laun fyrir að vinna undir álagi á leikskólum og hjúkrunarheimilum?

kaldbakur | 8. feb. '20, kl: 13:13:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já Dagur B Eggertsson passer vel uppá launin sín hann hefur alltaf verið duglegur að snapa sér laun.
Piratar hafa líka komið sér vel fyrir á spenanum hjá borginni. Það vantar ekki.
En það verður alltaf einhver á lægstu töxtum.
Umönnunarstörf á Leikskólum eru erfið störf.
Fyrirtækin á Íslandi eru mjög mörg að fækka fólki og hagræða sem mest, þar sem launakostnaður gerir þau ósamkeppnisfær.
Þetta sést útum allt. Flugfélög rekin með tapi, ferðaskrifstofur, banker, flutningafyrirtæki - bara nefndu það.
Efling byrjaði löngu fyrir lífskjarasamninga að hóta verkföllum á hótelum og í ferðamannnaiðnaði.
Þetta hafði strax sl´m áhrif á ferðaþjónustuna löngu áður en WOW fell. Svo fell flugfélagið og 100 manns misstu vinnuna á beinu bretti og nokkur hundruð sem þjónustuðu flugið. Efling dró eitthvað af og samdi eins og önnur félög og var hluti af heildarsamkomulagi verkalýðsfélaga.
Nú koma þeirt í bakið á hinum og eru farin í verkföll.
Nú er atvinnuátandið langtum verrra. Icelandair er að tapa 7 þúsund milljónum annað árið í röð. Max vélarnar eru búnar að vera kyrrsettar í nærri ár.
Ferðamönnum hefur fækkað um 20% ´síðasta ári og útlitið er mjög svart fyrir þetta ár þar sem kórónufaraldurinn er zlls ráðandi.
Ekkert fyrirtæki á Íslandi getur greitt hærri laun.
Reykjavíkurborg og ríkissjóður geta látið almenning borga með hækkuðum sköttum það geta ekki venjuleg fyrirtæki gert.
En Reykjavíkurborg hefur verið illa rekin og eytt umfram efni í góðærinu öfugt við ríkissjóð sem hefur greitt niður skuldir.
En ríkissjóður og viðsemjendur Eflingar á þeim bæ vita að ríkið getur ekki greitt hæstu laun og látið fólkið borga.
Það gengur ekki gagnvart fyrirtækjum í landinu nema að ríkið ætli sér að greiða launin líka fyrir fyrirtækin !

Júlí 78 | 8. feb. '20, kl: 15:14:22 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þau sem vinna á hjúkrunarheimilum eru ekki síður í erfiðum störfum. Fullt af fólki þar, heimilismenn og konur sem muna lítið sem ekkert og þurfa hjálp við alla skapaða hluti, þú getur ekki gert ráð fyrir að allir sjúklingar þar skilji þig. Myndirðu treysta þér í svoleiðis starf kaldbakur? Að sinna fólki sem jafnvel getur ekki einu sinni farið sjálft á klósettið? Mundu, þú yrðir að vera mjög þolinmóður. Ekki starf fyrir hvern sem er myndi ég segja. 

Já það verða alltaf einhverjir á lægstu töxtum. En það er sko ekkert lögmál að þau laun séu þannig að ekki sé hægt að lifa á þeim. Laun þurfa að duga fyrir framfærslu auk húsnæðiskostnaður og fólk, jafnvel þeir lægst launuðu eiga að geta veitt sér eitthvað. Er svo ekki eitthvað skrýtið þegar fólk þarf jafnvel að taka að sér aukavinnu þegar það er í svona störfum? (ég er nánast viss um að sumir gera það) Má ekki bara þá kalla þetta þrælahald?

kaldbakur | 9. feb. '20, kl: 01:00:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jú alveg rétt þessi störf varðandi umönnun aldraðra eru erfið og illa launuð. Nei ég myndi ekki treysta mér í þannig störf. Ég gæti ekki gert þetta sem þú segir að fylgi svona störfum og svo myndi ég ekki sætta mig við launin.

En til að þetta gangi allt upp og þessi lægstu laun hækki þá þarf að þétta launaskalann.
Laun ýmissa stétta sem kvarta eins og t.d. hjúkrunarfræðinga og ýmissa annara hópa kannski kennara þyrftu að lækka.

Launakostnaður fyrirtækja er í dag of hár. Það hafa orðið gífurleg áföll varðandi tekjustofna okkar. Ferðamannaiðnaðurinn hefur verið að skaffa um 40% af okkar tekjum. Þarna hefur orðið samdráttur uppá 20% og útlit fyrir meiri samdrátt.

Ríki og sveitarfélög eru að greiða stærstan hluta launa kennnara og heilbrigðisstétta.
Tekjur ríkisins eru að lækka vegna samdráttar í aðal tekjustofni ferðamennsku og jafnvel líka fiskveiðum og raforkusölu.
Tekjustofnar sveitarfélaga eru að miklum hluta fasteignagjöld sem hafa hækkað gífurlega og mörg fyrirtæki geta ekki greitt húsnæðiskostnað.

Hvernig á að púsla þessu öllu saman ?

Júlí 78 | 8. feb. '20, kl: 16:12:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Mér finnst svo endilega að þú þurfir að lesa það sem kona ein kom með fram opinberlega nýlega. 

DV 3. febr. 2020. Hún sagði: „264 þúsund krónur fyrir vaktavinnu, kvöld-, helgarvaktir og rauða daga. Suma daga er ég í vinnunni frá 8–23 af því að það sárvantar mannskap.

Fokk ðis!“

„Vinnan er andlega og líkamlega erfið og með þessi laun erum við alltaf blönk í lok mánaðar,“

Heilar 264 þúsund krónur…

…Fyrir að hugsa um eldri borgara.

…Fyrir að þrífa þegar þau kúka á gólfið, þegar þau pissa út í horn.

…Fyrir að hugga þau þegar þau gráta, fyrir að lesa þau eða syngja í svefn.

… Fyrir að raka og klæða og þvo þeim sem deyja og fyrir að hlusta á og hugga aðstandendur.

…Fyrir að mata fólk sem er hrætt og vill fara heim, fyrir að grípa þau þegar þau detta og fylgja þeim þegar þau eru í göngutúrum á slóðum fortíðar.

Ég hughreysti þau þegar þau vita ekki hvar þau eru, sakna barnanna sinna og löngu dáinna vina, ættingja, maka og þegar þau eru óhuggandi af hræðslu af því þau skilja ekki lengur neitt í kringum sig. 

Þau eru hrædd við vatnið í sturtunni, svo ég þvæ þeim með þvottapoka.

Síðustu dagana í lífi fólksins sem skapaði allt sem við höfum byggt á held ég í hendina á þeim, græt með þeim og hlæ með þeim.

neutralist | 20. feb. '20, kl: 11:12:12 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta eru ömurleg laun, en viðkomandi starfsmaður er reyndar ekki í 100% starfi.

kaldbakur | 20. feb. '20, kl: 16:22:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Hvert er starfshlutfall þessar konu ?
Launin eru ekki góð og þarf að bæta án þess að þjóðin fari á hausinn

Zagara | 9. feb. '20, kl: 14:36:46 | Svara | Er.is | 0

Það lá alltaf ljóst fyrir að það myndi aldrei ganga fyrir ríkið að semja eingöngu við forystu lágtekjufólks landsins og ætla að yfirfæra þá samninga yfir á alla hina, t.d. BSRB og BHM. BHM voru aldrei að fara að taka þessa samninga hráa.

