Öryrki nám

somma | 8. okt. '15, kl: 16:39:07 | 1679 | Svara | Er.is | 1

Mig langar að fara í nám í Keili í janúar og er búin að fá inni í 100 % nám. En svo var mér beint á að hafa samband við TR því að mögulega munu bæturnar skerðast ef ég fer í fullt nám. Ég er búin að tala við tvo aðila hjá TR og þeir geta ekki gefið fullnægjandi svör. Annar sagði að það væri engar reglur yfir þetta en var ekki viss og hinn sagði að ég ætti nú ekki að geta Stundað fullt nám ef ég væri 75% öryrki?! Og svo enduðu þeir á að segja mér að tala við Keili, en þeir geta ekki svarað þessu. Veit einhver hvar ég get fengið almennileg svör?

 

She is | 8. okt. '15, kl: 17:05:02 | Svara | Er.is | 10

ég held að örorkan verði ekki tekin af þér en það gæti staðið í þeim að endurnýja hana ef þú fær um að stunda 100% nám sem á að jafngilda 100% vinnu.

Máni | 8. okt. '15, kl: 17:58:34 | Svara | Er.is | 2

Systir mín var árum saman í fullu námi og stundum rúmlega á örorkubótum.

alboa | 8. okt. '15, kl: 18:16:40 | Svara | Er.is | 3

Nám og námslán hefur engin áhrif á örorku.

kv. alboa

svarta kisa | 8. okt. '15, kl: 18:18:32 | Svara | Er.is | 2

Nám hefur áhrif ef þú ert á endurhæfingalífeyri en ekki ef þú ert komin á örorku.

Degustelpa | 8. okt. '15, kl: 18:37:10 | Svara | Er.is | 0

Öryrkjar mega alveg vera í námi, hefur ekki áhrif. En þekki ekki inn á Lín hvort það skerði bæturnar

Tipzy | 8. okt. '15, kl: 18:43:14 | Svara | Er.is | 1

Ég er búin í Keili og þetta hefur engin áhrif, einnig hefur námslán engin áhrif en örorkubæturnar hafa áhrif á námslánin.

...................................................................

somma | 8. okt. '15, kl: 18:48:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Varstu í fullu námi í Keili?

Tipzy | 8. okt. '15, kl: 19:03:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Já en í fjarnáminu, svo ég gat ráðið meir hvenær ég lærði.

...................................................................

somma | 8. okt. '15, kl: 19:23:58 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já ég er líka að fara í fjarnámið. Tókstu þetta á tveimur önnum? Var þetta erfitt?

Tipzy | 8. okt. '15, kl: 19:28:04 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Já vor og haust, og já þetta tók alveg á oft en hafðist alveg. Bara passa að dreifa álaginu og skipuleggja sig vel, og biðja um hjálp fyrr heldur en seinna ef . Námsráðgjafarnir þarna eru alveg hreint osom, og bara allir kennararnir þarna. 

...................................................................

somma | 8. okt. '15, kl: 19:35:57 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Hvenær útskrifaðist þú? Þurftir þú að tilkynna TR að þú værir að fara í nám?

Tipzy | 8. okt. '15, kl: 19:40:55 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Í jan síðasta og nei

...................................................................

Medister | 8. okt. '15, kl: 19:42:14 | Svara | Er.is | 9

Hvernig er hægt að vera í 100% námi og vera á örorku? Ertu ekki óvinnufær?

solarorka | 8. okt. '15, kl: 19:45:54 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Segi það sama.

alboa | 8. okt. '15, kl: 19:51:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 11

Fólk er nú ekki rúmliggjandi og heilalaust upp í rúmi.

kv. alboa

Tipzy | 8. okt. '15, kl: 19:57:00 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Og getur fengið góð tímabil og skellt sér í nám meðan það varir. Ég t.d réði just so við námið með aðstoð í fyrra, núna ræð ég ekki við það þarsem heilsan hefur versnað töluvert undanfarið ár og þá sérstaklega síðan í vor. Um að gera fyrir fólk að gera það sem það getur þegar það getur það, vinna í heilsunni ofl þó það sé orðið öryrkjar en ekki bara gefast upp á lífinu all together.

...................................................................

Medister | 8. okt. '15, kl: 19:57:22 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 10

Enginn að tala um það. En námsmenn eru alveg á því að nám sé full vinna. Ef þú getur ekki sinnt vinnu, af hverju geturðu þá sinnt "öðruvísi" vinnu?
Er óvinnufærnin valkvæð?

alboa | 8. okt. '15, kl: 20:04:03 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 7

Nei en tímasókn í mörgu námi er það. Einnig er oft mun meiri skilningur í námi.

kv. alboa

Lakkrisbiti | 8. okt. '15, kl: 20:05:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 7

Ég er ekki öryrki sjálf en miðað við mína reynslu þegar ég var á endurhæfinglífeyri þá getur maður átt góða daga þar sem hægt er að einbeita sér að náminu á milli þeirra daga þegar maður á slæm tímabil og getur lítið. 
Ekki mjög vel séð á vinnumarkaði að geta kannski unnið bara einn til þrjá daga í viku, sumar vikur kannski alla dagana og aðrar ekki neitt eða jafnvel kannski bara klukkutíma á dag. 


Ég t.d þekki eina sem fór í nám og byrjaði i fullu námi og réð vel við það fyrstu tvö árin en svo kom bakslag og er núna í hálfu námi. 

---------------------------------------------------------------------------

Ársgömul irobot roomba til sölu, upplýsingar í skilaboðum

cutzilla | 8. okt. '15, kl: 20:10:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

ég held að þetta sé soldið spurning um að reyna á mörkin sín. Ef maður á góðan tíma og getur farið í 100% nám og getur það í nokkur ár þannig að þetta sé stabilt þá getur fólk farið af örorku. En ég held að það sé ekki algengt þó veit ég það ekki. En það er gott fyrir alla að öryrkjar haldi sér í einhverri virkni en ég gæti aldrei farið í 100% nám. Stundum er fólk í einhverju bjartsýniskasti og skráir sig í fullt nám eða fulla vinnu og crash-ar síðan. Mér finnst ein önn í 100% námi ekki segja allt um framtíðargetu mannsins. Sumir pína sig svo áfram því þeim langar svo mikið til að komast af örorku að það bitnar á heilsu þeirra. Málið er að maður veit ekki nema að prófa. Mér fyndist auðvitað ekki rétt að manneskja sem væri búin að vera í 100% námi í segjum 4 ár væri á örorku. 

Steina67 | 8. okt. '15, kl: 22:28:09 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Það er meiri sveigjanleiki þegar maður er í námi. En ég hef ekki getað verið í fullu námi, eingöngu 75% en ég kemst oft í gegnum önnina og hryn svo ef ég tek of mikið.  Ég dreifði því náminu yfir á lengri tíma.  Ég þekki líkama minn orðið það vel að ég eit hvað ég get boðið honum og því verð ég að hlusta á líkamann

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
Í dag er dagurinn í dag og á morgun kemur annar dagur

solarorka | 8. okt. '15, kl: 22:48:54 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Ertu ekki að keyra leigubíl líka? Sorrí, en að vera á örorkubótum í háskólanámi og ég tala nú ekki um að vera að vinna með on the side er bara svindl finnst mér.

Ég er með bullandi kvíða og allskonar bresti, ég ætti kannski að láta drauminn rætast og skella mér í nám? Sæki bara um örorku fyrst.

Steina67 | 8. okt. '15, kl: 22:57:36 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 10

Nei það er ég ekki að gera.  Ekki nema það vanti nauðsynlega mann á bílinn.  


En það er hollt og hvetjandi fyrir örkyrkja að vinna með on the side eins og þú orðar það.  Ég er hægt og rólega að reyna að koma mér af örorkunni, kanski tekst mér það nokkrum dögum áður en ég fer á elli laun.  Það er bara ekkert hlaupið að því fyrir öryrkja að komast út á vinnumarkaðinn.


Sorrý en ég valdi ekki að fæðast með sjúkdóm sem dregur úr starfsgetu minni.

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
Í dag er dagurinn í dag og á morgun kemur annar dagur

Skreamer | 9. okt. '15, kl: 20:00:57 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 8

Það virðist vera ríkjandi mikill misskilningur um eðli örorku, að hún sé bara leið til að fá bætur úr kerfinu.  Margir sem eru með dæmda örorku eru í vinnu og skerðast þá bæturnar skv. því.

-------------------------------


True love doesn't happen by accident
just like it does'nt not happen by accident.

Rabbabarahnaus | 9. okt. '15, kl: 10:04:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Nei það er hún ekki. Ég er öryrki með ónýtan fót. En get alveg stundað nám þar sem ég sit við það. En get ekki unnið haaða vinnu sem er út af fætinum og er því í námi til að koma mér af bótunum sem fyrst. Það er ekki hægt að alhæfa um að "allir" öryrkjar séu eins og ráði ekki við nám þá eins og vinnu. Það er enginn eins.

Rabbabarahnaus | 9. okt. '15, kl: 10:25:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Medister var að svara þér hér, en svarið fór á flakk eins og allt frá mér inni á bland.is ;)

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 12:45:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Það er til fullt af vinnum þar sem þú getur setið við, alveg eins og í námi.

Tipzy | 9. okt. '15, kl: 17:01:16 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Fullt af vinnum sem krefjast ekki menntunar?

...................................................................

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 18:55:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Já. Það eru ekkert allir með menntun. Einmitt margir sem hafa ekki efni á að fara á námslán til mennta sig.

Tipzy | 9. okt. '15, kl: 19:03:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Eru fullt af vinnnum í boði sem er hægt að sitja við sem krefjast ekki menntunar? Það eru fréttir fyrir mér, endilega bentu á þær vinnur kannski einhver hér sem myndi gjarnan vilja vita af þeim.

...................................................................

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 19:08:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Heldur þú að það séu allir bara heima að horfa slefandi út í tómið sem eru ekki með menntun?

Tipzy | 9. okt. '15, kl: 19:15:15 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Nei en flestir færir um að vera mikið á fótum. Þú sagðir það væri fullt af vinnum sem hún gæti setið við, ef hún menntar sig ekki fyrst þá verða þær vinnur væntanlega að vera þannig vinna sem krefst ekki menntunar. Eins og hún sagði hún er að mennta sig til að fá vinnu sem hægt er að sitja við einmitt af því það er afskaplega lítið um vinnur fyrir ómenntaða sem hægt er að sitja við.

