Lykillinn að farsælli sölu eru áhrifarík samskipti milli seljanda og kaupanda. Stundum getur þó komið upp misskilningur en það er stór hluti af samskiptunum að leysa þann misskilning á góðan hátt.
Hér eru nokkur ráð til að finna góða lausn á vandamáli sem koma upp á milli kaupanda og seljanda.
1. Einblíndu á vandamálið, ekki einstaklinginn.
Byrjaðu á því að álykta að viðskiptafélaginn sé að reyna að gera sitt besta. Oftast eru léleg samskipti valdur að vandamáli. Hafðu í huga að hver sem er getur lent í neyð eða greiðsluvandræðum sem ekki er þeirra sök.
Gerðu viðskiptafélaga þínum það ljóst að þú viljir ná góðri lausn á vandamálinu. Vanalega svara þeir samviskusamlega og lausn er fundin fljótt og örugglega í kjölfarið.
Talaðu um vandamálið og hugsanlegar lausnir á því. Forðastu að tala um innræti viðskiptafélagans. Hverslags móðgun gerir illt verra þegar unnið er að lausn vandamálsins.
2. Horfðu á heildarmyndina
Hugsum í lausnum, í stað þess að festast í neikvæðu hlið vandamálsins. Mundu að þetta er aðeins eitt skipti. Reyndu að setja þig í spor viðskiptavinarins. Þegar allt kemur til alls, kýstu að leysa vandamálið fljótt og örugglega, fá bestu mögulegu úrlausn og forðast neikvæð viðbrögð.
3. Einblíndu á að finna lausn sem gagnast báðum aðilum
Vertu liðlegur og finndu lausn sem gagnast báðum aðilum. Til dæmis, ef kaupandi er í greiðsluvandræðum, í stað þess að opna mál umhverfis vangreiðslu, getur seljandi íhugað að hætta við sölu og skrá hana á ný.
4. Forðastu að nota ummælin sem hótun
Allir notendur Bland.is eru háðir ummælum frá viðskiptafélögum sínum. Að hóta einhverjum í formi neikvæðra ummæla hefur aðeins í för með sér minni samvinnuþýðu. Það stríðir einnig gegn ummæla skilyrðum okkar og getur valdið enn meiri skaða fyrir þig.
Þegar máli er lokið skalt þú aðeins gefa neikvæð ummæli ef þú ert óánægð/ur með útkomuna og finnst sem viðskiptafélagi hafi hagað sér á ósanngjarnan hátt.
5. Mundu að ef vipskiptavinurinn er ánægður hefur þú gert góð viðskipti
Rannsóknir sýna að kaupendur eru 10 sinnum líklegri til að tala um neikvæða reynslu þeirra af kaupum en jákvæða reynslu þeirra af kaupum.
Seljendur geta komið í veg fyrir vandamál með því að skapa áhrifaríka og áreiðanlegan sölur, svara fljótt spurningum kaupenda og senda vöru fljótt og örugglega eftir að hafa innheimt borgun. Þetta getur valdið jákvæðum ummælum og kaupendur leita aftur til seljanda til að kaupa meira.
Ef upp koma vandamál varðandi sölu, skaltu bregðast fljótt við og á sanngjarnan hátt. Oft myndast sterkari tengsl milli seljanda og kaupanda eftir að þeir hafa leyst vandamál á farsælan hátt.