Það sem flestir innan BHM og BSRB vita eru að mörg þau félög sem sömdu eftir á um lífskjarasamninga voru félög þar sem félagsmenn þiggja ekki laun samkvæmt töxtum. Þeir launamenn fengu því ekki lífskjarasamning.
Svo eru félög að semja "í anda" lífskjarasamninganna en fundu leiðir framhjá því til að geta borið það fyrir sína félagsmenn. Annars yrðu þeir ekki samþykktir.

Það var svo mjög pínlegt að sjá ríkisstjórnina tala um þessa samninga sem eitthvað afrek. Það er búið að draga lappirnar með að semja við aðra af því að það er ákveðin pattstaða uppi þar sem það var aldrei nein almenn samstaða um lífskjarasamningana af hálfu annarra stéttarfélaga.

En ef einhver hélt í alvöru að Efling og VR myndu semja fyrir "höfrungana" þá er það sjálfsblekking á mjög háu stigi. 

kaldbakur | 9. feb. '20, kl: 15:17:16 | Svara | Er.is | 0

Silfrið í dag sýnir hvað við eigum flottar konur í forystu fyrir okkur varðandi efnahagsmál og möguleika í framtíðinni.
Hjá Agli vur þessar konur Sigríður Mogensen sviðsstjóri hjá SI, Ásdís Kristjánsdóttir forstöðumaður efnahagssviðs SA og Sonja Ýr Þorbergsdóttir formaður BSRB. Allar stóðu þ´r sig frábærlga og líka ritstjóri Kjarnans Snær Júlíusson.
En það sem kom mér mest á óvart hvað Dagur B. Eggertsson borgarstjóri kom vel út úr viðtalinu við Egil í Silfrinu í dag :)
Kannski var Egill ekki i alveg nógu harður við borgarstórann en en Dagur fær stig frá mér fyrir frammistöðuna.

kaldbakur | 9. feb. '20, kl: 22:27:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

En við megum ekki gleyma því að Samfylkingin er að mestu sett saman úr háskólafólki og því auðvitað eðlilegt að Dagur dragi taum þess fólks þegar "Eflingarpakkið" gerist svo djarft að vilja fá svipuð kjör og háskólafólk þegar það vinnur sömu störf t.d. á leikskólum.
Krafa Eflingar eðlilega sömu laun fyrir sömu vinnu jafnvel þó háskólamenntaður einstaklingur í Samfylkingu eigi í hlut !!!

Júlí 78 | 9. feb. '20, kl: 23:54:40 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Hann heitir Þórður Snær Júlíusson (þú sagðir Snær Júlíusson) og hann talar yfirleitt málefnalega eða meira málefnalega en margir aðrir sem ég hef séð þarna í Silfrinu. Þessi Ásdís Kristjánsdóttir skilur ekki og mun ekki skilja stöðu láglaunafólks frekar en aðrir þarna hjá SA.

En mitt hrós í dag fær Sólveig formaður Eflingar sem talaði skýrt og með miklum rökstuðningi í Víglínunni í dag.

kaldbakur | 12. feb. '20, kl: 08:21:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Heldurðu að Solveig Anna formaður Eflingar nái að bæta kjör sinna félagsmanna ?
Skaðat ekki bara allir ef þessar kröfur Eflingar ná í gegn ?

kaldbakur | 12. feb. '20, kl: 08:33:45 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Júlí hheældurðu að Solveig Anna formaður Eflingar nái að bæta kjör sinna félagsmanna umfram lífskjarasamninginn ?
Tapa bara ekki allir á því ef Efling nær að kreista fram meiri kjarabætur en aðrier með verkföllum ?
Hvað með hina sem ósamið er við ? Kennarar, BSRB, BHM, Hjúkrunarfræðingar, Sjúkraliðar ofl. fara þau ekki öll fram á hærri laun en lífskjarasamningarnir innihalda, sem mörg félög hafa samið um ?
Mér ykir ólíkleggt að þessar stéttir sem sumar hverjar eru háskólamenntaðar sætti sig við svipuð grunnkjör og félagar Eflingar fara fram á og ef gengur eftir.
Trúin nokkur maður að það muni gerast ?

Júlí 78 | 12. feb. '20, kl: 17:32:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Lægst launaða fólkið á allaf að hanga á launum sem ekki er hægt að lifa á. Það ER EKKi þannig lengur!! Búið að vera þannig í tugi ára. Nú er komið að þeim að fá sómasamleg laun. Það eina sem þarf hjá þessum hópum og formanni Eflingar er að sýna staðfestu í sínum kröfum því það er vitað mál að þessar stéttir eru bráðnauðsynlegar. Áfram Sólveig, áfram þið öll hin sem hafið verið í verkfalli! 

Og þetta sagði Sólveig sem sést á vef Eflingar:
"Sólveig Anna telur að allir þvoi hendur sínar af því að bera ábyrgð á afkomu lág­launa­kon­unnar á íslenskum vinnu­mark­aði. En hún skuli þó á end­anum bera ábyrgð á öllu. „Höfr­unga­hlaupi, verð­bólgu, geng­is­hruni; lág­laun­konan sem hræði­leg mara, ógæfa Íslands. Fram­kvæmd­ar­stjóri SA, stað­settur efst á hrúgu efn­is­legra gæða, brjálast. „Fram­ganga Efl­ingar eru svik við hags­muni yfir­gnæf­andi meiri­hluta þjóð­ar­inn­ar.“ Hags­munir yfir­gnæf­andi meiri­hluta þjóð­ar­innar eru að lág­launa­konan haldi áfram að sam­þykkja að hún sé einskis virði. Allt annað er van­virð­ing við Lífs­kjara­samn­ing­inn,“ skrifaði hún." 

Ég segi, þetta lið á bara að skammast sín, borgarstjórinn og fleiri sem greinilega finnst í lagi að hér sé stundað þrælahald, að þetta fólk fái bara einhverja brauðmola fyrir fullan vinnudag sem jafnvel er unnin undir miklu álagi.

kaldbakur | 12. feb. '20, kl: 18:15:40 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já Júlí þú nefnir "láglaunakonuna" og segir að Sólveig Anna formaður Eflingar dragi fram bág laun kvenna í Eflingu "láglaunakonuna".
Varð ekki Efling til úr sameiningu Dagsbrúnr þar sem verkamenn voru og Sókn þar sem verkakonur voru ?
Eru laun karla í Eflingu svona frábrugðin og betri en laun kvenna í þessu félagi ?
Eða er bara heppilegra áróðurslega séð að draga fram bága stö'u kvenna ? Betra look þannig ?
Eða er þessi formaður Eflingar ekki jafnréttissinni ? :)
Hefurðu einhverjar skýringar á þessu Júlí mín ?

Júlí 78 | 13. feb. '20, kl: 01:12:19 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta stóð áður í pistlinum: " Láglaunakonurnar bera ábyrgð á öllu

Sólveig Anna Jónsdóttir, formaður Eflingar, skrifaði aðsenda grein og birti á Kjarnanum í aðdraganda verkfallsaðgerða í síðustu viku. Þar sagði hún: „Aðeins tvennt hefði getað komið í veg fyrir verk­föll í borg­inni. Að við héldum áfram að halda kjafti og vinna eða að borg­ar­yf­ir­völd príl­uðu niður úr turn­inum sem þau dvelja í til að mæta kröfum okkar af rétt­læti og sann­girni.

Hið fyrra er sögu­legur ómögu­leiki á þess­ari stundu. Hið síð­ara greini­lega líka; hrörnun hug­sjóna jafn­að­ar­mennsk­unnar er svo langt gengin að jafn­að­ar­menn með ára­tuga reynslu af stjórn­málum geta talið sjálfum sér trú um að þeim komi kjara­mál ekki við.“

Já hverjir eru aðallega í þessum láglaunastörfum? Jú konur, er það ekki?