...................................................................

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 19:17:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

T.d ritarar á stofnunum og á ýmsum fyrirtækjum. Sölustörf, fulltrúar. Svona fyrsta ssem að mér dettur í hug.

Grjona | 9. okt. '15, kl: 22:42:50 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Mikið um laus störf þar? Jafnvel hlutastörf?

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 23:54:34 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Játs. Fullt. Fylgist þú ekkert með?

Tipzy | 10. okt. '15, kl: 00:04:05 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Fullt þarsem öryrki eða ómenntuð manneskja sem er ekki með fulla starfsgetu er tekin fram fyrir einhvern menntaðann og/eða með fulla starfsgetu?

...................................................................

Grjona | 10. okt. '15, kl: 09:52:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Nei, ég er ekki að leita mér að vinnu.

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

Myken | 10. okt. '15, kl: 09:17:20 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

ekki gleima með sveigjanlegum vinnutíma

----------------------------------------------------------------------
- Til að forðast gagnrýni - gerðu ekkert, segðu ekkert, vertu ekkert -

Rabbabarahnaus | 10. okt. '15, kl: 00:19:19 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Er líka búin að sækja um hátt í 40 störf sem ég tel mig geta unnið og fæ lítil sem engin svör. Svo að eina leiðin er að ná sér í menntun svo að maður komist aftur út á vinnumarkaðinn. Það er allavega mitt markmið. Vinnumarkaðurinn er hins vegar ekkert á því að taka við fólki sem ekki gengur 100% heilt til skógar. Er með annað vandamál sem hamlar að ég geti setið við vinnu í 100% starfi og er því að leita að 50-70% starfshlutfalli og sæll....... það er ekki á lausu þar sem ég bý. En ég er bjarstsýn á að þetta hafist þegar námi lýkur. Er samt ekki í fullu námi í bili, en verð í ca 80% námi næsta haust þegar loka hnikkurinnn hefst.

Tipzy | 10. okt. '15, kl: 00:23:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Gangi þér vel :) 

...................................................................

Rabbabarahnaus | 10. okt. '15, kl: 00:30:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Tek fram að ég hef enga heilsu til að takast á við háskólanám. Gerði heiðarlega tilraun til að fara þá leið og vildi fara á námslán og afþakka bæturnar en það var ekki fræðilegur möguleiki fyrir mig út af hinu vandamálinu. :( Svo að ég vel millileiðina, stutt hnitmiðað nám sem vonandi gefur mér starf til framtíðar.

Horision | 11. okt. '15, kl: 17:14:04 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Örorka miðast ekki aðallega við að standa í fæturna eða ekki. Sumir öryrkjar geta innt störf af hendi þar sem aðstæður eru til staðar ss. sveigjanlegur vinnutími og annar sveigjanleiki. Örorkan veldur samt því að öryrki er sjaldan samkeppnisfær og þarfnast kjöraðstæðna. Þessvegna er hann öryrki. Fái öryrki slíkt starf, er það bara gott mál. Sumir hafa komið sér á örorkubætur án sjáanlegrar örorku og etv með blekkingum og má segja að slíkir hafi ekki sett markið hátt að velja sér þrengsta og erfiðasta kostinn sem mögullegt er að finna. Kannski hafa þeir, þegar upp er staðið sannað í hverju örorka þerra er falin.
Það er ekkert tabú að aðili á örorkubótum geti bætt lífsskilyrði sín með námi sem getur leitt til sjálfsbjargar handan bótakerfisins og ætti að gera það sem auðveldast í framkvæmd. Það var maður í Reykjavík sem ekki þurfti nema að líta augnablik á til að sannfærast um örorku hans. Hann lærði til lögmanns og starfaði sem slíkur með afar sérsniðnar aðstæður sem engum standa til boða, þá eða nú. Viljinn er sterkt verkfæri þerra sem hafa skerta burði og ekki er nauðsynlegt að afskrifa fólk sem ekki standa allar dyr opnar.

Dalía 1979 | 8. okt. '15, kl: 23:47:35 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

það eru margir sem eru í námi þó svo þeir séu öryrkjar .tildæmis lömuð kona getur lært úr tölvu og setið í skólastofu þó svo hún geti ekki unnið ...það eru ekki allir öryrkjar eins 

JungleDrum | 9. okt. '15, kl: 07:59:36 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Ég þekki fullt af 75% öryrkjum í fullri vinnu. Fá líklega ekki bætur (þær skerðast við laun) en fuþlt af öryrkjum sem geta unnið og kjósa það.

Degustelpa | 9. okt. '15, kl: 21:31:35 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

100% vinna og 100% nám er ekki það sama. Hvað þá fjarnám þegar maður getur lært þegar maður hefur heilsu! Ekki margir vinnustaðir sem leyfa svo mikið frelsi

somma | 8. okt. '15, kl: 21:42:28 | Svara | Er.is | 2

Jú ég er óvinnufær, og er búin að vera það i nokkur ár. Ég er búin að vera að hugsa um að fara í nám síðustu tvö árin. Ég treysti mér ekki í staðnám, því ég á mjög erfitt með að vera innan um mikið af fólki. Og ég er strax orðin kvíðin því ég þarf að mæta á vinnuhelgar einu sinni í mánuði og ég veit ekki hvort ég get það. En ætla að gera mitt besta. Það er ótrúlegt hvað fólk er alltaf með fordóma ef fólk er andlega veikt. Trúðu mér, mín heitasta ósk er að geta farið aftur út í lífið og unnið 100 % vinnu. Ég er ekki á örorku af því að ég nenni ekki að vinna, ég er á örorku því ég fékk ekki þá aðstoð sem ég þurfti þegar sjúkdómurinn var að byrja að herja a mér. Og ég sjálf leitaði ekki aðstoðar fyrr en of seint. Ég var í námi og vinnu og svo einn daginn gat ég ekki mér. Ég var búin að pína mig áfram, hélt ég gæti komist yfir þetta ein og án lyfja, en því miður var það ekki raunin.

Dalía 1979 | 8. okt. '15, kl: 23:44:54 | Svara | Er.is | 0

þú getur farið í skóla bætur skerðast ekki né missiru bótarétt 

daggz | 9. okt. '15, kl: 16:47:58 | Svara | Er.is | 9

Mér finnst alveg merkilegt hvað starfsmenn TR vita oft ekkert um hvað þeir eru að tala. Margir starfsmenn virðast hafa lítinn skilning á kerfinu og hvað fylgir bótunum, skerðingar o.fl. Þess vegna er alltaf lang best að eiga bara í skriflegum samskiptum við þá.

En eins og margir segja þá máttu alveg fara í nám, það hefur ekki áhrif á bæturnar.

Varðandi þá sem telja nám jafnast á við vinnu fyrir öryrkja þá langar mig bara að segja að þið virðist hafa lítinn skilning á hve margvíslegar ástæðurnar fyrir örorku geta verið. Það eru margir sem geta sinnt ákveðnu námi þar sem er tekið tillit til þeirra þarfa og takmarkana heldur en á almennum vinnumarkaði þar sem það er ekki eins mikið svigrúm. Plús það að einstaklingar sem hafa verið öryrkjar í mörg ár læra að þekkja líkamann sinn út í gegn og vita hvað þeir geta leyft sér, í námi er mun auðveldara að stjórna sjálfur vinnuálaginu.

--------------------------------

roro | 9. okt. '15, kl: 18:33:48 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Gott og vel sumir öryrkjar geta stundað nám. Afhverju missa þeir þá ekki bæturnar og fara á almenn námslán eins og aðrir námsmenn. Ég þarf að eyða allri starfsæfinni minni i að borga min námslán. Afhverju gildir ekki slíkr hið sama fyrir öryrkja í námi?

solarorka
Tipzy | 9. okt. '15, kl: 18:58:11 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Afþví það er sama með nám og með vinnu, þeir geta kannski sinnt því í smá tíma og svo ekki. Til dæmis er ég búin að vera í námi af og til síðust 5 ári sirka, fyrst tók ég eina önn og sló niður og þurfti að stoppa í 2 ár, svo 2 annir með sumafríi á milli og stopp í eina önn og sumarfrí og svo reynt aftur en bara 2 fög og verð að hætta eftir það því heilsan ræður ekki einu sinni við það. 

...................................................................

roro | 9. okt. '15, kl: 19:07:23 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Mér finnst líka ekkert að þvi að þeir öryrkjar sem fara í nám og taka svo pásu fái bætur á meðan þeir eru í pásunni.
Það er ekki jafnræði að sumir þurfi að borga tim baka framfærslu á meðan að námi stendur, í formi námslána í marga ára tugi á meðan aðrir eru á bótum.
Ef þú ert í námi þá eru námslán í boði sem eiga að dekka framfærsluna. Ég veit líka ekki betur en að lín sé með sveigjanlegar úthlutunarreglur fyrir marga þar með talið öryrkja

Tipzy | 9. okt. '15, kl: 19:11:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 5

Hvernig kerfið er sett upp hjá tr er vandamálið en ekki lín, það bara gengur ekki upp hja þeim að öryrkjar séu að hætta í framfærslu í 3-4 mánuði og svo halda áfram osfrv. Fyrir utan að öryrki getur byrjaði í námi og ekki náð að klára önnina vegna veikindana og fengi þá ekki neitt hjá lin. Það er eitt að öryrki sé í fullu námi í mörg ár og ætti alveg að geta þá farið af örorku samkvæmt því en það er bara þannig hjá lang lang langfæstum og ekki rétt að la´ta það bitna á öðrum öryrkjum.

...................................................................

roro | 9. okt. '15, kl: 19:20:27 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Þá þarf bara að laga úthlutunar reglurnar hjá lín.
Afhverju á ég að þurfa að lifa á lín í 5 ár. Eyða svo næstu áratugum í að borga til baka. Einhver hér spyr hvort einhverjum detti í hug að einhver vilji vera öryrki. Örorku greiðslur.miðað við 75% örorku eru umtalsvert hærri en lín greiðslur. Að sjálfsögðu vill enginn vera öryrki. Enginn að halda því fram að þeir séu í öfundsverðri stöðu!