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 12:32:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jú aðallega konur í liekskólum sem ófaglært folk og vinnur sömu eða svipuð störf og leikskólakennarar með 5 ára háskólamenntun.
Það er alveg augljóst að það er verið að ofmennta leikskólakennara, en það er annað mál.
Í leikskólum og í skólum almennt vinna líka fleiri aðilar á samningi Eflingar t.d. folk í eldhúsi og við hreingerningar eða annað þvíumlíkt.
Allt þetta folk myndi fá um 400 þús í grunnlaun eftir lífskjarasamkomulaginu og að auki er verið að vinna að stórfelldum bótum í húsnæðismálum og skattamæalum sem eru taldar kosta um 80 milljarða. Þetta dugar ekki segir Sólrún formaður og heimtar 80 þús. kr mánaðarlega til viðbótar og 13 mánaða árslaun.
Síðan eru í Eflingu sorphirðumenn með um 650 þús. kr. heildarlaun í dag sem munu fá ágætis hækkun í lífskjarasamningi en nú heimtar Efling og frú Solveig að þeir fái strax 850 þús. kr heildarlaun auk lífskjarasamninga og auðvitað 13 mánaða laun. Allt þetta folk er í verkfallsaðgerðum til að herða á þessu.

Nú eru ýmsir að missa vinnunna vegna þess að fyrirtæki eru að hagræða eða að loka vegna of hárra gjalda. Laun eru hér víst talin hæst á heimsvísu þegar búið er að leiðrétta fyrir verðlagi í samnburði milli landa. Þetta staðfesta margar opinberar alþjóðlegar stofnanir.
Álverið í Straumsvík með um 500 manns í vinnu treystir sér ekki að samþykkja lífskjarasamninginn. Álverið er með langan tapferil á bakinu og þeir eru að hugsa um að loka ef ekki nást samningar.
Landsvirkjun selur um 25% orku sinnar til Álversins og munu við lokun tapast tugir milljarða árlega í þjóðarbúinu.
Ferðaþjónustan á Íslandi er í stökustu vandræðum vegna fjölmargra hluta m.a. vegna of hárra launa.
Efling hótaði hótelum verkföllum fyrir ároi síðan eins og við munum.
Allt er þetta á niðurleið.

Júlí 78 | 13. feb. '20, kl: 12:56:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég skil nú reyndar ekki af hverju sorphirðumenn ætti að hafa hærri laun en fólk sem vinnur á leiksskólum eða á hjúkrunarheimilum. Ekki þarf einhverja menntun til að gerast sorphirðumaður? Jú kannski betra að það séu karlmenn í þessum störfum þar sem þeir eru yfirleitt líkamlega sterkari en konur að flækjast með þessar tunnur og það jafnvel í snjó...en það er vissulega líka álag á leiksskólum og hjúkrunarheimilum, bara öðruvísi álag....

En plís þegar þú ræðir um laun talaðu þá alltaf um grunnlaun en ekki heildarlaun.

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 13:14:35 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Já já Júlí ég skal tala um grunnlaun.
En þeir sem eru sniðugastir í öllu þessu launastappi hafa komið ár sinni þannig fyrir borð að grunnlaunin eru lág - en þegar talið upp úr launaumslaginu þá spretta bara upp peningar fyrir ýmislegt annað.
Sumir kalla það heildarlaun :)

T.M.O | 13. feb. '20, kl: 14:11:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Heldur þú að fólkið á lægstu launatöxtum hjá borginni séu að fá einhverjar aukagreiðslur án þess að vinna fyrir þeim? Ef fólk er að vinna yfirvinnu þá fær það greitt aukalega fyrir aukaálag. Það á að geta neitað yfirvinnu án þess að missa starfið eða ekki getað lifað út mánuðinn.

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 17:10:24 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég er auðvitað ekki að tala um að folk vinni ekki fyrir aukagreiðslu.
Ég er bara að segja að það eru víða í gangi einhverskonar "bonusar" sem eru ekkert teknir með þegar grunnlaun eru reiknuð.
:Þessir bónusar eru jafnvelþannig að alveg sjáfgefið að launamenn njóta þeirra án einhvers átaks eða annars.
Þannig er alltaf verið að blekkja folk og í raun að nauðga samfélignu.

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 17:16:26 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Vandamálinu má lýsa með því að aumingjinn sem er verið að bjarga hefur það oft langtum betra en bjargvætturinn.

T.M.O | 13. feb. '20, kl: 13:55:12 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta með sorphirðumennina er fake news til að kröfur eflingar lýti út fyrir að vera allt aðrar en þær eru

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 15:12:05 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já satt hjá þér TheMadOne sorphirðukarlarnir í Reykjavík hefðu átt að krækja sér í hluta af "sporagjaldinu" sem Dagur B og Co lagði á lýðinn í borginni sem nota sorptunnurnar ennþa.

T.M.O | 13. feb. '20, kl: 19:30:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Algjörlega ótengt umræðuefninu eins og vanalega þegar þú ert gripinn við að koma með rangar upplýsingar.

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 19:47:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það eru auðvitað bein tengsl við óhóflega gjaldtöku Reykjavíkur og óstjórnar Dags B við léleg lífskjör lægstu stétta í Reykjavík. Reykjavík greiðir eins og Solla í Eflingu segir lélegustu launin af öllum og tekur hæstu gjöldin af fólki og fyrirtækjum og niðurstaðan er sú að Efling setur aðal pressuna á Dag B Eggertson og hanns fylgjendur í borgarstjórn.
Gjaldþrot Dags og Co er -llum augljóst.
Og skrefagjaldið sem hann rukkar okkur borgarbúa fyrir með sorpílátin er gott dæmi.
Eflingar fólkið þrælar á sömu töxtum en borgin hækkar gjölin stöugt sem leggjast jafnt á þá sem lægstu launin hafa og þá sem með hærri laun hafa.

T.M.O | 13. feb. '20, kl: 20:04:24 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

þar sem ég hef búið erlendis er bara skylda að setja tunnuna að lóðamörkum þegar það er tæmt, ef maður gerir það ekki er tunnan einfaldlega ekki tæmd... þetta er mjög skiljanlegt praktískt atriði sem hefur mikil áhrif á tímann sem tekur að tæma ruslið í hverfunum. það þarf bara að klippa neðan af töxtunum, fækka þeim og henda út neðstu flokkunum.

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 22:37:14 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það skiftir okkur að sjálfsögðu engu máli hvernig sorphirða fer fram þar sem þú hefur búið.
Það eru Raforkumælar íbúðarhúsnæðis ekki allir hafir eins og hérlendis.
Fólk sækir vatn langar leiðr og ber á höfðinu í Afríku eða nota krana miðsvæðis í bæjarfélaginu þar sem það hentar.
Símar voru víða erlendis sameiginlegir í stigagang þar sem ég bjó.

Sorphirða er með afbrigðum léleg í Reykjavík eins og reyndar flest þjónusta borgarinnar.
Dagur B & Co þora ekki lengur að láta fara fram viðhorfskönnun sameiginlega með öðrum bæjarfélögum á höfuðborgarsvæðinu vegna þess að þar kemur berlega í ljós samanburður bæjarfélaganna og Reykjavík sker sig úr hvað lélega þjónustu varðar.

T.M.O | 14. feb. '20, kl: 00:57:26 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég er alls ekki sammála að sorphirða sé léleg á höfuðborgarsvæðinu. Að færa tunnu að lóðamörkum er mjög langt frá því að bera vatn á höfðinu, þú hlýtur að skilja það.þú myndir örugglega vilja hafa það eins og þar sem ruslapokunum er hent út á götu og sorphirðan týnir pokana upp

kaldbakur | 14. feb. '20, kl: 05:05:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég hef þá reynslu að tvær gráar tunnur af gömlu gerðinni dugðu okkur vel þar sem ég bý.
Núna eru tunnurnar þrjár grá, græn og blá. Og þær fyllast iðulega og fér ég því oftast aukalega með papparusl aðallega og reyndar lika plast í sorpu. Þetta er vegan þess að sorphirðu hefur hrakað. Þeir koma sjaldnar að tæma en áður en þjónustan hefur hækka ískyggilega rétt eins og fasteignagjöld og allt sem borgin kemu nálægt.
Það skyldi þó engan undraví léleg fjármálastjórn kostar okkur íbúana og þetta er ein birtingarmyndin.
Hinar birtingarmyndirnar er m.a. lélegt gatnakerfi og flótti venjulegra verslana úr borginni.

T.M.O | 13. feb. '20, kl: 14:06:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Sorphirðumenn eru með um 350 þús í grunnlaun og það sem efling er að berjast fyrir eru laun undir 450 þús. Ekki lepja upp bullið eftir SA. Það kemur klárlega í ljós að þeirra forsendur eru svo rangar að þeir ættu að reikna þetta betur út áður en þeir tjá sig opinberlega

Júlí 78 | 12. feb. '20, kl: 17:47:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég meina fólk sem er með milljón eða 2 milljónir eða meira í laun ættu að skammast sín fyrir gagnrýnina. Sigmar Vilhjálmsson sagði: Skamm Efling en ég segi Skamm Sigmar. Tímir kannski ekki að borga sínu starfsfólki sæmileg laun en passar vel upp á sjálfan sig.

kaldbakur | 12. feb. '20, kl: 19:09:30 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er lítill tilgangur í því að segja þessa forystumenn hafa há laun.
Allir þessir verkalýðsforingjar hjá öllum félögum hafa góð laun og langtum betri en þorri félagsmanna
Ég held að það verði mjög erfitt að fá stéttarfélögin sjálf í landinu til að gangast inná einhverjar hækkanir til þeirra lægst settu sem aðrir sem hafa betri taxtalaun fá ekki. Kannski er að stéttarfélögin vita að lægstu taxtar eru kannski ekki verstu kjörn þegar allt er reiknað með.
Það er búið að "barna" þetta kerfi svo að það er ekki endilega sá sem hefur lægstu launin sem hefur verstu kjörin í heildina.
Allskonar bætur og fyrirgreiðsla til þeirra sem telja sig vera á lægstu kjörum eða eru bara "verst staddir" hverra orsaka það er nú vegna fá allskonar fyrirgreiðslu frá ríki eða bæ. Góð dæmi er um þetta eru "gjafalóðirnar" sem borgin úthlutar til félög sem eru óhagnaðrdrifin. Hagnaðurinn fer jafnvel bara til stjórnarmanna og ættingja sem njóta þess að vera valdir til að þyggja herlegheitin og teknir framfyrir aðra.
Þetta eru mýmörg dæmi um allt í kringum okkur. Og síðan eru þessi óhagnaðrdrifnu félög rekin svo illa að tap verður á öllu heila.
Góð dæmi um þetta eru byggingarfélögin sem hafa verið í féttum nýlega og hafa "gæðastimpilinn" óhagnaðardrifin.

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 15:30:01 | Svara | Er.is | 0

Rio Tinto alþjóða fyrirtækið sem rekur m.a. Ísal í Straumsvík er að kikna undan launakröfum verkalýðsins í álverinu í Straumsvík.
Landsvirkjum sem lengi var sögð gefa raforkuna okkar til erlendra auðhringja er núna sögð ein helsta ógn Rio Tinto og alþjóða auðhringja.
Samninga kænska forstjóra Landsvirkjunar frá samningi frá 2010 eru sögð svo kæn að Rio Tinto leggst bara á bakið og gefst upp.
Rio Tinto er skuldbundið til að greiða rafmagnsreikninginn fra Landsvikjun allt til 2036 þó þeir loki álverinu í Straumsvík !!
En aumingja verkalýðsfélagið Hlíf í Hafnarfirði hefur ekki eins góðan samning eins og "auðvladið" Landsvirkjun okkar Íslendinga gerði.
Rio Tinto neitar að greiða samkvæmt lífskjarasamningnum þar sem hann er jú góð viðbót fyrir verkalýðinn á Íslandi sem hefur einhver hæstu laun á heimsvísu samkvæmt öllum mælingum. Rio Tinto er jú með tugþúsundir verkamanna í vinnu útum allan heim og ætti að hafa sæmilegan samnburð.
Hlíf verkmannafélag í Hafnarfirði er óttaslegið.
Hlíf er systurfélag Eflingar í Reykjavik sem er undir stjórn Sólveigar Önnu sem er að svínbeygja verkalýðsflokkinn Samfylkingu og Pirata í Reykjavík til að toppa alla samninga. En Dagur B veit að hnn getur bara sent reikninginn á Reykvíkinga sem borga allt með glöðu geði. Hversvegna yfirtekur frú Solla ekki Hlíf í Hafnarfirði ?

Júlí 78 | 13. feb. '20, kl: 18:14:17 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Rio Tinto er ekki að kikna undan launakröfum starfsfólksins í Straumsvík - það er ekki ástæðan fyrir þessu. Rannveig Rist talar um mjög óhagstæða raforkusamning, miklu hærri en aðrir á Íslandi sagði hún og líka ekki samkeppnishæft við útlöndum. Forstjóri Landsvirkjunar vísar þessu á bug og segir: Ég tel að samningurinn sé sanngjarn og samkeppnishæfur miðað við það sem við sjáum annars staðar. Rekstrarvandinn er fyrst og fremst vegna erfiðar aðstæður á álmörkuðum. En þau ætla að funda um málið....Aðaltrúnaðarmaður starfsfólksins í Straumsvík heldur að þetta tengist raforkuverðinu, segir að þeir eru að borga 28% af kostnaðinum er raforka en kostnaðurinn af okkar samningi sagði hann (300 manns) af lífskjarasamningi sem á eftir að skrifa undir er kannski 4-5% þannig að kostnaðurinn af samningnum sem slíkur er bara sáralítill sagði hann, bara smáaurar. Ég held að ástæðan fyrir því að þeir hafi ekki ennþá skrifað undir þennan lífskjarasamning sé frekar sá að þeir vilja fyrst sjá hvað kemur út úr þessum raforkuviðræðum við Landsvirkjun. Vilja sjá fyrst hvort það sé áfram rekstrargrundvöllur hjá þeim í framtíðinni eða hvort þeir komi til með að loka.

Ætli Sólveig eigi ekki nóg með Eflingu ;) Örugglega nóg að gera hjá henni...

Já þessir verkalýðsforingjar hafa sjálfsagt há laun. En Sólveig í Eflingu, Ragnar Þór í VR og Vilhjálmur Birgisson í Verkalýðsfélagi Akraness gera þó sitt besta í baráttunni fyrir bættum kjörum fyrir sitt fólk. 

Þú talar líka um að sá sem hefur lægstu launin hefur ekki endilega verstu kjörin í heildina. Og segir: " Allskonar bætur og fyrirgreiðsla til þeirra sem telja sig vera á lægstu kjörum eða eru bara "verst staddir" hverra orsaka það er nú vegna fá allskonar fyrirgreiðslu frá ríki eða bæ." Ég veit ekki hvaða fyrirgreiðslu þú ert að tala um. Jú fólk fær barnabætur sem eiga börn en ég veit ekki um neinn sem græðir á því fjárhagslega að eiga börn. Já og svo fá einhverjir úthlutað félagslegum íbúðum en fólk fær ekkert svoleiðis íbúðir nema að hafa mjög litlar tekjur. En ég segi annars: Er ekki eitthvað skrýtið við þjóðfélag þar sem fullt af fólki þarf að leita til hjálparstofnana? Ath. Það geta ekki allir, fólk þarf að sýna skattaskýrslu sína til að fá eitthvað þaðan svo það er auðséð að allir þeir sem fá eitthvað þar lifa ekki á sínum launum eða bótum.