Ég er bara að benda á þá augljósu staðreyndir að
1)LÍN er hugsað sem framfærsla á meðan að námk stendur svo borgar þú það til borga til baka
2)það er alls ekki sjálfsagt að halda örorkubótum á meðan þú ert í lánshæfu námi

fálkaorðan | 9. okt. '15, kl: 20:44:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 6

Afhverju heldurðu að öryrkjar borgi ekki námslán?

http://i.imgur.com/mVrNx4L.jpg

roro | 9. okt. '15, kl: 20:55:14 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Margir öryrkjar borga námslán. Það sem þetta snýst hinsvegar um og er augljóst fyrir þá sem vilja sjá, er að það eru að minu viti engin haldbær rök fyrir því að öryrkjar haldi bótum sínum á meðan þeir stunda nám á meðan aðrir þurfa að taka lín.

Annað er útúrsnúningur

disarfan | 9. okt. '15, kl: 21:59:39 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

En svo ef þú verður öryrki eftir nám geturðu fengið endalausa frestun á greiðslu námslána, þó þú þurfir að sækja um árlega. 

roro | 10. okt. '15, kl: 00:03:47 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er grundvallar munur að fá frest vegna lítilla tekna þó sá frestur sé veittur endurtekið.
Það eru þá bara reglur sem gilda um alla sem taka námslán.

alboa | 10. okt. '15, kl: 00:05:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Það eru nú líka öryrkjar sem taka námslán í námi.

kv. alboa

roro | 10. okt. '15, kl: 00:07:39 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Enda enginn að segja að þeir geri það ekki. Þetta snýst um það hvort það sé sjálfsagt og eðlilegt að öryrkjar haldi bótagreiðslum meðan þeir eru í lánshæfu námi. Mér finnsg það ekki sjálfsagt

alboa | 10. okt. '15, kl: 06:53:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Af hverju er það ekki sjálfsagt? Það er ekkert í lögum eða reglum sem bannar öryrkjum að mennta sig. Flestir öryrkjar sem ég þekki í háskólanámi tóku námslán ofan á bæturnar til að hafa efni á náminu.

kv. alboa

roro | 10. okt. '15, kl: 08:28:29 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er ekkert í lögum og reglum um að þeir missi bótarétt sinn. Einmitt þessvegna hafa þeir bótarétt. Ég er bara að segja að mér finnst það siðgerðislega ekki sjálfssagt.

Þú segir að margir taki lin ofan bæturnar. Þeir öryrkjar hljöta þá að vera að standast þær námsfrmvindukröfur sem LÍN gerir (fyrst þeir fá svo námslán) þá eru engin rök fyrir að þeir haldi bótunum sínum.

alboa | 10. okt. '15, kl: 12:43:27 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Nema það að lifikostnaður flestra öryrkja er hærri en hjá almennum nema og námslán gera ekki ráð fyrir því.

kv. alboa

roro | 10. okt. '15, kl: 13:07:59 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Námslán gera ekki ráð fyrir leigu, mat, börnum, daggæslu fyrir börnum, lyfjum fyrir þig, lyfjum fyrir börnin þín eða neinu öðru. það er bara sjálfstætt umræðu efni að það þarf að hækka námslán.

Svo er kerfið nú þannig að það fá ekki allir sömu krónutöluna í lán, það fer eftir því hvort þú ert að legja, átt barn og þá hversu mörg og fleirra. það er alveg hægt að bæta við inn í þetta að þú fáir auka punkta fyrir að vera öryrki. það finnst mér flott lausn.

stjörnuþoka123 | 10. okt. '15, kl: 13:12:11 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Hvernig getur þú gefið þér það? Og ég veit ekki betur en að öryrkjar fái niðurgreidd lyf og lækniskostnað. Hærri húsaleigubætur ofl. Það er líka fólk sem þarf að taka allskonar lyf og fara reglulega til læknis þrátt fyrir að vera ekki a örorku.

Tipzy | 10. okt. '15, kl: 13:20:40 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 5

Afhverju helduru að öryrkjar fái niðurgreidd lyf? Þeir fá það ekkert, fá einhvern 5% afslátt í apótekum thats it. En að öðru leyti borga þeir nkl sama og allir aðrir.

...................................................................

roro | 10. okt. '15, kl: 13:24:36 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

það er nú líka þannig að þó ég sé sammála sunmaide í grófum dráttum þá er ég ósammála því að snúa þessu upp í eitthvað lífsgæðakapphlaup milli námsmanna og öryrkja. það þarf bara að finna lausn í gegnum lín kerfið fyrir alla þessa hópa

Alpha❤ | 10. okt. '15, kl: 14:47:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

þeir fá ekki hærri húsaleigubætur

Tipzy | 10. okt. '15, kl: 14:51:29 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Hehe tók ekki eftir þessu, en já þeir fá ekkert hærri húsaleigubætur. Þekki barnlaus hjón sem eru bæði öryrkjar, konan þiggur bætur en maðurinn ekki og þau fá heilar 5þús kr í húsaleigubætur og borga tæplega 180þús í leigu.

...................................................................

Alpha❤ | 10. okt. '15, kl: 14:52:43 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

já held hún sé samt að meina sérstakar húsaleigubætur og það fá bara þeir sem fá samþykki að komast á biðlista hjá féló íbúð. Það eru ekki margir sem komast á þann lista. 

Tipzy | 10. okt. '15, kl: 14:55:44 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Maður fær nefnilega þær ekkert fyrir það eitt að vera öryrki, t.d eins og þetta par það fengi aldrei sérstakar husaleigubætur ef það fær ekki einu sinni venjulegar. Og ekki fæ ég sérstakar húsaleigubætur, þó svo þetta biðlista ákvæði sé ekki þarsem ég bjó og sótti um þær. 

...................................................................

She is | 9. okt. '15, kl: 19:20:16 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 6

ég er öryrki, þegar ég er þokkaleg til heilsunar þá er ég í námi og reyni að vinna aðeins. Á 3 árum hef ég að að ljúka 55 einingum í háskólanámi, rétt tæplega 1 ári. Mér verður óglatt af skömm yfir því hvað mér gengur illa með námið, marga áfanga hef ég þurft að sitja tvisvar því ég næ ekki að klára þá. Hvernig ætti fólk eins og ég er geta lifað af lánum?

stjörnuþoka123
She is | 9. okt. '15, kl: 19:23:18 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

nei!

She is | 9. okt. '15, kl: 19:24:29 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 15

fyrir mér er nám hluti af endurhæfingu, hluti af því að taka þátt í lífinu, eiga samræður við fólk, hitta fólk, liggja ekki bara heima og vera veik.

Skreamer | 9. okt. '15, kl: 20:05:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Nám getur líka verið ákveðin leið fyrir öryrkja til að geta valið sér starf við hæfi síðar meir.

-------------------------------


True love doesn't happen by accident
just like it does'nt not happen by accident.

ert | 9. okt. '15, kl: 23:29:41 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 6

stundum bölvar maður því að það er bara hægt að gefa einn plús, en ekki 100

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:33:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Ég gaf henni einn. Ótrúlegt hvað sumt fólk virðist tregt.

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

roro | 9. okt. '15, kl: 19:24:41 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Nú hefur lín svegjanlegar reglur til þeirra sem eru með örorku stig. Þarft að standast umtalsvert lægri námsframvindukröfu en aðrir námsmenn.
Ef ekki er hægt að standast það má spurja hversu líklegt er að viðkomandi geti nýtt menntun sína til frekari starfa að henni lokinni.

Gale | 9. okt. '15, kl: 21:44:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Má fók bara fara í nám ef "líklegt er að
viðkomandi geti nýtt menntun sína til frekari starfa að henni lokinni"?

Eða má fólk bara fá lán hjá LÍN ef "líklegt er að
viðkomandi geti nýtt menntun sína til frekari starfa að henni lokinni"?

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 21:46:46 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

?

She is | 9. okt. '15, kl: 19:10:11 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

stundum ætti fólk að hugsa meira og tala minna, hver heldur þú að vilja vera öryrki?

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 19:19:02 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Nei, en örugglega margir sem væru til í að fá örugga framfærslu á meðan það er í námi.

She is | 9. okt. '15, kl: 19:22:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

ég er öryrki, þegar ég er þokkaleg til heilsunar þá er ég í námi og
reyni að vinna aðeins. Á 3 árum hef ég að að ljúka 55 einingum í
háskólanámi, rétt tæplega 1 ári. Mér verður óglatt af skömm yfir því
hvað mér gengur illa með námið, marga áfanga hef ég þurft að sitja
tvisvar því ég næ ekki að klára þá. Hvernig ætti fólk eins og ég er geta
lifað af lánum?

Örugg framfærsla, ég veit ekki um neinn nema þá sem eru með fæðingargalla sem telja sig örugglega um að fá endurnýjun hjá TR, ég verð hálf veik af áhyggum í hvert sinn sem ég þarf að sækja um endurnýjun.

Ég bara vildi óska þess að fólk eins og þú gætir fengið bætur og veikindi og prófað þetta líf!

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 19:24:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Manneskja eins og ég hef ekki einu sinni byrjað í háskóla afþví að ég hef ekki efni á því, get ekki verið á Lín og treysti mér ekki til að vinna og vera í Háskóla. Veit ekki einu sinni hvort að kvíðinn minn myndi höndla háskóla. Örugglega ekki.

She is | 9. okt. '15, kl: 19:26:36 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 8

hvers vegna getur þú ekki tekið lán eins og aðrir?

mér finnst aumt að öfunda veikt fólk, eins og mér finnst skína í gegn um skrif þín! ég væri meira en til í að meila á þig veikindi mín og örorkuna.

stjörnuþoka123
She is | 9. okt. '15, kl: 19:36:13 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 9

og þér finnst þetta innlegg þitt bera vott um kærleika í minn garð og annara öryrkja? er það mér að kenna að þú er í láglauna vinnu og getur ekki tekið námslán?

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 19:38:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Kemur bara náungakærleik ekkert við!

She is | 9. okt. '15, kl: 19:39:35 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 8

mér finnst þú bara ansi bitur og pirruð í garð öryrkja, eins og það sé svo gott og auðvelt að vera á sjúklingur á bótum sem þú þarft að halda upp!!

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 19:40:48 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ansi gott að vera á öryrkjabótum á meðan að maður nær sér í háskólamenntun.

She is | 9. okt. '15, kl: 19:41:44 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 5

Já það er geggjað, algjörlega frábært :)

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 19:43:40 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Efast ekki um það :)

She is | 9. okt. '15, kl: 19:45:29 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 9

ég ætla að óska þess fyrir þína hönd að þú lendir í slysi eða veikist nógu alvarlega til að komast inn á þessa frábæru örorku svo þú þurfir ekki að vinna láglaunastarfið þitt og getir dúllað þér í háskólanámi og þeim endalausa lúxus sem því fylgir að vera veikur og lifa á örorku.

bæ ég er farin að elda humar og naut eins og ég geri alla daga vikunnar!