Ég held nú að það séu ekkert allir stjórnarmenn í þessum óhagnaðardrifnu félögum að gera eitthvað annað en það sem þeir ættu að gera. A.m.k. hef ég heyrt vel látið af Bjarg íbúðafélag. ( Íbúðir Bjargs íbúðafélags eru fyrir fjölskyldur og einstaklinga á vinnumarkaði sem eru undir ákveðnum tekju- og eignamörkum og sem hafa verið fullgildir félagsmenn aðildarfélaga ASÍ eða BSRB í a.m.k. 21 mánuð, sl. 24 mánuði miðað við úthlutun.)

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 18:59:52 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já Rio Tinto sem recur Isal er auðvitað félag sem veit vel hvernig hlutirnir eru og er auðvitað ekkert að ergja þá sem engu skiftir.
Launagjöld Rio eru um 5 þúsund milljónir á ári það munar um þannig fjárhæð. Allir starfsmenn Isal eru vel borgaðir og hafa verið taldir öfundsverðir af launum sínum. Svo eru launin eitt og svo eru launatengd gjöld eins og allir vita en þau geta verið hátt í helmingur launa.

Júlí 78 | 13. feb. '20, kl: 20:58:11 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það verður að taka það með í dæmið hvernig starfsmenn vinna þarna eins og í Straumsvík. Ættu að fá meira kaup þess vegna. Geta alveg þurft að vinna á hátíðisdögum og líka um helgar. Þeir vinna þarna eftir einhverju ákveðnu vaktaplani. Mörgum finnst nú ekkert öfundsvert að vinna vaktavinnu eða stundum á daginn, stundum á kvöldin og stundum á nóttunni, stundum um helgar og stundum hátíðisdaga. Ég myndi a.m.k. vilja fá nokkuð vel borgað fyrir svoleiðis starf. Starfsfólk á leikskólum er varla að vinna um helgar og ekki er það að vinna á hátíðisdögum eða kvöld og nætur. Það verður bara að gjöra svo vel að lifa á því sem fæst fyrir dagvinnuna.

kaldbakur | 13. feb. '20, kl: 22:42:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Sjómenn og margar stéttir þurfa að vinna jafnt um helgar og hátíðisdaga. Þú stoppar ekkert skip eða flugvél þó það sé kominn sunnudagur eða jóladagur.

Júlí 78 | 13. feb. '20, kl: 21:44:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jú starfsmenn á leikskóla fá kannski einhverja tíma í yfirvinnu líka.

kaldbakur | 14. feb. '20, kl: 00:55:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já vonandi fá þeir borgað fyrir yfirvinnu.
En ég er farinn að hafa áhyggjur af þessu öllu saman.
Tóm vitleysa þessi verkföll
Og svo eru bara að koma frekar neikvæðar fréttir um atvinnuleysi og .annig.

Annars á að vera bjart hér yfir.
Allar líkur til að við munum ná að vinna okkur útúr þessum vandræðum.

T.M.O | 14. feb. '20, kl: 01:01:02 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Yfirvinna er reiknuð út frá grunnlaunum. Lág grunnlaun gera lága yfirvinnu. Það eru ekki neinar líkur að starfsmenn leikskóla fái yfirvinnu nema í algjörum neyðartilfellum.

Júlí 78 | 14. feb. '20, kl: 07:28:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Á þessum launaseðli sem starfsmaður á leikskóla birti stendur: Yfirvinna föst neysluhlé og virðist vera 9-10 tímar yfir mánuðinn. En er að vinna fulla vinnu. Dregið af henni smá (rúm 7 þús) fyrir launalaust leyfi. Já og starfsmaðurinn fær bara 249.101 kr. útborgað fyrir mánuðinn! Hvað ætli séu margir sem öfundi hana af laununum? 

Þarna las ég:  " Sjálfur (starfsmaðurinn) er hann í betri stöðu en aðrir þar sem hann býr ennþá heima hjá foreldrum sínum en hann skilur ekki hvernig það á að vera hægt að lifa af þessum launum og sjá um fjölskyldu og reka heimili. „Þessi laun eru í rauninni bara hlægilega lág."  

https://www.dv.is/frettir/2020/02/11/leikskolastarfsmadur-reykjavik-birtir-launasedilinn-faer-haerri-laun-ur-verkfallssjodi-en-fra-reykjavikurborg-thessi-laun-eru-bara-hlaegilega-lag/

kaldbakur | 14. feb. '20, kl: 10:17:58 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Mér sýnist launaseðillinn (með stækkun myndar) sýna samtals laun um 335 þús. kr. fyrir mánuðinn greitt af Reykjavikurborg.
Framlag launagreiðanda er að auki samkvæmt seðlinum tæpar 45 þús kr til viðbótar sem greiðsla í lífeyrissjóð og orlof.
Heildar laun eru því 335 þús plús 45 þús. sem gera alls í laun fyrir þessa lægstu taxta samtals = 380 þús kr.

Nú ef þessir lífskjarasamningur gengur í botn má alveg búast við að laun þessa manns verði tæp 500 þúsund kr. á mánuði.
Manni sýnist það bærileg laun ef tillit líka tekið til skattalækkana og annara úrbóta fyrir þá með lægstu launin.

Júlí 78 | 14. feb. '20, kl: 11:16:45 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Er þetta mótframlag atvinnurekenda í lífeyrissjóð að fara að greiða fyrir matinn, húsnæði og annað frá mánuði til mánaðar hjá fólki?. 

Inn á lifdununa.is : 

"Á ekki aukatekið orð yfir framkomu ríkisins

Gunnar segir að það styttist í að hann fari á eftirlaun. „Maður er að sjá fólk í kringum sig fara á eftirlaun og á ekki aukatekið orð yfir framkomu ríkisins“. Hann segir að það hafi komið fram í fréttum að afkoma lífeyrissjóðanna sé góð. „Það er gaman, en bara verst að ríkið hirðir það allt. Ef lífeyrissjóðurinn hækkar, minnka eftirlaun fólks frá ríkinu. Það er margt óréttlátt, en það er eiginlega ekkert sem særir réttlætiskennd mína jafnmikið og það hvernig komið er fram við eftirlaunafólkið í landinu. Ég tala nú ekki um þegar það fer inná hjúkrunarheimili. Þá eru allar tekjur teknar af fólki, nema rétt rúmar  90.000 krónur á mánuði. Af því fé, þarf fólk að borga meðal annars fasteignagjöld og hússjóð af íbúðunum sínum. Það verður ekkert eftir, menn eiga ekki einu sinni fyrir jólagjöfum handa barnabörnunum. Stjórnvöld þurfa að átta sig á að þetta gengur ekki“."

https://lifdununa.is/grein/sja-ekki-eftir-neinu-meira-en-hafa-borgad-i-lifeyrissjod/

Svo segir Helgi í Góu þetta:

"Helgi Vil­hjálms­son, bet­ur þekkt­ur sem Helgi í Góu, hef­ur hafið aug­lýs­inga­her­ferð og und­ir­skrifta­söfn­un þar sem hann skor­ar á líf­eyr­is­sjóðina að hugsa orðið arðsemi upp á nýtt og að fjár­festa í bygg­ingu hús­næðis fyr­ir aldraða. 

„Þeir þykj­ast eiga fjár­magnið og geta gert allt sem þeim dett­ur í hug. Það sem mér finnst að þurfi að breyt­ast er að þess­ir menn hugsi um sjóðsfé­laga sína og spyrji þá hvað þeir vilja,“ seg­ir Helgi í sam­tali við mbl.is."

https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/2017/11/22/helgi_i_gou_skorar_a_lifeyrissjodina/ 

kaldbakur | 14. feb. '20, kl: 12:37:24 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Mótframlag launagreiðenda er sífellt að hækka prósentvís eins og t.d. í lífeyrissjóð og auka mótframlag í séreignasjóð.
Ég sé að þessi launaseðill sem var hér birtur að launþeginn hefur ekki nýtt sér 4% launahækkun frá launagreiðanda með því að spara í séreignasjóð ! Það er slæmt þegar fólk athugar ekki þessa möguleika en kannski bara táknrænt og sýnir kæruleysi ?
Vissulega greiðr þú eikki leigu núna fyrir það sem þú setur í lífeyrissjóð, en það er einhver mesta gæfa okkar Íslendinga hvað við eigum öfluga lífeyrissjóði. Þetta er alltaf sama góða sagan um "Litlu gulu hænuna" . Hún malaði kornið og bakaði brauðið en öll hin dýrin vildu éta brauðir, hundurinn, kötturin svínið osvfrv. öll vildu éta brauðið. Þeir sem spara í lífeyrissjóðinn sinn eiga að njóta í ellinni.

Júlí 78 | 14. feb. '20, kl: 15:38:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já vonandi vinnur Grái herinn málsóknina gegn ríkinu, þá minnsta kosti hafa sumir eldri borgarar sem greitt hafa í lífeyrissjóð eitthvað meira á milli handanna. Það er nefnilega öfugt við það sem þú segir hjá mörgum, margir eru ekkert að njóta neins, heldur þurfa að flýja land til að hafa það sæmilegt - allt út af þessum skerðingum hjá TR og út af því að bótum almannatrygginga er reynt að halda niðri..Einhverjar 3% hækkanir þegar á sama tíma eru kannski 45% prósent hækkanir hjá alþingismönnum/ráherrum. Já það er víst ekki sama Jón eða séra Jón. 

kaldbakur | 14. feb. '20, kl: 17:23:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já eflaust rétt að folk þarf að tka til ráðstafana ef ekki gengur að stilla saman gjöld og tekjur.
Þetta er eflaust ekkert auðvelt alltaf. Ef folk leigir t.d. of dýrt miðað við greiðslugetu þarf kannski að reyna að finna ódýrari leigu ekki eins góða og á lakari stað, jafnvel flytja úr þéttbýli eitthvað annað. Svo er hitt að draga úr öðrum útgjöldum selja bíl hætta við utanlandsferð eða annað. Þetta eru bara atriði sem allir standa frammi fyrir ef svona er komið. Nú svo er kannski ekki alltaf sjálfgefið að folk sé í lakast launaða starfinu. Ýmsir finna lausnir með því að taka að sér betur launað starf.

Þó að ég sé mjög sammála Gráa hernum varðandi málssóknina vegna óhóflegra skerðinga á greiðslum frá TR sem oft eru alveg ótrúlega ósanngjarnar. Þá er ég ekki bjartsýnn á á Grái herinn vinni þessa málssókn. Ríkið hefur nokkuð frjálsar hendur held ég varðandi greiðslur TR gæti ég trúað.
Það er frekar möguleiki að snúa einhverjum áhrifamiklum stjórnmálamönnum til liðs við málið eða jafnvel að þrýsta á Alþingi með sérstöku framboði aldraðra. Verst er að í hópi aldraðra og forystumanna þeirra er fólk sem finnst þessar skerðingar bara mjög réttlátar til jöfnunar. Þetta er ekkert ólíkt því sem er að gerast í kjaramálunum þeir sem lakast hafa kjörin vilja helst að sá sem er eitthvað heldur betur settur greiði jafnvel kjarabætur þeirra lakar settu.

Stóra málið er í raun að kjarabarátta nútímans er innbyrðis barátta launþega um kökuna. Stóri grimmi kapitalistinn sem allt á er ekki eins sýnilegur lengur.

kaldbakur | 17. feb. '20, kl: 08:48:11 | Svara | Er.is | 0

Nú er Efling komin í óheft verkfall..
Útlendingunum att útí foraðið og svo missa þeir vinnuna.
BSRB, BHM, Kennarar, hjæukrunarfræðingar og sjúkraliðar koma síðan á eftir.
Þessi samningar sem voru kallaðir lífskjarasamningur er því búinir að vera.
Um 10 þúsund manns atvinnulausir æi dag kannski 15 þúsund eftir nokkra mánuði ?
Það er nokkuð ljóst að það verður verðólga og meira atvinnuleysi ef fer sem horfir.
Hvað má kalla næstu samninga ef úr verður ?
Þorskhausasamninga ?

Júlí 78 | 17. feb. '20, kl: 09:15:26 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Æi kaldbakur, hættu nú þessum týpíska SA söng. (Samtaka atvinnulífsins). 

Þú hefur greinilega ekki hlustað á Silfrið í gær. Þar talaði Stefán Ólafsson með miklum rökstuðningi um þessi mál. Hann talar um að það megi endurmeta þessi störf (á leiksskólum fl.)..Hann segir það "alveg stórfurðulegt að störf við barnauppeldi og önnur störf við umönnun að þau skuli vera lægst metnu störfin til heildarlauna á vinnumarkaði, skila verstri afkomu. Og við erum að tala um að gera þetta annars vegar með því að leiðrétta starfsmatið sem er þarna á bakvið og skipa í launatöflur eða það má gera eins og gert er í flestum öðrum störfum í miklu meiri mæli heldur en hjá þessum og það eru aukatekjur. Það eru öll störf sem eru í neðri helmingi tekjustigans í landinu eru með miklu meiri aukatekjur en nákvælega þessi störf. Og ég get bara nefnt sem dæmi að þeir sem starfa við sorphirðu eru á svipuðum slóðum á taxtanum og ófaglærðir á leikskólum en sorphirðumennirnir eru með um 201 þúsund kr. meira í heildartekjur á mánuði. Þeir eru með bónusa og aukagreiðslur og álagsgreiðslur og annað. Við erum í grunninn bara að tala um að taka þessa hópa sem hafa óljóslega af einhverjum undarlegum ástæðum setið eftir, að taka þá út fyrir sviga og setja á þá leiðréttingu sem að bara gerir þeirra starfskjör svona meira í áttina að því sem er á svipuðum slóðum og á vinnumarkaðinum."

Kíktu nú á allt viðtalið, Stefán byrjar að tala eftir 1:50 mín. :
https://www.ruv.is/sjonvarp/spila/silfrid/29054/8l2if7

kaldbakur | 17. feb. '20, kl: 11:27:04 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ja var Silfrið að slá í gegn ?
Stefán þessi Ólafsson hefur nú ekki verið sannspá í sínum bollalleggingum hingað til.
Það sjá það bara allir að þetta sprengir upp samkomulagið.
Þú myndir ekkert sætta þig við að vera leikskólamenntuð með 5 ára háskólanám í fræðunum og síðan kæmi stelpa utan af götunni og fengi sömu laun.
Þarf engan hagfræing til að sjá þetta. Sorphirðukarlarnir hækka um um 200 þúsund fara ´´ur 650 þús. í 850 þús.
Nei nei það eru allir alveg sammála um að sorphirðu skuli launa hærra en háskólamenntun í viðskiptafræði, lögfræði eða hjúkrunarfræðum.
það er bara mjög eðlilegt.

RuglBullAlltz | 17. feb. '20, kl: 11:38:14 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Óháð umræðuefninu hjá ykkur þremur þá finnst mér broslegt að skamma einhvern fyrir að vitna í "þessi týpísku SA rök" og vitna svo sjálf í Stefán Ólafsson. Bæði Stefán, starfsmaður Eflingar, og SA eru beinir eða óbeinir hagsmunaðilar að þessum málum. Jafn gilt eða ógilt, eftir því hvernig fólk horfir á það, að vitna í þessa aðila.