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 19:47:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Takk. Njóttu þess að dúlla þér í háskólanum.

Grjona | 9. okt. '15, kl: 22:59:20 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 8

Þú ert nú meira ófétis fyrirbærið.

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 23:04:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er aldeilis! Er ég ófétis fyrirbæri fyrir að finnast að öryrkjar fullu háskólanámi taki námslán? Ok þá.

Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:08:54 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 7

Nei, fyrir að skilja ekki ástæðuna fyrir því að þeir geta það ekki og öfunda þá af "fríðindunum".

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

stjörnuþoka123
 
Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:12:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Greinilega því þú skilur þetta ekki enn. Og aftur, nánast hvert einasta innlegg sem þú hefur skrifað í þennan þráð ber þess merki að þú öfundir þá.

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

stjörnuþoka123
Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:20:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Og þú þarft að athuga þinn gang, kannski er það ekki LÍN sem kemur í veg fyrir að þú getir ekki farið í nám heldur að þú skilur ekki einfalda hluti sem fjöldi fólks er búinn að reyna að útskýra fyrir þér.

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

stjörnuþoka123
Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:22:54 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Farðu þá í nám!

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

stjörnuþoka123
Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:25:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Sömuleiðis. Og hættu þessu væli.

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

stjörnuþoka123
Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:37:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 8

Þú ert núna í fjölmörgum innleggjum búin að væla yfir því að öryrkjar skuli geta verið í námi á bótum og yfir því að þú getir ekki sjálf farið í nám vegna þess að þú hafir ekki efni á að taka námslán (sem ég er ekki búin að fá útskýringu á hver ástæðan er fyrir). Þú virðist ekki vilja skilja hvers vegna öryrkjar geta ekki fengið námslán, vilja ekki segi ég vegna þess að fyrir flesta ætti ástæðan að vera augljós (og margir hafa útskýrt hana fyrir þér). Í þínum sporum myndi ég snúa mér að því að vinna í sjálfri þér frekar en að sjá ofsjónum yfir þessum misskila lúxus sem þú telur aðra hafa.

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 23:40:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Afhverju geta öryrkjar ekki fengið námslán ef þeir eru í fullu námi?

Grjona | 10. okt. '15, kl: 12:38:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Þeir geta það, það hefur enginn sagt annað. Hins vegar er vandamál öryrkja að þeir geta oft ekki skilað þeim námsárangri sem þarf vegna sinnar örorku. 

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

Lakkrisbiti | 10. okt. '15, kl: 13:44:52 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 6

Grjóna er þá greinilega ekki sú eina sem þarf að athuga sinn lesskilning því ég les það nákvæmlega sama út úr þínum skrifum og hún. 



---------------------------------------------------------------------------

Ársgömul irobot roomba til sölu, upplýsingar í skilaboðum

Tipzy | 10. okt. '15, kl: 14:10:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Flestir lesa það sama sýnist mér.

...................................................................

Lakkrisbiti | 10. okt. '15, kl: 14:14:11 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Já mér sýnist það líka.

---------------------------------------------------------------------------

Ársgömul irobot roomba til sölu, upplýsingar í skilaboðum

Petrís | 9. okt. '15, kl: 20:50:48 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

mæli með því að þú keyrir á ljósastaur, slasir þig og örkumlir varanlega og njótir þess svo að fara I nám á örorkubotum, þú ert velkomin í hópinn

stjörnuþoka123
Petrís | 9. okt. '15, kl: 21:40:27 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

alls ekki, leyfðu þér að njóta þess að vera öryrki í námi á bótum,, þvílík sæla. Ekki missa af þessu spennandi tækifæri til að njóta vellystinganna sem öryrkjar njóta

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 21:46:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Alls ekki að fara á námslán? Afhverju ekki, ef ég get á annað borð verið í fullu námi?

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 21:47:59 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Og öryrkjar í námi fá hærri framfærslu en fólk á LÍN, þannig að róaðu þig á kaldhæðninni.

Petrís | 10. okt. '15, kl: 00:00:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Afhverju hættirðu bara ekki þessum endalausum afsökunum, drífur þig í skóla eða viðurkennir fyrir sjálfri þér að þú nennir ekki að leggja það á þig annars. Hættu allavega að öfunda öryrkja fyrir að vilja leggja þetta á sig þó þú nennir því ekki.

stjörnuþoka123
Petrís | 10. okt. '15, kl: 00:05:02 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Nei ekki svo ég viti en þú?

1122334455 | 10. okt. '15, kl: 23:14:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 7

Við hvað ertu að miða? Einhleypan, barnlausan öryrkja vs einhleypan, barnlausan námsmann?
Því um leið og börn bætast við þá eru námslán hærri. Við fyrsta barn þá eru námslán 236.820 krónur á mánuði + meðlag á meðan öryrkinn er með um það bil (fer eftir aldri og slíkt) 219 þúsund + meðlag.


Svona ofan á aðra vitleysu sem kemur frá þér.


Nærðu því ekki að flestir öryrkar geta orðið veikir fljótt, þeir eru langtímaveikir á einn eða annan hátt. Það þýðir ekki að þeir séu rúmliggjandi alla daga ársins. Suma daga er fólk í fullu fjöri, er þá ekki gott að það nýti tímann sinn í eitthvað nýtilegt eins og nám, sem mögulega getur bætt stöðu þeirra og mögulega fundið starf við hæfi í framhaldinu?

Grjona | 9. okt. '15, kl: 22:54:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 6

Ég átta mig ekki á því hvers vegna þú hefur ekki efni á að fara í skóla. Ef þú ert í láglaunavinnu þá geta námslán varla verið mikið verri. Og víst lítur út fyrir að þú öfundir fólk sem er of veikt til að geta stundað fullt nám og þ.a.l. verið á námslánum.

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

roro | 9. okt. '15, kl: 19:27:44 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það er enginn að tala um að það sé öfundsvert að vera veikur og líða illa.
Það er bara verið að benda á augljósar staðreyndir.

She is | 9. okt. '15, kl: 19:29:00 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 6

mér finnst þetta vera á mjög lágu plani! eins og það sé gott að vera á örorku og engin ætti að vera það sem á annað borð kemst stundum fram úr rúminu.

stjörnuþoka123
She is | 9. okt. '15, kl: 19:37:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

nei heldur þú að ég viti það ekki, það fer engin inn á örorku vegna þess!

fálkaorðan | 10. okt. '15, kl: 10:11:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Heldurðu að fólk sé öryrkjar á þeim forsendum?

http://i.imgur.com/mVrNx4L.jpg

roro | 10. okt. '15, kl: 11:16:11 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Ég hef aldrei haldið því fram að fólk geri sér upp veikindi til þess að fá örorku til þess að geta farið í gegnum nám.
Það að vera öryrki er ekki öfundsvert hlutskipti. Hef sagt það oft hérna.
Örorkubætur eru of lágar, og áhyggju efni að þær séu ekki að halda í við launaþróun í landinu.
Það vantar klárlega meira af úrræðum fyrir öryrkja til þess að geta tekið félagslegan þátt í samfélaginu.
Margir öryrkjar geta stundað hluta nám og enginn haldið því fram að þeir geti ekki né eigi ekki að stunda nám, þeir sem það geta ættu bara að taka lín eins og aðrir námsmenn.

Mín skoðun er bara sú að það sé ekki í lagi að vera í LÁNSHÆFU námi og þyggja bætur á meðan. Við erum með kerfi hérna sem er til þess fallið að halda námsmönnum uppi og dekka framfærslu. Mér finnst hinsvegar það kerfi vera gallað og ætti kanski frekar að vera þannig aðallir fengju styrki í stað lána og þannig gætum við sannarlega tryggt jafnan rétt fólks til þess að stunda nám.

Í þessu samhengi er líka lykil atriði að ég er að tala um lánshæft nám. Stúdentspróf er t.d. ekki lánshæft og því sé ég ekkert því til fyrirstöðu að fólk taki stúdentspróf á meðan það þyggur bætur.

Sama með t.d. skrifstofu nám hjá proment, nám til þess að hljóta löggildingu sem bókari, meiraprófið og svo mætti lengi telja.

Það gæti jafnvel verið sniðugt að Lín rýmki enn frekar úthlutunarreglur sínar til öryrkja, og ef þú ert skráður í 30% nám þá getir þú tekið 30% lín. Örorkubærunar hljóta þá að skerðast um það sem því nemur að sama skapi.

Ég stunda til að mynda 100% háskólanám. ég er í 3 10 eininga áföngum. lín gerir kröfu um að ég skili 22 einingum. ef ég er veik í einu jólaprófi þá get ég ekki tekið sjúkraprófið fyrr en í maí. sem þýðir að ef ég fæ gubbupest í desember fæ ég engin námslán. Þetta er áhætta sem ég er tilbúin að taka. og er meðvituð um. Ég fer hinsvegar í nám á alveg sömu forsendum og öryrkjar sem fara í nám, að ég trúi því og vona að það muni skila sér í betri lífsgætðum að námi loknu.
Nú er mjög auðvelt að snúa út úr þessari persónulegu dæmisögu minni og segja að ég sé greinilega öfundsjúk út í það hlutskipti öryrkja að geta verið á bótum og þurfa ekki að vinna. það er hinsvegar enganvegin punkturinn. punkturinn með þessu er að það er áhætta fyrir ALLA að fara í nám og að standast þær námsframvindukröfur sem gerðar eru.

Ég hef aldrei haldið því farm að öryrkjar eigi að fara á sömu forsendum inn í námslána kerfið og aðrir. að sjálfsögðu á að taka tillit til þeirra, það er gert í reglum lín en mætti svo sem alveg gera betur.

fálkaorðan | 10. okt. '15, kl: 12:42:13 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Nennti nú ekki að lesa þessa langloku, en þér finnst þá væntanlega líka að það eigi að skerða örorkubæturnar krónu á móti krónu við allar tekjur.


Ég hef bara eitt að segja, þú ert algjörlega blinduð af fordómum.

http://i.imgur.com/mVrNx4L.jpg

roro | 10. okt. '15, kl: 13:01:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Fullirðingin um það að ég sé blinduð af fordómum á sér einga stoð í raunveruleikanum.

áður en þú svarar er líka gott að temja sér að lesa mitt svar á undan.

ég hef sagt að það ætti að hækka örorkubæturnar.
finna fleirri úrræði fyrir öryrkja
það sé skandall að bætur haldi ekki í við almenna launaþróun

Mér finnst hinsvegar háskólanám ekki henntug "daggæsla" fyrir öryrkja, þ.e. þá sem ráða engangvegin við námið og ég held að þeir græði ekki á því heldur. það vantar önnur úrræði fyrir þá.

Ef við snúum þessu upp í annað dæmi

mér finnst að allir eigi skilyrðislausan rétt á heilbrygðisþjónustu og að enginn eigi að láta efnahag koma í veg fyrir að geta farið til læknis.
Mér finnst hinsvegar að öryrkjar eigi sem dæmi ekki rétt á því að fara endurtekið dag eftir dag í segulómun, þó engan gruni að neitt sé að honum jafn vel þó honum finnist gaman að spjalla við fólkið á biðstofunni. Afhverju finnst mér það ekki í lagi jú það kostar samfélagið, þessi ónauðsynlega rannsókn þ.e.

Þú getur heimfært þetta upp á nám. Ef þú stundar nám sem þú ræður ekki við og hyggst ekki starfa við í framtíðinni (hver svo sem ástæðan er) þá finnst mér það alveg spurning. Háskólanám er ekki daggæsla eða afþreygingarmiðstöð fyrir neinn, ekki einusinni öryrkja.

solarorka | 10. okt. '15, kl: 13:05:13 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Amen.

ert | 10. okt. '15, kl: 13:16:34 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Þannig að  þér finnst að það eigi að takmarka aðgang að háskólanum og aðeins að fólk sem ræður við námið eigi að fá að vera þar? Eða viltu að það verði sett lög sem banni öryrkjum að fara í háskóla?


--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

roro | 10. okt. '15, kl: 13:23:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

það er enginn að banna öryrkjum að fara í háskóla, það er enginn að tala um að takmarka aðgang að háskólanum við þá sem hafa minna en x stig í örorku. Maður í hjólastól getur t.d. alveg lært tölvunarfræði. hann ætti þá bara taka námslán eins og hver annar.

Bara að tala um að setja upp kerfi sem hvetur fólk til að velja verkefni við hæfi. Ég hef margsinnis sagt að mér finnist að kerfið eigi að vera svegjanlegt fyrir öryrkja, minni kröfur ofl, laggt til að þeir fái jafnvel hærri námslán sem dekki þá annan kostnað sem oft fylgir.

ef ég er ekki með hendur þá get ég ekki ætlast til þess að læra að verða saumakona.

ef ég er blind þá get ég ekki ætlast til þess að læra sjónræna listsköpun.

svo er enginn að tala um að takmarka aðgang fólks að námi, bara gera ákveðnar námsframvindukröfur og hafa jafnræði milli þess að þegar fólk fer í nám þá er Lín ætlað til framfærslu.

ert | 10. okt. '15, kl: 13:28:14 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Þannig að þér finnst að það eigi skylda fólk til að taka lán hjá LÍN til að tryggja jafnræði?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

roro
ert | 10. okt. '15, kl: 13:38:12 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Jafnræði

einstaklingur á örorku sem ræður við 50% nám nær ekki viðmiðum LÍN eftir fyrsta ár og verður því að fara aftur á örorku og borga lánið til baka 

einstaklingur í 50% námi sem vinnur með námi og þarf ekki að taka LÍN

Jafnræði er nefnilega merkilegt hugtak. Þýðir það að það eigi að gera sömu kröfur til allra óháð aðstæðum þeirra eða þýðir það að fólk eigi að hafa sömu möguleika.

Mín lausn - hætta með LÍN. Ég gerir þá kröfu á fólk að það geti séð fyrir sér og verið í fullu námi. Sama krafa á alla. Það er jafnræði - ekki satt? 


--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

ert | 10. okt. '15, kl: 13:43:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 5

Svo minni ég á að rannsóknir sýna að besta leið til að tryggja fjárhagslegan grundvöll fatlaðra er menntun. Menntun er það atriðið gerir þeim helst kleift að finna vinnu við hæfi og þá greiða skatta og leggja til þjóðfélagsins. Það hefur því alvarlega afleiðingar fyrir þjóðfélagið í heild ef öryrkjar (en allir öryrkjar eru fatlaðir en ekki fatlaðir öryrkjar) geta ekki menntað sig. Það er kostnaður sem leggst á þjóðfélagið.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

She is | 10. okt. '15, kl: 13:44:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

bara taka þetta öryrkja lið og skjóta það allt, ég skal vera fyrst!

roro | 10. okt. '15, kl: 13:46:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

sko þarna held ég að þú hafir tekið fórnarlambshlutverkið of langt.

roro | 10. okt. '15, kl: 13:47:51 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

enda er verið að tala um að tryggja öryrkjum rétt til náms. bara á sama hátt og allir aðrir hafa rétt til náms!

roro | 10. okt. '15, kl: 13:45:53 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Með Lín kerfi sem er þannig úr garði gert að þú hafir rúmar úthlutunarreglur fyrir öryrkja (þessvegna rýmri en þær eru í dag) Tryggir jöfn tækifæri.

ég hef marg oft sagt hérna að mér finnst ekki að allir öryrkjar þurfi að standast 22 eininga námsframvindukröfuna eins og er með aðra námsmenn. Ég hef s.s aldrei laggt til að það séu gerðar sömu kröfur óháðar aðstæðum fólks. Bara sagt að allir námsmenn hljóti að eiga heima undir sama hatti hvað þetta varðar.

Með það að leggja lín niður held ég að það væri farsælli lausn að byggja upp styrkja kerfi, enginn tæki námslán heldur allir væru á styrkjum. þá kemur þetta út á slétt. þannig er þetta sumstaðar í þeim löndum sem við berum okkur saman við.

She is | 10. okt. '15, kl: 13:50:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 5

hvaða jafnræði er það að ég þurfi kannski að taka fullt lán í kannski 5-6 ár til að ljúka námi en sá fríski taki 3 ár?

roro | 10. okt. '15, kl: 13:53:54 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

ok sko þarna ertu komin að kjarna málsins. þér finnst ekki réttlætanlegt að taka 2-3 árum lengri námslán en sá fullfríski. Staðan er núna sú að sá fullfríski tekur 3 árum lengur námslán en þú!

Höfum þetta bara blandað gerfi, ef þú ert í 50% námi þá getur þú tekið námslán fyrir því námi og örorkan minkar þá um þá % en ekki kr á móti krónu

She is | 10. okt. '15, kl: 13:55:41 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

ég valdi ekki að veikjast og ég bý líklega alltaf við skerta getu til vinnu, það er ósanngjarnt? hvernig viltu "bæta" mér það?

roro | 10. okt. '15, kl: 14:01:06 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

sko í fyrsta lagi þá skulda ég þér ekki miskabætur fyrir þær þjáningar sem þú verður fyrir í daglegu lífi. ég er ekki að saka öryrkja um að vera að spila á kerfið, eða velja sér þetta hlutskipti.

það að þér líður illa réttlætir fyrir mér ekki að ég þurfi að taka námslán en ekki þú.

Nói22 | 10. okt. '15, kl: 14:02:52 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 7

Á móti kemur að öryrkjar skulda þér ekki vegna þess að þú þarft að taka námslán en þau ekki.

roro | 10. okt. '15, kl: 14:04:14 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

ég hef aldrei talað um að öryrkjar skuldi mér nokkurn skapaðan hlut. né þurfi að bæta mér það upp. "she is" var hinsvegar að krefja mig um bætur.

Nói22 | 10. okt. '15, kl: 14:10:35 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Jú þú ert svolítið að því vegna þess að þér finnst það óréttlátt að öryrkjar fái að halda bótunum á meðan þau eru í námi en þú þarft að taka námslán. En af hverju er það óréttlátt ef a) þau taka kannski námið hægar vegna þess að þau geta bara ekki fullt nám og b) það verður frekar til þess að þau geti kannski unnið fyrir sér og þannig kannski jafnvel farið af bótum eða lækkað þær eitthvað. Lifað betra lífi.


En þér finnst þetta slæmt af því að þér finnst það óréttlátt að þú persónulega þurfir að taka námslán.

roro
Nói22 | 10. okt. '15, kl: 14:29:03 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Og er ekki betra fyrir samfélagið að öryrkjar geti menntað sig, komist þannig í betri vinnu og geti jafnvel komist nánast alfarið út á vinnumarkaðinn í staðinn fyrir að hanga heima í volæði? Það er ástæða fyrir því að ríkið setti Virk á fót og að það er verið að reyna að koma fólki í vinnu. Það er betra samfélagslega heldur en að fólk sé heima.

roro | 10. okt. '15, kl: 14:41:12 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

það er betra fyrir samfélagið að auka menntun og þekkingu. enda gerir samfélagið fólki keleyft að fara í nám í gegnum lín kerfið. enginn aða tala um að sitja heima í volæði. meira að segja sagt að það vannti fjölbreyttari úrræði fyrir þá öryrkja sem ráða ekki við háskólanám.

Nói22 | 10. okt. '15, kl: 18:20:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Akkúrat. Það er betra að hjálpa öryrkjum aftur út á vinnumarkaðinn, með t.d auknu námi.

Nói22 | 10. okt. '15, kl: 18:25:17 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Lín er bara ekki nóg fyrir marga öryrkja, enda hefur samfélagið samþykkt það og leyfir öryrkjum þess vegna að fara í nám en vera samt á bótum. Það er talið betra að hjálpa manneskjunni að komast út á vinnumarkaðinn og standa á eigin fótum þar heldur en að manneskjan sé á bótum og hangi bara heima. 


Þetta er ekki peningaútlát enda fara öryrkjarnir þá að borga meiri skatt og leggja þannig meira til samfélagsins heldur en ef þeir væru heima og væru bara að þiggja. Auk þess sem það er betra fyrir manneskjuna sjálfa að hafa eitthvað að gera. bæði er það betra andlega og líkamlega. Annars er hætta á að manneskjan koðni niður með tilheyrandi kostnaði t.d vegna læknisheimsókna, lyfja og sjúkraþjálfunar. 