Annars sýnist mér Stefán vera að tala sig framhjá umtali um "höfrungahlaup" með því að tala um að endurmeta launasetningu. Hvort sem við tölum um endurmat eða ekki þá eiga aðrir eftir að vilja sambærilega hækkun. Svipað og þegar fólk talar um "leiðréttingar". Kemur niður á sama stað, bara önnur orðræða til að réttlæta sama hlut.

Amk myndi fara fram á það að mitt stéttafélag sæki sambærilega hækkun og Efling fær í gegn og ef Efling nær þessari kröfu um 400þ jólabónus þá finnst mér afar eðlilegt að önnur félög fari fram á slíkt hið sama.

Bið þig fyrirfram um að svara þessu ekki með því að pósta einhverju copy / paste dóti úr ummælum annara manna á mig.

Júlí 78 | 17. feb. '20, kl: 17:05:27 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Þetta er umræðuvettvangur en ekki vettvangur fyrir eins manns skoðanir. Þú mátt hafa þínar skoðanir og tjá þær og ég pósta bara hverju sem ég vil hér hvort sem þér líkar betur eða verr. Aðeins Bland getur stoppað mig að tjá mig hér. Stefán Ólafsson hefur verið að vinna í Eflingu og menntaður maður, meira að segja prófessor og ekki bara hver sem er úti í bæ. Held þú ættir að kynna þér hans störf og rannsóknir sem ég held að hann sé búinn að gera nóg af. Ef þú hefðir sjálf/ur RuglBullAlltz hlustað á það sem ég póstaði (Silfrið) þá hefðurðu heyrt talað um þetta höfrungarhlaup. Ég benti kaldbakur á að hlusta á það og bendi þér á það líka.

RuglBullAlltz | 17. feb. '20, kl: 22:18:24 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Jájá, átta mig á því hver hann er. Hann er líka hagsmunaaðili sem starfsmaður Eflingar. Hlustaði á Silfrið, það var í raun falleg röð orða til þess að tala sig framhjá þeirri staðreynd að þegar einn hópur hækkar þá fylgja aðrir á eftir. Eðlilega. Ekkert nýtt sem kom fram þar. Fullt af öðrum menntuðum mönnum á öndverðu meiði.

Engar áhyggjur, enginn að reyna að stoppa þig í að segja eða pósta neinu. Finnst það bara ferlega hallærislegt þegar fólk svarar alltaf með því að copy/paste-a langar rumsur úr viðtölum án þess að leggja neitt til málana sjálft. Ef fólk aftur á móti vill gera það þá get ég ekki stoppað það, bara óskað eftir því að það spammi því ekki á mig. Svo ákveður fólk auðvita hvað það vill gera.

kaldbakur | 17. feb. '20, kl: 11:48:15 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Stefán Ólafsson kemur með alveg ótrúlegar nýjungar til að fóðra vitleysuna.
Spyrjandi spurði Stebba auðvitað um hvort að ófaglært leikskólafólk sé ekki útum allt land og þessvegna málið miklu stærra en að hækka bara laun leikskólafólks í Reykjavík ? Nei nei Stefán segir að það þurfi bara að hækka laun fólks í Reykjavík vegna þess að húsnæðiskostnaður væri hæstur í Reykjavík. Hinir sem vinna úti á landi eiga að hafa verri laun en fólkið í Reykjavík ! Hvar myndi nú þetta bull enda ?
Heljarinnar kollsteypa auðvitað.
Svo nefnir hann að sorphirðumenn í Reykjavík hafi allskonar aukasporslur sem leikskólafólkið hafi ekki.
Hann nefnir bónusa þannig að sorphirðu karlarnir hafa um 200 þús hærri laun en leikskólafólkið.
Gleymir Stefán því að Efling sem hann er að vinna fyrir fer fram á sömu launahækkanir fyrir sorphirðuna og fyrir leikskólafólkið og fólkið í eldhúsum skóla og hreingerningarfólk ? Samkvæmt kenningum Stefáns þá eiga Reykvíkingar bara að vera almennt með langtum hærri laun en pakkið á landsbyggðinni.
Húsnæðiskostnaðurinn og já auðvitað kostnaðurinn að vera í umferðinni réttláti sérstakar launahækkanir fyrir Reykvíkinga heheh góður :)
Stebbi í Silfrinu að lýsa einhverju allt öðru en Efling sem hann er að vinna fyrir ?
Ég heimta að Stefán Ólafsson verði kosinn á þing fyrir Reykvíkinga, loksins maður kominn sem sér hlutina í rettu ljósi.

Júlí 78 | 17. feb. '20, kl: 17:08:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég yrði mjög ánægð að fá Stefán Ólafsson á þing, alveg kominn tími á að fá nýtt fólk þar inn með mikla þekkingu og reynslu.

kaldbakur | 17. feb. '20, kl: 17:28:15 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já já Stefán Ólafsson professor yrði nú ekki lakasti þingmaðurinn.
Hann hefur allavegana skoðanir frá eigin brjósti held ég.
En ég er kkert sérstaklega hrifinn af þessu sem hann er að tala um alltaf öðru nær.

Júlí 78 | 17. feb. '20, kl: 17:42:25 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Mér finnst reyndar engu skipta hvar fólk býr. Það var skrifað um það fyrir ári síðan að hjúkrunarfræðingar á Akureyri væru verr launaðir en þeir sem eru vinna á Landspítalanum (í Reykjavík)..Ég skil nú ekki röksemdina fyrir því, veist þú hana kaldabakur?  Sama með aðrar stéttir, það ættir ekki að vera launamunur ef fólk er að gera sömu hlutina - eru með sama starfsheiti. ...það getur líka verið dýrt að búa úti á landi (ferðir með flugi, hitakostnaður sums staðar og kannski fleira.). En Stefán Ólafsson má hafa sínar skoðanir og vissulega er húsnæðiskostnaður hár í Reykjavík en líka í öðrum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu.

kaldbakur | 17. feb. '20, kl: 19:38:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Nei ég veit ekkert um þennan launamun hjúkrunarfræðinga á Akureyri og á LSH í Reykjavik.
En ýmis bæjarfélög semja öðruvísi en önnur það hefur alltaf verið þannig kannski ekki svo mikil munur þá á launum en samt einhver.
En ég skil ekki alveg hvað Stefáni Ólafssyni gekk til með að réttlæta launamun l hjá Eflingu miðað við önnur verkalýðsfélög.
Hann nefnir hærri húsnæðiskostnað í Reykjavik sem ástæðu. Held að þetta hafi verið frekar klaufalegt og bara fljótfærni hjá prófessornum.
Annars hef ég einhvern tímann heyrt að atvinnurekandi erlendis taki tillit til háshúsaleigukostnaðar og jafnvel hás íbúðarverðs til kaups og greiði þannig hlut af leigu íbúðarhúsnæðis eða hlutdeild í kostnaði við kaup.
En það segir sig alveg sjálft að þannig kerfisbreyting þarf mikla skoðun.

En þrátt fyrir allt réttlæti og allt það þá tel ég alveg augljóst að ef Efling fær hækkanir þá krefjist hin félögin þess sama sem eftir eiga að semja.
Og svo koma bara öll hin félögin á eftir koma. Og ef þannig fer erum við lomin í slæma stöðu og allir tapa.

kaldbakur | 17. feb. '20, kl: 19:57:26 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Annars ef maður á að taka undir eitthvað hjá Stefáni Ólafssyni þá finnst mér alveg koma til greina að endurskoða gögn sem liggja til grundvallar á starfsmati sem Reykjavíkurborg notast við fyrir launaniðurröðun vegna leikskólafólks og umsjónar aldraðra.