She is | 10. okt. '15, kl: 14:03:52 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

ég bara vona að þú fáir að kynnast á eigin skinni því að eiga við langvinn veikindi að striða og lifa af örorkubótum og þá skulum við koma hér saman og ræða um réttæti og nám, um Lín og almennt um lífið. Ég hef bæði verið heilbrigð í námi og vinnu en einnig átt við veikindi að stríða bæði í námi og vinnu. Ég þekki báðar hliðar ekki þú.

roro | 10. okt. '15, kl: 14:06:50 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Sko sama hversu illa þér líður þá finnst mér frekar gróft að segja að þú vonir að ég muni veikjast illa og eiga við langvinn veikindi í framtíðinni. ég myndi ekki segja svona við neinn og ég er eiginlega bara pínu hissa á þessu innslagi.

mér finnst þetta ekki svaravert

She is | 10. okt. '15, kl: 14:08:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 6

sem sagt þú mátt hafa allir þínar skoðanir hvaða áhrif sem þær kunna að hafa fyrir aðra en aðrir mega ekki það sama! ég er alveg gapandi á skoðunum þínum á öryrkjum og námi.

roro | 10. okt. '15, kl: 14:10:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

það er mikill eðlismur á þessu. ég segi þeir öryrkjar sem eru í námi og telja sig geta stundað það vel geta tekið lín. þeir öryrkjar sem treysta sér ekki til þess ættu að fá önnur úrræði við hæfi.

þú segir við mig að þú vonir að ég fái að " kynnast á eigin skinni því að eiga við langvinn veikindi að striða "

She is | 10. okt. '15, kl: 14:19:04 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

það er eðlismunur á okkur, ég er öryrki ekki þú!

ert | 10. okt. '15, kl: 14:19:05 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 6

Ég segi fólk sem á erindi í háskólanám getur bara unnið fyrir sér á meðan.

Hinir ættu bara að fá önnur úrræði við hæfi úr því að þeir þurfa svona mikið að hafa fyrir námi.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

Nói22 | 10. okt. '15, kl: 14:27:01 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 5

Sko ég ætla ekki að verkja She is en stundum er það þannig að maður áttar sig ekki á hlutunum fyrr en maður lendir í þeim sjálfur. Eða kannski horfir upp á einhvern ástvin sinn í aðstæðunum. Það var þannig með eina af mínu bestu vinkonum. Hún lendir í slysi sem verður til þess að hún verður öryrki, hún er núna hjá Virk í endurhæfingu. Hennar reynsla af kerfinu, hennar reynsla af því að þurfa að díla við Tryggingastofnun, lífeyrissjóðina, lækna, Virk, peningaleysi (af því að bæturnar eru svo lágar) og því að svo á hún að vera í virkri endurhæfingu á sama tíma hefur opnað augu mín fyrir slæmri stöðu öryrkja og hvernig kerfið getur einhvern veginn unnið gegn öllum bata. Það að hún þurfi t.d að vera sífellt að skila inn endurhæfingaráætlun til TR og veit ekkert hvort hún verði samþykkt lengur, hún fær aldrei bætur í meira en 3 mánuði í einu etc. 


Þetta er bara hræðilegt og ég held að það hafi gert mér gott að sjá hana svona. Ekki að það hlakki í mér yfir hennar stöðu heldur að oft er betra að verða vitni að því hvernig kerfið virkar í staðinn að standa fyrir utan og tala jafnvel um eitthvað sem maður hefur enga reynslu eða þekkingu (ekki það að ég sé að segja að þú sért að því).

ert | 10. okt. '15, kl: 14:06:29 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Ég gæti líka sagt - af ´hverju á ég að greiða niður námslánin af því að þú ert það slakur námsmaður að þú getur ekki unnið fyrir þér og verið í vinnu? Af hverju er það réttlætanlegt að ég á meðan ég var í námi greitt niður nám slakra námsmanna með skattgreiðslum mínum?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

ert | 10. okt. '15, kl: 13:53:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Tryggir LÍN jöfn tækifæri? Hvernig?

Hefur þú sömu tækifæri og ég út af LÍN? Hvernig virkar það? Við þurfum ekki að taka námslán og getum unnið með fullu grunnámi, mastersnámi og diplómanámi - og LÍN tryggir það hvernig?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

roro | 10. okt. '15, kl: 13:57:15 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Ég er ekki að segja að lín sé fullkomið kerfi, það vanntar svegjanleika þar, lánin eru alltof lág og námsframvindukröfurnar eru of háar á alla.

ég er bara að tala um að allir námsmenn séu í sama kerfinu, sama hvort þeir séu fullfrískir, komi þar inn út af atvinnuleysi, örorku eða hverju sem er.

Eitt skal yfir alla ganga. með mis miklum svegjanleika.

ert | 10. okt. '15, kl: 14:00:26 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 5

En ég var ekki í þessu kerfi. Þannig var ekki jafnræði milli mín og samnemenda minna. Ef við viljum hafa alla námsmenn í sama kerfinu þá verðum við að leggja LÍN niður af því að það er ekki hægt að skylda fólk til að taka lán.

Það gekk alls ekki það sama yfir mig og samnemendur mína. langt því frá.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

roro | 10. okt. '15, kl: 14:02:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

þú hafðir sama rétt og aðrir félagar þínir til þess að taka LÍN lán þó svo að þú hafir ekki kosið það í því felst jafnræðið

ert | 10. okt. '15, kl: 14:03:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Öryrkjar hafa sama rétt til að taka LÍN lán og aðrir.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

ert | 10. okt. '15, kl: 14:04:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Og háskólanemendur hafa sama rétt til örorkubóta og allir aðrir. Að verða allir að uppfylla sömu skilyrðin þar.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

roro | 10. okt. '15, kl: 14:05:11 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

já og einmitt afþví að þeir hafa þann rétt skil ég ekki afhverju þeir hafa örorkubætur ofan á það.

ert | 10. okt. '15, kl: 14:17:41 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Það er nú varla flókið: af því að þeir hafa rétt á örorkubótum.


--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

She is | 10. okt. '15, kl: 13:37:15 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

ég vil þá gjarnan líka fá það jafnræði að glími ekki við veikindi meðan á námi stendur eins og aðrir! bara fullt jafnræði til handa öllum.

alboa | 10. okt. '15, kl: 12:46:14 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Reyndar hafa verið undanþágur vegna svona 10 eininga áfanga og 22 eininga markið.

kv. alboa

roro | 10. okt. '15, kl: 13:05:14 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

þær undanþágur eru veittar á vorönn ef námsárangur hefur verið fullnægjandi á haustönninni.

það er samt ekki það sem málið snýst um. þetta er ekki keppni hvort öryrkjar eða námsmenn séu að sigra lífsgæðakeppnina.

Lín er fyrir fólk í námi. þú færð ekki atvinnuleysisbætur þó þú sért í námi, jafnvel þó að nám geti auðveldað þér að komast út á vinnumarkaðinn.

Tipzy | 10. okt. '15, kl: 13:24:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Segjum sem svo að reglum Lín yrði breytt, að fólk eigi ekki rétt á láni ef það er öryrkjar....mættu þeir þá vera í skóla?

...................................................................

roro | 10. okt. '15, kl: 13:27:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

það er sko enginn í þessari umræðu amk sem ég hef séð að tala um að takmarka aðgang öryrkja að skólum landsins.

Það eina sem ég er að tala um er að búa til kerfi sem sé þannig að það kvetji fólk til þess að velja sér áskoranir við hæfi.

og að þeir öryrkjar sem fari í nám taki LÍN á meðan rétt eins og ALLIR aðrir.

ég er ásökuð um að vera blinduð af fordómum. einu fordómarnir sem ég hef eru þá þeir að vilja að sömu reglur gildi um öryrkja og gildi um ALLA aðra með þeim undantekningum að tekið verði meira tillit til þeirra innan námslánakerfisins.

fálkaorðan | 10. okt. '15, kl: 16:06:20 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Þú ert að tala um það. 


Skiptir engu máli hversu oft þú skrifar " velja sér áskoranir við hæfi" að það merkir samt að takmarka aðgang fólks meðal annars að námi.

http://i.imgur.com/mVrNx4L.jpg

roro | 10. okt. '15, kl: 16:16:55 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Í þessu samhengi var ég að tala um að setja reglur sem banna öryrkjum að fara í nám. ef þú skoðar spurninguna sem ég svaraði þarna þá var ég spurð hvort mér fyndist að það ætti að banna öryrkjum að fara í nám. það væri galið.

nú er námsframvindukrafan þannig að nemendur í háskólum eiga að skila 22 einingum á önn til þess að eiga rétt á námslánum. Ef þú getur ekki skilað því vegna örorku eða lesblindu áttu rétt á að bæta við allt að 13 einingum og fá námslán skv því. það þýðir að þú þarft bara að standast 9 einingar á önn sem er innan við 30% nám. Ef þú gerir það þá getur þú tekið LÍN og því galið að geta verið á bótum á meðan

Ég tók hérna dæmið áðan með handalausu konuna sem vildi verða saumakona. það að hún þurfi að skila af sér einhverri námsframvindu felur í sér visssa takmörkun á því að hún geti lært að verða saumakona. það er samt ekki verið að takmarka aðgengi hennar að námi per se. hún þarf þá bara að finna sér eitthvað við hæfi. í þessu felst munurinn.

Ef þú getur ekki staðist þessar kröfur og ættir þar af leiðandi ekki rétt á LÍN finnst mér spurningin hvaða erindi viðkomandi á í það nám eiga rétt á sér. Þú verður að gera þér grein fyrir því að það kostar að hafa fólk í námi, sem annars væri hægt að nýta í t.d. að útvega úrræði við hæfi.

Castiel | 10. okt. '15, kl: 16:51:12 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Þú þarft að vera skráður í 22 einingar og fá staðfestingu frá kennurunum að þú hafir sinnt náminu t.d. verkefnavinnu til að geta fengið undanþágurnar og margir geta ekki verið í það mörgum einingum.

"Sometimes being a bitch is all a woman has to hold onto"

1122334455 | 10. okt. '15, kl: 23:23:59 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það lifir enginn á 66% lín eintómu á Íslandi.

Rabbabarahnaus | 10. okt. '15, kl: 13:45:57 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Ég er svo sammála þér. Það þyrfti svo sannarlega að einfalda þetta battreý allt saman og ekki hvað síst að búa til hvata fyrir atvinnulausa til að sækja sér meiri menntun ef það gæti auðveldað atvinnuleit.

roro | 9. okt. '15, kl: 19:48:05 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Vá það er enginn að segja það.
Öryrkjar lyfa ekki öfundsverðu lífi.
Örorkubætur eru of lágar

Ekki reyna að snúa út úr því.

Bara verið að benda á að lín er fyrir námsmenn

Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:00:36 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Sem geta skilað ákveðnum einingafjölda. Er erfitt að átta sig á því að það er vandamál öryrkja og þess vegna geta þeir ekki tekið námslán?

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

roro | 10. okt. '15, kl: 00:01:02 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Lín veitir öryrkjum rúmar undanþágur. Ef ekki er hægt að standast þær kröfur má spurja hverjar líkurnar séu að fólk geti unnið eftir að námi ljúki og þar með hver tilgangur menntuninnar sé.

Það er enginn að ráðast á öryrkja. Mér finnst að öll ykkar rök sé hægt að heimfæra upp á atvinnulausa þ.e að það ætti þa lika að leyfa atvinnuleysisbætur i námi.

Að þessu sögðu finnst mér örorkubætur of lágar og vannta mikið af úrræðum fyrir öryrkja og ég endurtek það að þeir eru ekki i öfundsvverðri stöðu. Það er bara ekki það sem málið snýst um.

Petrís | 10. okt. '15, kl: 00:05:48 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Bara þessi spurning "hver tilgangur menntunar er" segir svo ótalmargt um þig og þinn hugsanagang.

roro | 10. okt. '15, kl: 00:16:28 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Sko það er dýrt að hafa fólk í námi það er staðreynd. Ef fólk annaðhvort getur ekki eða hugsar sér ekki að nýta þá menntun til frekari starfa þá eru þeir peningar sem í það fara sóun.

Mér finnst t.d að það ætti að nýta þá peninga í að hækka bætur fyrir öryrkja og búa til almennileg úrræði sem eru þá meira við til þess að hjálpa þeim að taka virkan þátt í samfélaginu þá kansli helst félagslega.

Ég held að allir græði á því. Ég sé ekki hvað öryrki sem augljóslega ræður ekki við námið sitt. Situr sömu fögin oft og tapar endurtekið fyrir sjálfum sér sé að græða á því.

Myndi sá einstaklingur ekki græða meira á úrræðum sem væru sér sniðin að hans getu?

Petrís | 10. okt. '15, kl: 01:19:21 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 6

Hvaða úrræði ertu að tala um, þó manneskja sé með tiltekinn sjúkdóm og geti ekki unnið 100% verkamannavinnu þýðir ekki að hausinn á henni sé ekki fær um að ráða við langskólanám, það er einmitt til að vera betur fær um að verða svo verðmætur starfskraftur að sveigjanlegt starf sé mögulegt og að komast út á vinnumarkaðinn og fara að borga skatta sem hlýtur að vera það takmark sem er mest þjóðfélagslega hagkvæmt bæði fyrir samfelagið og einstaklinginn

roro | 10. okt. '15, kl: 08:23:23 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Enda er enginn að segja að öryrkjar eigi ekki rétt á námi. Bara að mér finnst ekki sjálfsagt að þeir halfi bótarétti sínum á meðan í ljósi þess að lín er hugsað sem framfærsla á meðan að námi stendur. Lín er með minni námsframvindu kröfur fyrir öryrkja en aðra námsmenn.
Þú heldur ekki bótunum ef þú ert í vinnu. Það sama ætti að gilda um nám.

Nói22 | 11. okt. '15, kl: 10:56:07 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

ef þeir halda ekki bótunum eru minni líkur á að þeir treysti sér í nám (enda eru gerðar kröfur um framvindu hjá Lín) sem verður til þess að öryrkjar mennta sig síður, og komast því síður í góða og sveigjanlega vinnu sem þeir ráða við. Sem þýðir að þeir festast á bótunum og hanga bara heima. Hvernig er það þjóðhagslega hagkvæmt? fyrir utan að lækniskostnaðinn og sjúkraþjálfunarkostnaðinn sem myndi fylgja í kjölfarið.


Það er þjóðhagslega hagkvæmt að koma öryrkjum í vinnu og það er staðreynd að ef þeir eru menntaðir að þá eru meiri líkur á því að þeir fái góða og sveigjanlega vinnu við sitt hæfi. Eitthvað sem þeir geta t.d setið við allan daginn.

1122334455 | 10. okt. '15, kl: 23:25:19 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Atvinnulausir eru ekki öryrkjar, þeir eru oftast 100% vinnufært fólk sem á að geta sinnt 100% námi eins og 100% vinnu. Það er ekki hægt að setja sömu kröfu á öryrkja.

nóvemberpons | 10. okt. '15, kl: 08:57:38 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Af þræðinum að dæma vill hann það! Virðist öfunda öryrkja svakalega!

4 gullmola mamma :)

roro | 10. okt. '15, kl: 09:02:57 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Enginn að öfunda öryrkja. Útúrsnúningur og hræðsla við málefnið að halda því fram.

She is | 10. okt. '15, kl: 11:18:04 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

gott dæmi um þegar fólk skilur bara alls alls ekki og hefur engar forsendur til þess.

roro | 10. okt. '15, kl: 16:28:58 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Sko í þessu máli þá öfundar enginn öryrkja við erum bara að tala um fjárútlat ríkisins.

Í dag kom í fréttunum að Sigmundur Davíð fái 22 miljón króna bíl
sjá hér: http://vb.is/frettir/sigmundur-david-faer-mercedes-benz-s-class/121548/

Það að mér finnsist það galið þýðir ekki að ég öfundi Sigmund af þessum fína bíl og sé óánægð með minn bíl. mér finnst bara ekki réttlætanlegt að hann fái 22 miljónkr bíl til að rúnta um

sama með þetta.

daggz | 9. okt. '15, kl: 19:41:31 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 12

Gerir þú þér ekki grein fyrir því að með því að vera ekki að setja svona hömlur á öryrkja þá aukast líkurnar á því að öryrkjar komi sér út á vinnumarkaðinn? Það er verið að hvetja fólk í að vinna að því að geta verið virkir þáttakendur í samfélaginu.

Fyrir utan það að margir öryrkjar sem fara kannski í nám, fara út á vinnumarkaðinn eða hvað sem það er koma alltaf til með að hafa skerta starfsgetu og/eða koma ekki til með að vinna jafn lengi og ,,venjulegt fólk". Þannig það yrði ansi erfitt að standa við þessar greiðslur og því enn meira letjandi fyrir fólk að reyna. Það myndi ekki þora að taka sénsinn því líkurnar á að geta átt langa starfsævi er kannski ekki miklar.

Ég er öryrki og hef verið í mörg ár (meðfæddur galli). Ég hef hins vegar verið í námi af og til (framhalsskólastig), oft hef ég þurft að hætta á miðri önn vegna slæmrar heilsu. Þetta hins vegar bjargar minni geðheilsu, það er svo gefandi og endurnærandi að hafa einhvern tilgang, eitthvað markmið.
Ég var líka í afreks leveli í minni íþrótt. Margir í minni stöðu sem voru ekki að glíma við fötlun höfðu fjárhagsáhyggjur, þýðir það þá að réttindi mín áttu að miðast við þau en ekki mig? Eiga öryrkjar þá ekki að eiga líf? Þeir mega ekki læra, þeir mega ekki stunda íþróttir, fara í ræktina eða neitt sem krefst nokkurs líkamlegs úthalds. Guð forði þeim frá því að vinna í sjálfboðaliðastarfi (þeir gætu jú verið að vinna fyrir peninga ef þeir geta unnið frítt).

Við eigum s.s. að vera heilalaus, rotna heima hjá okkur og alls ekki reyna að koma okkur út í samfélagið aftur til þess að við getum gefið af okkur. Nei, nei. Við eigum bar aað þiggja peningana og sætta okkur við ómannsæmandi líf sem einkennist af einmanaleika.

--------------------------------

stjörnuþoka123
Degustelpa | 10. okt. '15, kl: 08:22:44 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

en hver segir að öryrkjar þurfa ekki að taka námslán? Nám er dýrt og margir þurfa að taka lán með bótunum til að komast í gegnum námið alveg eins og venjulegt fólk. En það er bara ekki jafn líklegt til að geta borgað það til baka að námi loknu

daggz | 10. okt. '15, kl: 11:33:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 5

Námslánakerfið er fyrir fólk sem þarf á því að halda, fyrir fólk sem hefur fulla námsgetu. Öryrkjar hafa það ekki og veröldin væri svona þá færi mjög fáir ef einhverjir í nám þar sem þetta væri gífurleg fátæktargildra. Við erum að tala um fólk sem er að gera sitt besta, sem reynir að komast af bótum og vera virkir þegnar í samfélaginu og þú vilt setja þvílíkar hömlur á þá sem þýðir bara það að fólk geti ekki farið þessa leið? Til langtíma litið þá væri það einstaklega og gífurlega heimskuleg leið.

Öryrkjamat fer eftir starfsgetu, ekki námsgetu. Og það að þu getir lært, jafnvel með aðstoð aðstoðarmanns, þá hefur það ekkert með starfsgetu þína að segja og því engan veginn réttmætt að taka af þér framfærsluna.

--------------------------------

Skreamer | 9. okt. '15, kl: 20:03:26 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 4

Ég mundi ætla að það séu gerðar ákveðnar kröfur um námsárangur til að nám sé lánshæft.  Þegar þú ert öryrki getur námið gengið erfiðlega einmitt vegna örorkunnar.  Þú hættir ekkert að vera öryrki þótt þú farir í nám og námið getur sóst seint.

-------------------------------


True love doesn't happen by accident
just like it does'nt not happen by accident.

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 20:11:08 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það væri áhugavert að vita hversu margir öryrkjar eru skráðir í fullt háskólanám.

ert | 9. okt. '15, kl: 23:34:16 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 7

Og hvað ef helvítis aumingjarnir klára svo sitt nám og fara að vinna.

Það verður varla verra! Eitthvað aumingja pakk að greiða skatta. Ekki viljum við að hvaða aumingi sem er sé í þokkalega borgaðri vinnu og greiði skatta. Hverning endar þjóðfélagið þá?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

stjörnuþoka123
ert | 9. okt. '15, kl: 23:41:05 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 5

Af því að menntun tryggir oft annað starfsumhverfi. Það smá munur á vinnuumhverfi tölvunarfræðing og ómenntaðs verkamanns, finnst þér ekki?

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 23:42:13 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

Það eru ekki öll störf fyrir ómenntaða verkamannastörf. Og eru allir öryrkjar ómenntaðir?

ert | 9. okt. '15, kl: 23:47:16 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Ég skil ekki. Er straumurinn af menntuðum örykjum með master og doktorspróf í háskólana? Er vandamálið að öryrkarjarnir eru að taka 4 og 5 doktorsprófið? Hvar fréttirðu það? Í mastersnáminu í fötlunarfræði?