Þarna er notast við kerfi sem er að ég held upprunnið í Englandi þar sem ýmmsir þætir í störfum fá vægi, eins t.d. ábyrgð, erfiði, stjórnun og ýmislegt fleira fær punkta. En ef þetta kerfi er tekið til endurskoðunar þá getur það líka haft áhrif á niðurstöður varðandi önnur störf.

Það væri kannski hægt að réttlæta þannig endurskoðun og taka loforð af viðsemjendum um þetta atriði en að semja annars eins og lífskjarasamningurinn segir til um. Þetta held ég að væri skynsamlegasta leiðin til að leysa deiluna.

kaldbakur | 17. feb. '20, kl: 15:37:50 | Svara | Er.is | 0

Kollsteypur í efnahagsmálum þekkjum við flest vel hér á Íslandi.
Verðbólga uppá 10 - 15 % vanánast lögmál í tugi ára fyrir síðustu aldamót.
Vextir á innstæðum í banka var kannski 5 % og verðbólga langtum meiri þannig að allt sparifé brann upp og þar með lífeyrissjóðir.
Svo komu tímabil fyrir aldamótin þar sem verðbólgan fór á milli 25-55% á ári.
Laun voru hækkuð um 25 - 30% í öllum samningum og þótti mjög hóflegt.
Niðurstaðan fyrir almenning var ömurleg lífskjör versnuðu stöðugt.
Efnahagsaðgeriðir ríkisstjórna voru oft að niðurgreiða kartöflur og kindakjöt þá helst í helium skrokkum.
Fólk hljóp til á fyrsta útsöludegi kindakjötsskrokka í verslanir og margir áttu stórar frystikistur heima.
Það var slegist um hvern bita og allir reyndu að ná í sína sneið af kjarabótum ríkisstjórnarinnar með kindakjötsútsölunni í verslunum.
Kartöflurnar voru keyptar í gegnum ríkiseinkasölu á grænmeti. Þvi miður tókst ekki alltaf vel um kartöfluniðurgreiðslur ríkisstjórnarinnar því innkaupin mistókust oft. Ég man sérstaklega eftir innkaupum á kartöflum frá Póllandi sem folk beið eftir. Kjarabót ríkisins til að liðka fyrir samningum verkalýðsins og atvinnurekenda reyndist óætar kartöflur. Megninu hent og forstjóri grænmetisverslunarinnar var rekinn sem sökudólgurinn.
Manni sýnist að nú séu svipaðir tímar uppi hér.
Kannski aðeins öðruvísi en í grunninn sama vitleysan í gangi.

Fyrirsögn Nafn Dagur Uppfært
kauptilboð , reglan?? Helga31 29.10.2020 29.10.2020 | 09:36
Tryggingar mistify 29.10.2020
Geta einstaklingar haldið opið bingó? ny1 4.7.2020 29.10.2020 | 00:38
Eplatré - vantar kærustu (blóm af öðru tré) auglysingarnar 28.6.2020 29.10.2020 | 00:37
Límrúlla, svona til að hreinsa kusk af fötum/hlutum gummudu 28.10.2020 29.10.2020 | 00:21
Vöðva æxli í maga janefox 23.10.2020 29.10.2020 | 00:21
Er Bland.is treystandi? Hauksen 24.10.2020 29.10.2020 | 00:17
Mósesbók Kingsgard 15.4.2020 29.10.2020 | 00:13
Biðraðir úti til að fara í Covid test Júlí 78 28.10.2020 28.10.2020 | 21:41
Júní bumbur 2021 (bumbu hópur) OlettStelpa11111 13.10.2020 28.10.2020 | 20:06
fæðingarstund - skráning bjork77 24.10.2020 28.10.2020 | 19:34
Taka út séreignarsparnað vegna Covid AG1980 28.10.2020 28.10.2020 | 16:25
Forsetakosningar í BNA _Svartbakur 28.10.2020 28.10.2020 | 12:30
Trúið þið miðill ? Stella9 19.5.2018 28.10.2020 | 11:51
fatamerkimiðar 3stelpur 23.8.2012 28.10.2020 | 11:50
"Vetrarhátíðin" jólin Hr85 23.10.2020 28.10.2020 | 06:50
Fjölmenning í Frakklandi Hr85 18.10.2020 28.10.2020 | 06:05
Drasl vefur og drasl stjórnendur? Hr85 24.10.2020 27.10.2020 | 09:14
Eyðilegging á vefnum bergma 25.10.2020
Umingja Reykjavíkurborg. kaldbakur 13.4.2020 25.10.2020 | 11:43
Jarðgöng út í Vestmannaeyjar. Svarthetta 24.7.2020 25.10.2020 | 11:38
Svo sem vér og fyrirgefum.... Júlí 78 4.12.2018 25.10.2020 | 11:34
Skemmd umræða... einhver...??? KollaCoco 24.10.2020 25.10.2020 | 03:02
Þrif á fúgum milli flísa bergma 25.10.2020
Litlar ferkantaðar pönnur Dr K 24.10.2020 24.10.2020 | 18:52
Piratar - rýtingurinn í bakinu á Birgittu ? kaldbakur 16.7.2019 24.10.2020 | 18:32
ESB og bræðrafélag eru ekki að vermda sem sem eru öðruvísi æ kaldbakur 4.6.2020 24.10.2020 | 18:24
bland dautt eða ekki ?? tlaicegutti 24.10.2020
GG lagnir esj 23.10.2020 24.10.2020 | 00:29
Kaupa út meðeiganda engifer7 22.10.2020 24.10.2020 | 00:29
123dekk.is þekkir einhver þessa síðu og reynslu ? hallsorh 9.7.2018 23.10.2020 | 18:26
Vatnsskemmdir í vegg Dannibjorn92 22.10.2020 23.10.2020 | 11:04
Getur eh frætt mig um að vinna með atvinnuleysisbótum? nunan 23.10.2020
Innanhússarkitekt/hönnuður/ráðgjafi krisskrass 30.6.2019 22.10.2020 | 23:12
Breyta húsnæði. Hefur einhver reynslu Mayla 20.10.2007 22.10.2020 | 22:40
Sýnataka mugg 22.10.2020 22.10.2020 | 13:05
Seroxat Gunnhildur Joa 22.10.2020
Maki þarf umönnun engifer7 22.10.2020 22.10.2020 | 07:28
Test hmmm joning 21.10.2020
Umræðan í steik Hauksen 21.10.2020 21.10.2020 | 20:06
Leigusalar Eitursnjöll 7.7.2011 20.10.2020 | 21:31
Járn fyrir hansahillur kolbeinnk 10.6.2015 20.10.2020 | 18:38
það er blessuð blíðan víðsvegar um heim ert 19.10.2020 20.10.2020 | 14:42
Hjálp...teikniborð fyrir Grunnteikningu. Púllarinn 28.8.2007 20.10.2020 | 13:34
Lífskjör hvergi betri í Evrópu en Íslandi. kaldbakur 21.9.2018 19.10.2020 | 17:15
Júní 2021 bumbur OlettStelpa11111 17.10.2020 19.10.2020 | 01:59
1984 email geislabaugur22 19.10.2020 19.10.2020 | 01:47
Bland? ert 18.10.2020
Eignast barn með gjafasæði Lavender1 25.9.2018 18.10.2020 | 17:08
Að merkja föt og dót fyrir grunnskólabarn.. HonkyTonk Woman 13.8.2013 18.10.2020 | 12:47
Síða 1 af 34291 síðum

Umræðustjórar: Coco LaDiva, vkg, joga80, Bland.is, mentonised, Krani8, krulla27, rockybland, anon, ingig, superman2, MagnaAron, tinnzy123, aronbj, flippkisi, Gabríella S