Nei auðvitað eru sum störf fyrir ómenntað sérhæfð störf eins og skurðlækingar og álíka.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

stjörnuþoka123 | 9. okt. '15, kl: 23:52:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Ég skil ekki heldur, ertu að reyna að vera fyndin með þetta skurðlæknadæmi? 
 En það er gott ef að háskólagráða færir fólki betri heilsu og úthald til vinnu. Við skulum bara vera sammála um það. 

ert | 9. okt. '15, kl: 23:54:49 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 3

Það gerir það ekki en það færir það í störf þar sem hlutavinna skilar sómasamlegum launum og þar sem líkamlegt álag er oft lítið. Ég þekki einfaldlega af eigin skinnin að menntun breytir slíku.

--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

Medister | 10. okt. '15, kl: 14:21:37 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Það væri heppilegt, hvað er það við háskólanám sem gerir fólk vinnufært bara sisvona?

She is | 10. okt. '15, kl: 14:26:32 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

það er ekkert sem gerir fólk vinnufært bara sísvona, er fólk með meiri menntun hefur meiri möguleika á vinnumarkaði, möguleika í fjölbreytini í starfi og fyrirtæki eru meira tilbúin til að gera fyrir verðmætara starfsfólk.

ert | 10. okt. '15, kl: 14:28:35 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 8

Það er oft meiri sveigjanleiki, meiri möguleikar á hlutastarfi á launum sem hægt er að lifa af, meiri möguleikar á því að vinna heiman frá sér o.s.frv.

Sorrí en rannsóknir sýna fram á að menntun er besta leiðin fyrir fatlaða til að ná svipuðum lifistandard og meðaljóninn.

En auðvitað væri frábært ef fólk gæti unnið t.d. 50% í fiskuvinnslu í fjarvinnu, ráðið hvenær dagsins það væri og lifað af því. En af einhverjum ástæðum hefur enginn komið slíku á.


--------------------------
Sel og leigi heykvíslir og kyndla, veiti einnig ráðgjöf um brennur og grýtingar.

Medister | 10. okt. '15, kl: 14:47:56 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Auðvitað er menntun bara af hinu góða, jafnt fyrir öryrkja sem vinnufært fólk. Varð bara aðeins að svara þér :þ

T.M.O | 10. okt. '15, kl: 14:22:52 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

almenn námslán hafa mjög háa kröfu um fjölda eininga á hverri önn og nánast enginn sveigjanleiki frá fullu námi. Sama með tíma sem tekur að klára nám, það er mjög afmarkaður rammi

snússa | 11. okt. '15, kl: 21:37:39 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 1

námslán eru lán, er það þá ekki alveg eins hægt að segja öryrkjum að taka bankalán. Tr skiptir sér ekki af því þó öryrkjar taki lán.

mammaívanda | 9. okt. '15, kl: 19:11:15 | Svara | Er.is | 1

ég er með 75% örorku og í 100% námi....bæturnar skerðast ekki

Ljómhildur | 9. okt. '15, kl: 19:32:31 | Svara | Er.is | 6

Sé að þú skrifar að þú ætlir í fjarnám hjá Keili. Farðu í skóla, gerðu þitt besta og njóttu. Örorkubæturnar skerðast ekki.

Mikið finnst mér leiðinlegt að sjá hvað mörgum finnst að þeir öryrkjar sem þyggja bætur eigi bara að veslast upp heima hjá sér. Sjálf er ég 75% öryrki. Ég er með blæðingarsjúkdóm sem ég næ að halda niðri með því að, ja tja bara með því að gera sem minnst, svo fjarnám hentar mér afskaplega vel. Finnst fólki rangt af mér að hafa farið í nám á sínum tíma og vogað mér að þyggja bætur á meðan? í dag er í  hálfu námi, en þygg ekki bætur. Finnst fólki það vera vera réttara?





Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:03:44 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Þið eruð bara bölvaðir aumingjar og sníkjudýr.  En svona í alvöru, hvers vegna ertu ekki lengur á bótum?

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

Ljómhildur | 9. okt. '15, kl: 23:12:59 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 2

Til að svara spurningu þinni þá á ég mann sem á fyrirtæki og arðgreiðslur þess fyrirtækis koma víst mínum greiðslum við, því allar erum við upp á mennina okkur komnar en ekki hvað! Eftir að hafa borgað upp "skuldina" mína þá sagði ég skilið við þá stofnum, í bili allavega. Ég þarf tíma til að róa mig áður en ég tala við þá aftur ég get svo svarið það.

Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:14:30 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

:/  Knús Ljóma mín.

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

Ljómhildur | 9. okt. '15, kl: 23:18:33 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Takk grjóna mín, gaman að sjá þig ;)

Grjona | 9. okt. '15, kl: 23:23:09 | Svara | Fyrri færsla | Er.is | 0

Sömuleiðis :)

♥♥♥♥♥♥♥♥Joðvillingur♥♥♥♥♥♥♥♥
Við erum ríkið, ríkið er við.
http://er.is/messageboard/messageboard.aspx?advid=13498192&advtype=52

„I hate football. It‘s primitive, dull, pathetic and cruel.“ Mikey H

stubban | 12. okt. '15, kl: 10:38:44 | Svara | Er.is | 0

Ég held að þetta sé ekkert mál á örorku en gætu verið aðrar reglur með endurhæfingarlífeyri

Fyrirsögn Nafn Dagur Uppfært
HarbuDarbu lagið - Geggjað flott! FuckHamas 18.4.2024 19.4.2024 | 16:11
Stofnun minningarsjóðs mánaskin 19.4.2024
what kind of extra activities for 3 half years boy? 007008 10.10.2014 19.4.2024 | 09:23
**casbcbpqeifyvbabcm MarcDeven 19.4.2024
dhvbisoqnwbnsvas** MarcDeven 19.4.2024
**cpJjndakBkkdvbsvlef MarcDeven 19.4.2024
New York Ròs 18.4.2024 19.4.2024 | 03:26
Af hverju eru flugvélar ekki hraðari í dag? R2 D2 19.4.2024
Orðhlutafræði austurland1 18.4.2024
Þjóðskrá barst tilkynning listaverk1 17.4.2024 17.4.2024 | 21:20
packers and movers rehousingindia 17.4.2024
perluprjón pisa 9.8.2009 16.4.2024 | 06:09
**vhbvhjweiookdshbvwei* MarcDeven 16.4.2024
Game stöðin cheap 23.11.2009 15.4.2024 | 02:15
Aðalfundur húsfélags tapularasa 13.4.2024 13.4.2024 | 23:39
User feedback and improvements regarding chat GPT GerdaGerda 12.4.2024 13.4.2024 | 07:34
Endurhæfingarlyferir Rokkvvi 12.4.2024 12.4.2024 | 23:05
Endurhæfingarlyferir Rokkvvi 12.4.2024 12.4.2024 | 16:05
Endurhæfingarlyferir Rokkvvi 12.4.2024
Grín neyðarkassi á brúðkaupsnótt Finnsk trukkapía 11.4.2024
Vantar svo nudd helst í kvöld Gulla trukkur 20.9.2013 11.4.2024 | 15:15
Aumingja umræðan varðandi húsaleigu. _Svartbakur 30.3.2023 11.4.2024 | 10:00
Sjónskerðing hjá ungabarni Elisabetheida 10.4.2024 11.4.2024 | 09:19
Selfoss eða Þorlákshöfn Mayla 2.7.2004 10.4.2024 | 11:40
Skyldmenni böbblí 20.1.2005 8.4.2024 | 20:14
Loksins fær Reykjavíkurflugvöllur nýja flugstöð ! _Svartbakur 15.6.2023 8.4.2024 | 14:24
Bæklunarlæknar barbafín 27.4.2011 8.4.2024 | 11:04
Nýr forseti Íslands ? Hver verður hann eða hún ? jaðraka 14.3.2024 8.4.2024 | 10:47
Desemberbumbur 2024 h1999 6.4.2024 8.4.2024 | 07:56
Aðstoðarmaður fasteignasala icelandicjesus 3.7.2022 8.4.2024 | 07:55
Gifurleg fjölgun erlendra afrotamanna í glæpum hérlendis ! _Svartbakur 18.6.2023 7.4.2024 | 12:02
Harmlrkur á Suðurnesjum selur hús ofan af öryrkja fyri brot af verðmæti. _Svartbakur 28.6.2023 7.4.2024 | 11:21
Rafskútur flytja álíka marga farþega og Strætó en menga sennilega 1 þúsundasta á við Strætót jaðraka 16.6.2023 7.4.2024 | 09:01
fermingarkort dæsí 15.4.2011 7.4.2024 | 02:53
"Kappakstur" mattabg 30.9.2013 6.4.2024 | 14:08
N.Y jarðskjálftinn Zjonni71 6.4.2024
Páska Flensan eythorjonas 29.3.2024 5.4.2024 | 21:33
vitiði hvar hægt er að leigja bingó ?? skrauma85 30.3.2009 5.4.2024 | 21:20
hbomax.com/tvsignin Guide by GetFactified.com getfactifiedme 5.4.2024 5.4.2024 | 19:37
hbomax.com/tvsignin Guide by GetFactified.com getfactifiedme 5.4.2024 5.4.2024 | 19:37
hbomax.com/tvsignin Guide by GetFactified.com getfactifiedme 5.4.2024 5.4.2024 | 19:37
Ferming - endurnýta skraut Svetlana Álfheiður Malyutina 3.4.2024 5.4.2024 | 14:33
Óska eftir veitingastað Aura Pain 5.4.2024
Veit einhver - twentyfiveyears 1.3.2024 4.4.2024 | 22:01
50 cent og Game Bíædz 16.1.2008 4.4.2024 | 15:49
Game boy 26sigbjo 24.3.2007 4.4.2024 | 15:48
Dúkku spítali Ròs 3.4.2024 4.4.2024 | 14:48
Game Boy leikir jigsaw 18.4.2005 4.4.2024 | 09:58
Game boy suama 7.4.2009 4.4.2024 | 09:34
Strætó til Kef Herra Lampi 28.6.2023 3.4.2024 | 16:02
Síða 1 af 47624 síðum
 

Umræðustjórar: Guddie, Paul O'Brien, Kristler, Bland.is, annarut123, paulobrien, Hr Tölva, tinnzy123